Sinh năm 1984, á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 Bùi Thị Hoàng Oanh là gương mặt đình đám được nhiều người yêu mến. Cô là Hoa khôi các tỉnh phía Nam. Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 nhiều người dự đoán cô có thể đoại ngôi vị cao nhất nhưng cuối cùng Hoàng Oanh chỉ đạt Á hậu 1. 

Trong số các hoa hậu, á hậu của thời điểm gần 20 năm về trước, Hoàng Oanh được xem là người mẫu chuyên nghiệp của làng giải trí. Mới 15 tuổi đã cao 1m72 và khi 17 tuổi, cô là gương mặt quảng cáo của rất nhiều các nhãn hàng nổi tiếng. Riêng các chương trình thời trang ngày ấy khó có thể thiếu tên cô. 

Trở thành á hậu, Hoàng Oanh nhanh chóng là gương mặt thu hút sự chú ý của khán giả. Năm 2003 Hoàng Oanh được cử làm đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa tại Đức. Tại cuộc thi này, Hoàng Oanh đã gây được nhiều ấn tượng với bạn bè quốc tế, nhưng kết quả cuối cùng cô cũng không giành được giải thưởng nào. 

Mặc dù vậy Hoàng Oanh trở thành một mỹ nhân sáng giá của làng giải trí trong nước. Không thiếu vắng trong bất kì show diễn thời trang tầm cỡ nào, cô còn được mời chụp hình và đóng quảng cáo cho rất nhiều thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng. 

Điều đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Hoàng Oanh khi cô được hãng hàng không quốc gia lựa chọn là gương mặt đại diện. Hình ảnh cô gái mặc áo dài duyên dáng, có nụ cười khả ái xuất hiện dày đặc tại các phòng vé máy bay khiến nhiều người vẫn luôn nhớ tới tận ngày hôm nay.

{keywords}

Cũng như một vài người đẹp cùng thời khác, khi sự nghiệp đang phát triển, Hoàng Oanh rút khỏi showbiz và đi du học Singapore vào năm 2006. Hoàng Oanh từng nói đối với cô, nhan sắc có thời và việc học là cả đời. Cô tận dụng thời gian đáng quý của tuổi trẻ vào việc học để hoạch định tương lai.

Đến cuối năm 2008, Hoàng Oanh bất ngờ trở về Việt Nam lên xe hoa. Sau ngần ấy năm, Hoàng Oanh vẫn giữ được vẻ đẹp đằm thắm. NTK Việt Hùng - người từng đồng hành với Hoàng Oanh trong những cuộc thi nhan sắc cho biết mới đây á hậu có thực hiện với ê kíp của anh bộ ảnh mới. "Hoàng Oanh vẫn đẹp mặn mà và hiện đang có cuộc sống hạnh phúc bên tổ ấm của riêng mình" - NTK Việt Hùng chia sẻ với VietNamNet. 

{keywords}

T.K
Ảnh: Quốc Huy
Áo dài: Việt Hùng

Á hậu Vi Thị Đông bỏ showbiz làm tiếp viên hàng không, U50 vẫn đẹp

Á hậu Vi Thị Đông bỏ showbiz làm tiếp viên hàng không, U50 vẫn đẹp

Dù không còn hoạt động showbiz nhưng Á hậu Việt Nam 1992 Vi Thị Đông vẫn thu hút người hâm mộ bởi nhan sắc xinh đẹp.