- Thời trang nam không phức tạp như nữ và rất dễ phối đồ, nhưng nhiều người vẫn mắc lỗi cơ bản. Sau đây là 5 lỗi thời trang công sở cánh mày râu thường hay mắc phải.

Sử dụng quá nhiều phụ kiện

{keywords}

Nếu trang sức hay phụ kiện là những thứ không thể thiếu của phụ nữ thì nó cũng là vật rất cần thiết cho nam giới. Sử dụng phụ kiện một cách tinh tế sẽ tạo điểm nhấn cần thiết để hoàn thiện bộ trang phục mà bạn đang mặc trên người. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức, chúng sẽ khiến bạn mất điểm trong mắt mọi người.

Bạn không nên trang trí tất cả phụ kiện lên trên một bộ trang phục công sở, bởi quá nhiều phụ kiện khó có thể giúp người khác nhận biết được cá tính, phong cách thực sự của bạn là gì. Thay vào đó, bạn hãy suy nghĩ cẩn thận và lựa chọn thật kỹ lưỡng chỉ một đến hai phụ kiện để khoác lên người.

Ví dày quá khổ

{keywords}

Ví dày chắc gì đã nhiều tiền, bởi bây giờ, văn hóa tiêu tiền là chỉ cần vài chiếc thẻ Visa, ATM là đủ. Một bộ đồ phẳng phiu tự nhiên cộm lên chỉ vì một chiếc ví thì thật đúng là không thuận mắt chút nào.

Trông bạn sẽ thật mất thẩm mỹ khi ra đường hoặc đi chơi với bạn gái mà trong ví có đầy đủ mọi thứ linh tinh như hóa đơn, phiếu giảm giá, coupon mua sắm... Hãy vứt hết những thứ vô bổ thừa thãi đấy đi. Nên nhớ rằng: Độ dày của ví nên giữ từ 1 đến 1,5 cm là hợp lý, đừng bao giờ để ví của bạn dày quá 2 cm. Chỉ một chi tiết nhỏ như vậy thôi những cũng đủ để chúng tỏ cho người xung quanh thấy sự tinh tế của bạn đấy.

Mặc quần quá dài

{keywords}

Đa số nam giới thường khá dễ tính trong cách ăn mặc của mình. Với họ việc chỉn chu trang phục không quan trọng bằng cuộc hẹn với đối tác làm ăn. Vì vậy đôi khi họ chọn bừa một bộ đồ mà không để ý rằng với một chiếc quần âu quá dài trùm lên trên giày sẽ khiến họ trở nên luộm thuộm rất khó chấp nhận. Không những thế, nó còn tạo cảm giác khiến bạn bị lùn đi trong mắt mọi người. Và còn gì mất điểm hơn là phần sau của ống quần bị mài rách, bám đất do bị chúng ta dẫm vào nó mỗi khi đi lại.

Không để ý đến dự báo thời tiết

Nếu có ai bảo thời tiết thì có liên quan gì đến lỗi thời trang thì hãy suy nghĩ lại nhé, bởi chúng không thể đoán trước được. Bạn có thể diện một bộ trang phục mát nhẹ cho một ngày nắng hè, nhưng chỉ sau khi bạn bước ra cửa, thì mưa đã như trút nước. Đó chính là lý do tại sao thời tiết lại góp mặt trong danh sách những lỗi thời trang nam giới hay mắc phải.

Thay vì bị động chịu điều khiển bởi thời tiết, bạn có thể lựa chọn những phong cách layering thích hợp để chuẩn bị cho những trường hợp xấu nhất của thời tiết. Với cách này, bạn có thể gỡ bỏ bớt các item khi trời nóng và khoác chúng vào khi thời tiết chuyển lạnh hơn.

Suit đen với tất (vớ) trắng

{keywords}

Suit đen với tất (vớ) trắng là một điểu tối kỵ trong thời trang, nếu bạn thử kết hợp bộ suit đen lịch lãm của bạn với đôi tất trắng, tự bạn sẽ thấy sự vô duyên mà chúng mang lại.

Sự kết hợp suit đen với tất trắng sẽ đem lại sự đứt gãy về màu sắc khiến người xung quanh cảm thấy khó chịu khi nhìn vào. Nó sẽ phá vỡ tổng thể của bộ suit lịch lãm, tạo nên một điểm nhấn, một khoảng trống cực kỳ vô duyên trên vẻ ngoài của bạn. Hãy nhớ, tất trắng chỉ dùng để chơi thể thao, nếu bạn mặc áo phông trắng với quần short trắng và đi giày thể thao thì chọn tất trắng là cực kỳ đúng đắn về cách kết hợp màu sắc. Còn với suit, tất trắng sẽ phá hỏng hoàn toàn sự chỉn chu trong phong cách lịch thiệp của một người đàn ông.
 
Hãy chú ý những chi tiết nhỏ khi diện thời trang công sở nam để tránh mắc phải những sai lầm khiến bạn không còn lịch sự, chỉn chu trước đồng nghiệp và đối tác.

Nguyễn Thu Hiền