Ý Lan và em gái mặc áo dài màu hồng hát ca khúc "Nghìn trùng xa cách" tiễn biệt mẹ Thái Thanh lần cuối. 

{keywords}
12h ngày 25/3 (tức 2h sáng 26/3, giờ Việt Nam) lễ đưa tiễn danh ca Thái Thanh diễn ra lặng lẽ trong phạm vi gia đình. 
{keywords}
Do ảnh hưởng của Covid-19, lễ tang được livestream trên mạng xã hội.
{keywords}
Ý Lan xúc động chia sẻ trong tang lễ của mẹ: "Không có nỗi đau đớn nào bằng sự mất mát người mẹ. Bà từng cho tôi một tình yêu đầu đời, để tôi được bám víu và yêu thương bà. Có bao giờ chúng ta nghĩ trong cuộc đời của mình lại có một tang lễ vắng lặng như thế này".
{keywords}
"Một danh ca hàng đầu, tiếng hát vượt thời gian càng không muốn lặng lẽ thế này đâu. Nhưng hiện tại do lệnh của chính phủ cấm tụ tập đông người giữa dịch bệnh, nên lễ tang của mẹ không có sự tham gia của đồng nghiệp, khán giả. Tuy vậy, mẹ chúng tôi có lẽ rất hạnh phúc vì không đơn côi ra đi. Bên cạnh mẹ có hàng nhiều triệu người Việt trên thế giới cùng gia đình đưa tiễn mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng", Ý Lan ngậm ngùi. 
{keywords}
Ý Lan thay mặt gia đình cảm tạ khán giả sau đó linh cữu của danh ca Thái Thanh được đưa đi hoả thiêu.
{keywords}
Trong lễ tang, danh ca Ý Lan và Quỳnh Hương mặc áo dài màu hồng. Giải thích về việc chọn màu áo hồng, chị nói: "Mọi người thường mặc màu trắng, màu đen ở đám tang nhưng chúng tôi mặc màu hồng. Đó là ý muốn của mẹ tôi. Mẹ thích màu hồng vì đó là màu của hạnh phúc".
{keywords}
Đoàn người vừa đi vừa hát ''Nghìn trùng xa cách'' để tiễn đưa danh ca Ý Lan về nơi an nghỉ cuối cùng.
{keywords}
Ý Lan ôm người thân cùng chia sẻ niềm đau mất mẹ.
{keywords}
Ý Lan cùng các con cất tiếng hát tiễn mẹ Thái Thanh.
{keywords}
Ý Lan đã khóc rất nhiều bên linh cữu của mẹ.
{keywords}
 
{keywords}
Chị cùng mọi người hát bài ''Nghìn trùng xa cách'' để tiễn biệt mẹ. Nhiều lúc, giọng chị lạc hẳn đi thay vào đó là tiếng khóc nghẹn ngào.
{keywords}
 
{keywords}
 Ý Lan bên linh cữu mẹ lần cuối. 
{keywords}
 
{keywords}
Cháu ngoại Mai Linh hát tiễn đưa bà. 
{keywords}
 
{keywords}
Danh ca Thái Thanh qua đời vào sáng 17/3 (giờ địa phương). Bà tên thật Phạm Thị Băng Thanh, sinh ngày 5/8/1934 tại Hà Nội. Bà đi hát và thành công từ năm 14 tuổi. Bà nổi tiếng cùng ban hợp ca Thăng Long của gia đình. Đến năm 1950, bà hát solo và lấy nghệ danh Thái Thanh. Nhiều năm qua, bà được giới chuyên môn đánh giá là Đệ Nhất danh ca của dòng nhạc tiền chiến và dòng nhạc tình ca lãng mạn của nhạc sĩ Phạm Duy.

Ngân An 
Ảnh, clip: Youtube, Facebook

Danh ca Ý Lan đau xót vì đám tang mẹ Thái Thanh vắng lặng

Danh ca Ý Lan đau xót vì đám tang mẹ Thái Thanh vắng lặng

12h ngày 25/3 (tức 2h sáng 26/3, giờ Việt Nam) tại TP. Westminster, bang California (Mỹ).. Ca sĩ Ý Lan trong trang phục hồng, màu sắc danh ca Thái Thanh yêu thích để tiễn đưa mẹ cô lần cuối.