Hai giám khảo Hoài Linh và Thành Lộc không chỉ bày tỏ sự ngưỡng mộ mà còn bái phục 'thần đồng' Đức Vĩnh.

Nguyễn Đức Vĩnh, cậu bé đến từ Bắc Ninh đã xuất sắc trở thành quán quân của Tìm kiếm tài năng Việt Nam mùa thứ 3.

Trước đêm Gala chung kết của Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent, đã có nhiều dự đoán cho rằng ngôi vị quán quân mùa thứ 3 khó mà thoát khỏi tay của Nguyễn Đức Vĩnh dù cho 13 tiết mục khác cũng đều xuất sắc. Lý do là bởi không chỉ có tài năng thực sự và vượt trội, cậu bé 9 tuổi còn sở hữu một cái duyên sân khấu rất hiếm người có.

Và không nằm ngoài dự đoán ấy, chiến thắng cuối cùng cũng đã gọi tên Đức Vĩnh. Cậu bé sở hữu một số phiếu bình chọn theo như lời của MC Thanh Vân là vượt trội so với 3 cái tên còn lại của đêm Gala chung kết là bé Bích Ngọc, nhóm kịch Chuồn chuồn giấy và cặp đôi vũ công nhí song sinh Gia Linh, Gia Bảo. Ngay trong giây phút đăng quang, Vĩnh cũng đã cho thấy một tâm hồn rất nghệ sĩ khi vừa mới nhảy lên rất sung sướng, vui mừng thì cậu bé đã ngay lập tức bật khóc ngon lành.

{keywords}

Đức Vĩnh bật khóc giây phút đăng quang

Đức Vĩnh sinh ra và lớn lên trong một gia đình có 4 người con tại Bắc Ninh. Cậu bé sớm có tình yêu với những loại hình nghệ thuật dân tộc từ khi mới lên 3 tuổi. Nhận thấy con có tiềm năng và đam mê, bố mẹ Vĩnh đã bỏ tiền mua trả góp một dàn máy tính để con có cơ hội luyện tập, học hỏi. Sau hai lần không thể tham gia Vietnam’s Got Talent vì điều kiện gia đình không cho phép, cậu bé cũng đã đến được với chương trình và tỏa sáng.

Trong đêm diễn cuối cùng, Vĩnh chọn tích Tuồng quen thuộc là Ông già cõng vợ đi xem hội để thể hiện. Đã được chứng kiến khả năng của Đức Vĩnh từ những vòng trước nhưng cậu bé vẫn đưa khán giả đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi một mình thể hiện rất có hồn cả hai vai, khi thì hóa thân thành ông chồng già râu tóc bạc phơ, lúc lại là cô vợ trẻ.

Với khả năng làm chủ sân khấu tuyệt vời, phần trình diễn của Đức Vĩnh cuốn hút người xem từ những chi tiết nhỏ nhất như điệu bộ nhõng nhẽo, ánh mắt đong đưa sắc lẹm của cô vợ trẻ hay bước chân “hai hàng” run rẩy của ông chồng già. Những đoạn chuyển giọng giữa hai vai cũng được em làm rất ngọt.

{keywords}

Tiết mục của Đức Vĩnh trong đêm Gala Chung kết

Sau khi xem xong tiết mục này, nghệ sĩ Thành Lộc đã bày tỏ sự ngưỡng mộ, khâm phục Đức Vĩnh: "Hiện giờ trước mắt tôi, tôi không thấy đây là một tài năng nữa mà tôi thấy cháu có khả năng là một thần đồng".

Trong khi đó, danh hài Hoài Linh lại tấm tắc khen: "Mỗi lần xuất hiện, con lại mang đến cảm xúc khác nhau. Thần thái trong đôi mắt của con là cái chú để ý nhất. Chú không nghĩ con làm hai giọng như thế mà con chuyển rất gọn gàng, giọng nào ra giọng nấy. Chú cũng bái phục con rồi".

Với chiến thắng này, Đức Vĩnh đã mang về cho mình khoản tiền thưởng 600 triệu đồng, trong đó có 100 triệu đồng từ nhà tài trợ. Chia sẻ về mục đích sử dụng số tiền lớn này, tân quán quân của Vietnam’s Got Talent cho biết em sẽ dùng để hỗ trợ các anh chị trong gia đình tiếp tục theo học, đồng thời giúp đỡ những người khó khăn như mình.

{keywords}

Tiết mục đầy màu sắc của Bích Ngọc

Xếp ngay sau Đức Vĩnh là Bích Ngọc, cô con gái tài năng của ca sĩ Trang Nhung. Trong đêm Gala chung kết, giọng ca 7 tuổi cũng đã có một tiết mục thành công. Ngọc mở màn bài thi của mình với những câu ca trù ấn tượng trước khi bùng nổ cùng những giai điệu pop, rock sôi động. Vị trí á quân thuộc về Bích Ngọc là hoàn toàn xứng đáng.

Trái ngược với Đức Vĩnh và Bích Ngọc, hai nhóm thí sinh còn lại góp mặt trong đêm Gala Chung kết lại là Chuồn chuồn giấy và Gia Linh, Gia Bảo lại không có được một phần thi tốt. Trong khi Chuồn chuồn giấy mang đến một vở kịch “thiếu muối” thì hai chị em song sinh đến từ Hà Nội lại tỏ ra xuống sức trong đêm thi quan trọng.

Linh Phạm