Ya Suy: Từ bỏ hào quang về quê làm ruộng

Ya Suy là người Chu Ru, sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo thuộc vùng sâu của tỉnh Lâm Đồng. Ya Suy theo học ngành Quản lý Văn hóa của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật du lịch Nha Trang. Anh chỉ được làm quen với âm nhạc trong vỏn vẹn 30 tiết và học theo kiểu "cưỡi ngựa xem hoa".

Ya Suy - Đức Phúc: Số phận trái ngược của 2 cậu học trò Mỹ Tâm cưng chiều - 1
 

Ya Suy trên sân khấu đêm Gala cuộc thi "Vietnam Idol".

Cuộc thi Vietnam Idol 2012, Yasuy là người chiến thắng trong ý kiến trái chiều của dư luận. Phần đông khán giả ủng hộ cho giọng ca truyền cảm, mộc mạc cũng như sự chân thật của anh. Việc Yasuy đăng quang năm 2012 nổ ra nhiều tranh cãi một phần vì giám khảo Mỹ Tâm.

Nhiều người cho rằng nếu không có ca sĩ Mỹ Tâm hậu thuẫn ưu ái thì chắc chắn một giọng ca phong độ thất thường như Yasuy sẽ không thể giành được giải cao đến như vậy. 

Và khán giả năm ấy tin rằng, với lượng fan hùng hậu của mình cùng sự “chiếu cố” đặc biệt cho Ya Suy. Có thể nói, Mỹ Tâm đã có ảnh hưởng rất nhiều đến ngôi vị quán quân Idol của chàng trai Chu Ru. 

Ya Suy - Đức Phúc: Số phận trái ngược của 2 cậu học trò Mỹ Tâm cưng chiều - 2
 

Mỹ Tâm dìu dắt Ya Suy trên sân khấu.

Dù được Mỹ Tâm coi như trò cưng nhưng sự nghiệp của Ya Suy không thực sự thuận lợi. Hơn 6 năm kể từ khi trở thành Quán quân của Vietnam Idol 2012 với vị trí quán quân, Ya Suy gần như đã biến mất khỏi làng nhạc và không hề xuất hiện trong giới showbiz. Dù có ra mắt một vài sản phẩm nhưng hầu hết đều không để lại được dấu ấn trong lòng công chúng. 

Ngoài thực lực chưa tương xứng với danh hiệu quán quân Vietnam Idol, Yasuy còn mắc sai lầm trong đời tư. Và đây là một phần lý do khiến Ya Suy phải tạm dừng sự nghiệp từ khá sớm.

Năm 2018, Yasuy chính thức viết lời tạm biệt âm nhạc vì mất giọng. Chàng trai Chu Ru viết: "Chính thức mất giọng không thể hát được như ý muốn nữa. Cố gắng thật nhiều rồi. Dừng bước sân khấu tại đây".

Ya Suy - Đức Phúc: Số phận trái ngược của 2 cậu học trò Mỹ Tâm cưng chiều - 3
 

Ya Suy về quê sống cuộc sống bình yên.

Sau 8 năm đăng quang, Yasuy hiện tại đã về quê sinh sống. Anh hài lòng với cuộc sống bên nương rẫy, trồng lúa nuôi gà. 

Mẹ của Ya Suy cũng chia sẻ, nam ca sĩ khá vất vả với cuộc sống ở quê nhà và hiện đang nuôi gà, nuôi heo. Bà cũng mong muốn con trai đi hát trở lại để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Đức Phúc: 24 tuổi có nhà sang, xe tiền tỉ và 10 sổ tiết kiệm

Đức Phúc là quán quân cuộc thi "The Voice" do Mỹ Tâm làm giám khảo. Anh cũng được coi là trò cưng của "Họa mi tóc nâu". Giống như Ya Suy, việc trở thành quán quân một cuộc thi lớn khiến khán giả không phục Đức Phúc. 

Nhất là với ngoại hình hạn chế của mình, ban đầu Đức Phúc không được lòng khán giả. Phần đa ý kiến đều nhận định chiến thắng của anh nhờ fan khổng lồ của Mỹ Tâm.

Ya Suy - Đức Phúc: Số phận trái ngược của 2 cậu học trò Mỹ Tâm cưng chiều - 4
 

Đức Phúc mua xe sang tiền tỷ.

Tuy nhiên, bước ra từ cuộc thi, Đức Phúc ngày càng trưởng thành và kiên định với con đường anh lựa chọn. Anh quyết định nhờ "dao kéo" để thay đổi diện mạo thuận lợi hơn trong nghề. Suốt mấy năm qua, chàng trai gốc Hà Nội cực kỳ chăm chỉ cho ra những sản phẩm hits như: Hết thương cạn nhớ, Hơn cả yêu và mới đây là "Người ơi người ở đừng về".

Sự nỗ lực trong con đường âm nhạc của Đức Phúc đã giúp anh ghi được dấu ấn đậm sâu trong lòng khán giả. Ngoài khiến người yêu nhạc tâm phục, khẩu phục thì Đức Phúc còn "đổi đời".

Khác với Ya Suy, Đức Phúc giàu có hơn sau khi là quán quân. Hiện tại, Đức Phúc đang là một trong những cái tên rất đắt show và có mức cát-sê thuộc hạng cao trong giới showbiz. Anh từng tiết lộ bản thân đang sở hữu nhà vài tỷ đồng, xe hơi, 10 sổ tiết kiệm và rất nhiều đồ hiệu.

Ya Suy - Đức Phúc: Số phận trái ngược của 2 cậu học trò Mỹ Tâm cưng chiều - 5
 

Hình ảnh Đức Phúc đăng quang The Voice.

Cụ thể, năm 2018, nam ca sĩ trẻ tự sắm cho mình căn chung cư rộng gần 70m2 ở TP.HCM sau 3 năm ca hát. Ngôi nhà được chính Đức Phúc lên ý tưởng thiết kế với không gian sống hiện đại, sang trọng và ấm cúng.

Cũng trong năm đó, Đức Phúc tậu một xế hộp siêu sang màu trắng có giá gần 4 tỷ. Theo nam ca sĩ, đây là mẫu xe mà anh yêu thích từ lâu. Đức Phúc cho biết đây là tài sản có được nhờ việc tích cóp của anh trong thời gian qua.

Ya Suy - Đức Phúc: Số phận trái ngược của 2 cậu học trò Mỹ Tâm cưng chiều - 6
 

Đức Phúc cũng là trò cưng của Mỹ Tâm.

Ngoài ra, Đức Phúc còn mua xe sang tặng bố mẹ. Cuộc sống vật chất hiện tại của Đức Phúc không chỉ ở nhà sang, đi xe hơi đắt đỏ, cát-sê cao còn giúp anh có tới 10 sổ tiết kiệm. Anh cũng thường xuyên làm mới hình ảnh của bản thân, từ chàng trai thích dùng sản phẩm bình dân trở thành "tín đồ hàng hiệu" mới trong giới giải trí Việt. Bộ sưu tập của Đức Phúc có nhiều trang phục và phụ kiện đến từ các thương hiệu danh giá như Gucci, D&G, Versace…

Theo Dân Việt

 

Mỹ Tâm đạt thành tích đáng nể với MV đánh úp 'Đúng cũng thành sai'

Mỹ Tâm đạt thành tích đáng nể với MV đánh úp 'Đúng cũng thành sai'

Sau 12 giờ phát hành, MV 'Đúng cũng thành sai' của Mỹ Tâm đã cán mốc 1 triệu lượt xem, lọt top 9 bảng xếp hạng YouTube trending.