Hương Hồ 'đổ gục' trước Tuấn Phương - Hoàng tử ballad mới.

Cuộc thi Nhân tố bí ẩn - The X-Factor Việt đã có đêm mở màn sôi nổi với nhiều gương mặt đủ để khán giả ghi nhớ.

Không chỉ sôi nổi, đêm thi mở màn còn chào đón nhiều tài năng “đủ đô” với bộ tứ giám khảo đầy chuyên môn. Một trong những điểm nhấn nổi bật được cho là tiết mục của một thí sinh nam đến từ tỉnh Hải Dương. Đặng Tuấn Phương – chàng trai đến từ Học viện âm nhạc Quốc gia – hiện đang là một ca sĩ tự do, đã làm tan chảy trái tim của các giám khảo với tình khúc Buồn ơi! Chào mi. Thí sinh này có nhiều điểm giống với người làm nên hiện tượng của The Voice cách đây 4 năm – ca sĩ Bùi Anh Tuấn. Từ giọng nam cao, màu giọng gần như không có chút khác biệt đến mái tóc rối bù, khuôn mặt baby, Đặng Tuấn Phương được ví như bản sao của “Hoàng tử Ballad”.

{keywords}

“Hoàng tử buồn” Tuấn Phương nổi lên sau đêm thi.

Chưa kể đến việc cả hai đều làm dậy sóng ngay từ vòng thi đầu tiên bằng việc chọn hát tình ca, cùng phô diễn những quãng cao chót vót và thuyết phục hoàn toàn 4 vị giám khảo. Thậm chí việc mắc lỗi cao thanh quản và hát vượt quãng của Tuấn Phương cũng rất giống với Bùi Anh Tuấn. Tùng Dương nhận ra cảm xúc mê đắm trong giọng hát của Tuấn Phương, trong khi đó Hồ Quỳnh Hương tỏ ra xúc động. Cô thừa nhận đã “đổ gục” vì cảm xúc đong đầy và chân thật trong bài hát anh mang lại. Tuấn Phương còn khiến nhiều khán giả lặng người khi biết mẹ anh đang mắc bệnh ung thư phổi và tình cảm anh dành cho mẹ.

Nổi bật không kém bản sao Bùi Anh Tuấn là thí sinh Trương Kiều Diễm – bản sao Mỹ Tâm. Hình ảnh cô gái tóc xoã dài, vừa hát vừa đánh guitar mộc mạc với âm sắc cũng rất Mỹ Tâm khiến khán phòng nhiều phen trầm trồ. Kiều Diễm là hình mẫu đầy tiềm năng của một nhân tố lý tưởng: giọng hát đặc trưng, có thể sáng tác, biết chơi nhạc cụ và ngoại hình xinh đẹp. Tất nhiên, thí sinh nữ này cũng nhận được 4 sự đồng ý của bộ tứ quyền lực.

{keywords}

{keywords}

Không chỉ có bản sao Bùi Anh Tuấn, đêm mở màn còn chào đón bản sao của Mỹ Tâm và Uyên Linh.

Một “thí sinh bản sao” khác là Trần Trà My. Tuy có ngoại hình dễ gây nhầm lẫn với Uyên Linh Idol nhưng Trà My lại hát giống Thanh Lam. Bắt gặp sự trùng hợp này, cả hai đã có màn đọ giọng đầy hào hứng ngay trên sân khấu.

Không kém cạnh ở hạng mục cá nhân, nhóm S Girl cũng gây nhiều sự chú ý bằng tài năng của mình. Trong đoạn video giới thiệu, một thành viên trong nhóm đã đẩy giọng óc lên tận quãng âm thứ 6 một cách ngoạn mục. Được xây dựng theo mô hình girlgroup thần tượng, sự xuất hiện của năm cô gái lập tức khiến khán phòng nóng lên, các giám khảo cũng tranh nhau quyết liệt vì các thành viên S Girl quá xinh đẹp.

Với ca khúc Buông tay của Giám đốc âm nhạc Lưu Thiên Hương, S Girl cho thấy nhóm có nhiều ưu điểm như hát tốt, vũ đạo bốc lửa, phối hợp ăn ý. Tuy nhiên cũng lộ rõ những nhược điểm như bản sắc chưa rõ ràng và cá tính chưa thật nổi trội. Đó là lý do giám khảo Tùng Dương “nhắc khéo” S Girl cần tập trung phát triển tài năng là giọng hát hơn những biểu hiện bề nổi khác để tạo nên bản sắc riêng cho nhóm.  

{keywords}

S Girl là nhóm nhạc nữ gồm 5 cô gái xinh đẹp, trẻ trung và đang 'ế'.

Hai nhóm nhạc khác là Cánh Diều và Cadimen cũng được chọn đi tiếp. Được biết, 2 trong số 4 thành viên của nhóm Cadimen là thành viên của nhóm bè Cadilac nổi tiếng. Bên hạng mục cá nhân, chàng béo Võ Ngọc Khánh và cô gái Thái Vân Như cũng được sự đồng ý của các giám khảo.

Ngoài Tuấn Phương, một thí sinh khác cũng đến từ Học viện Âm nhạc quốc gia là Hoàng Thị Thanh Thảo. Lần đầu tiên, một người đi thi hát dám hát thể loại Symphony Rock. Tuy trình diễn tự tin nhưng Thanh Thảo chưa thực sự gây ấn tượng, độ lôi cuốn cũng chỉ bằng một phần so với bản gốc của Nightwish.

Ngoài ra, một “gương mặt thân quen” từng xuất hiện hồi Giọng hát Việt mùa 3 là thí sinh Nguyễn Ngọc Huy. Tuy đã tiến bộ rất nhiều trong giọng hát nhưng anh vẫn mắc lỗi hát phô và đặt nốt không chuẩn xác. Tuy nhiên Thanh Lam quyết định dành cho thí sinh này một cơ hội.

Trong đêm thi mở màn, diva Thanh Lam gây chú ý với thái độ kiên quyết không mềm lòng trong việc chọn lựa thí sinh. Mặc cho các thành viên của nhóm nhạc xuống tận bàn giám khảo bắt tay cô để xin một cơ hội bước tiếp, đồng thời các giám khảo khác cũng mở lời nói giúp, Thanh Lam vẫn thẳng thừng từ chối. Cô cho rằng nếu dễ dãi chấp thuận sẽ tạo tiền lệ xấu với các thí sinh thi sau.

{keywords}

Từng tuyên bố không thoả hiệp, Thanh Lam tỏ rõ quan điểm “nói sao làm vậy”.

Bộ tứ quyền lực của Nhân tố bí ẩn mùa 2 cũng đánh bay toàn bộ nghi ngờ của khán giả. Với sự đổ bộ của những “cây” hàn lâm, học thuật vào ghế nóng của một show giải trí, The X-Factor bị đồn nhàm chán, khô cứng. Tuy nhiên sự hài hước, những màn pha trò, tung hứng giữa các giám khảo trong đêm thi mở màn đã xua tan nghi vấn nêu trên. Nhiều khán giả cũng hào hứng cho rằng chính bộ tứ chuyên môn đã thu hút nhiều thí sinh chất lượng đến từ trường lớp dạy nhạc chính quy.

Ngoài ra, một thể lệ mới trong Nhân tố bí ẩn mùa 2 là khán giả có quyền bỏ phiếu quyết định giám khảo nào sẽ phụ trách huấn luyện bảng thí sinh nào. Riêng với Tùng Dương, anh bày tỏ mong muốn khán giả sẽ “giúp” anh cầm trịch bảng thí sinh nữ.

Gia Bảo