Ngày 14/6 tới, Lễ hội áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam sẽ diễn ra tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam). NTK Minh Hạnh cho biết sở dĩ chọn sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An vì khái niệm xuyên suốt show diễn này là hình ảnh các cô gái trong tà áo dài diễn đạt con đường tơ lụa Việt Nam...

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân mang tới lễ hội BST Nhã nhạc cung đình Huế.

"Với những ấn tượng đã có, việc làm mới và nhấn mạnh áo dài là chủ thể của Lễ hội áo dài Hội An sẽ đưa chúng ta từ quá khứ đến hiện tại và cả câu chuyện áo dài cho tương lai bằng những màn biểu diễn nghệ thuật kết hợp sự cổ kính với hơi thở hiện đại.

Với ý tưởng xuyên suốt là 17 di sản và danh thắng Việt Nam từ Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Di tích Tràng An, Thánh địa Mỹ Sơn, Chùa Cầu Hội An, Phong Nha Kẻ Bàng cho tới Cồng chiêng Tây Nguyên... được hàng trăm diễn viên múa và người mẫu trình diễn sẽ tạo ra nhiều cảm xúc mới về áo dài", NTK Minh Hạnh chia sẻ.

NTK Chula nói, di sản phố cổ Hội An là "một thực thể sống" với hai mặt giá trị cụ thể. Một bên là những giá trị văn hóa bề nổi đang được bổ sung, thay đổi thường xuyên nhằm đáp ứng với nhu cầu cần có của một thành phố du lịch. Một bên là cuộc sống thực của người dân phố Hội ngay trong lòng di sản...

Việc đưa các giá trị danh thắng, di sản của Việt Nam gắn với áo dài là một đề tài khó. Và thiết kế rồi trình diễn áo dài gắn với danh thắng và di sản Việt Nam còn khó hơn. Nhưng với tình yêu không giới hạn dành cho áo dài, lần đầu tiên trên sân khấu thực cảnh lớn là một thử thách thực sự đặc biệt với NTK.

{keywords}
Thiết kế của NTK ChuLa.

Theo BTC, ngoài sự tham gia trình diễn của 200 diễn viên của Nhà hát Ký ức Hội An, khoảng 30 người mẫu chuyên nghiệp nổi tiếng, lễ hội còn có sự góp mặt của danh ca hải ngoại Elvis Phương.

Ngân An

BTV Thu Hà xứng danh 'mỹ nhân diện áo dài đẹp nhất' VTV

BTV Thu Hà xứng danh 'mỹ nhân diện áo dài đẹp nhất' VTV

Dù đã mặc áo dài hàng ngàn lần nhưng BTV Thu Hà vẫn không làm người xem chán mắt.