Tin từ BV Chợ Rẫy cho hay thí sinh Tấn Phát, người uống nhầm a-xít trong màn biểu diễn ảo thuật gây nhiều tranh cải tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent, vừa xuất viện sáng nay 16/1

Theo TS-BS Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng BV Chợ Rẫy, bệnh nhân Tấn Phát đã phục hồi hoàn toàn vết phỏng họng-miệng cấp độ 2 do uống a-xít, nên đã được phép xuất viện.

Trước đó, trong màn biểu diễn ảo thuật gây tranh cải, Tấn Phát uống nhầm ly a-xít trong số 5 ly do giám khảo Vietnam’s Got Talent (VNGT) Huy Tuấn hỗ trợ tráo đổi.

Sau khi phát hiện uống nhầm a-xít, Tấn Phát tiếp tục biểu diễn thay vì dừng để sơ cứu, một động thái cần thiết theo lời khuyên của chuyên gia y tế.

{keywords}

Tấn Phát gây tranh cải bởi màn biểu diễn uống nhầm a-xít trong cuộc thi VNGT.

Ngay khi màn diễn kết thúc, trong đêm Tấn Phát được đưa đến BV Quốc tế Columbia, song chỉ để theo dõi mà không có hoạt động xét nghiệp hay chữa trị nào.

Sáng hôm sau Tấn Phát được chuyển đến BV Chợ Rẫy, tại đây phát hiện thí sinh này bị phỏng vùng họng-miệng cấp độ 2, tức khá nhẹ, bởi a-xít loãng.

Vụ việc không chỉ gây tranh cải bởi khán giả VTV và độc giả các phương tiện truyền thông khác, mà còn khiến những người từng làm nghề hoặc am hiểu về ảo thuật phải lên tiếng vì “ngại phá vỡ sức hấp dẫn của môn ảo thuật”.

Cả thí sinh Tấn Phát và BTC cuộc thi VNGT đều “lên tiếng phân bua” sau màn diễn bởi không ít ý kiến cho rằng vụ việc không hề vô tình xảy ra mà “được sắp đặt” với chủ đích gây sự chú ý đến VNGT.

Riêng Tấn Phát, thí sinh này nói sau khi bình phục sẽ nỗ lực biểu diễn tốt hơn để “không phụ lòng thương mến của khán giả”.

Được biết, trong màn diễn Tấn Phát khẳng định a-xít trong ly là “đậm đặc” và chứng minh với khán giả bằng cách cho vật cháy xèo, bốc khói đen trong a-xít.

Tuy nhiên, bác sĩ Trần Đoàn Đạo khẳng định loại a-xít gây thương tổn vùng họng-miệng của Tấn Phát chỉ là a-xít rất loãng.

Theo Giadinh.net