Xuân Tiến là diễn viên được khán giả yêu mến. Nam diễn viên tâm sự anh đã vượt qua sự mặc cảm, tự ti về ngoại hình để làm việc và vươn lên trong cuộc sống. Xuân Tiến khẳng định không có lời bình luận tiêu cực nào có thể ảnh hưởng đến tâm lý của mình.

"Tôi không phải là diễn viên giỏi"

- Thời gian qua Xuân Tiến thường xuyên về Đăk Lăk. Dịch bệnh ảnh hưởng nhiều đến công việc của anh?

- Đúng thế, công việc của tôi bị ảnh hưởng nhiều từ đầu năm 2020. Không có show diễn, tôi về quê, dành thời gian bên cha mẹ. Hai tháng ở quê, tôi đi làm cà phê, phơi lúa, nấu ăn, vui chơi cùng các em nhỏ trong xóm.

Những anh chị nghệ sĩ lớn có thể vẫn đắt show, chỉ ảnh hưởng chút ít, chứ diễn viên trẻ gặp nhiều khó khăn. Show ít, cát-xê hạn chế khiến thu nhập từ nghề diễn của tôi hiện chỉ ở mức đủ sống, không dư dả.

Với mức thu nhập hiện tại tôi chưa thể nghĩ đến mua nhà, xe. Riêng mấy tháng qua, thu nhập của tôi giảm 70%. Tôi phải tiêu xài từ tiền tiết kiệm.

Xuan Tien bi Truong Giang noi lun nhat showbiz anh 1

Xuân Tiến thừa nhận mình không giỏi nhưng luôn biết cố gắng. Ảnh: Bá Ngọc.

- Vậy sau 7 năm theo nghề, anh có gì?

- Bây giờ, mọi người đã biết Xuân Tiến là ai - một diễn viên nhỏ, lùn và có nhiều bạn gái xinh. Nhờ theo nghề diễn tôi đã thay đổi được suy nghĩ của ba mẹ. Người thân từng nghĩ phải đi theo chăm sóc, lo lắng cho tôi suốt đời. Thực tế, tôi đã tự lập, sống bằng chính khả năng của mình. Tôi cũng thay đổi cách nhìn của mọi người về một người khiếm khuyết. Tôi có thể không hoàn thiện như mọi người nhưng vẫn sống lạc quan, vui vẻ, có ích và tự lập.

Trong công việc, tôi thừa nhận mình không phải diễn viên giỏi. Mọi người biết tới tôi chủ yếu nhờ ngoại hình. Và tôi cũng tận dụng ngoại hình để có công việc. Nhưng tôi luôn cố gắng, học hỏi và trau dồi mỗi ngày. Tôi không giấu dốt, điều gì không biết sẽ nhờ đồng nghiệp hướng dẫn.

- Anh có chạnh lòng khi một số khán giả nhận xét Xuân Tiến dùng ngoại hình để mang lại tiếng cười nhiều hơn mảng miếng?

- Ngoại hình là điểm khác biệt khiến khán giả nhớ nhưng tôi vẫn biết diễn xuất. Tôi đâu phải là bình bông di động.

Trong nghề, tôi yêu thích, học hỏi nhiều tiền bối, đàn anh, bạn bè nhưng không mượn nét diễn của ai. Mỗi diễn viên cần phải có nét riêng mới tạo được chỗ đứng trong nghề. Tôi học hỏi ở đồng nghiệp kỹ năng, kỹ thuật biểu diễn chứ không học nét diễn. Nét diễn của Xuân Tiến là nhanh, loắt choắt, nhí nhảnh. Điểm hạn chế của tôi lại là diễn bị lướt. Tôi đang học hỏi và khắc phục dần nhược điểm ấy.

- Trong 7 năm qua, anh đã cố gắng và trau dồi kỹ năng diễn như thế nào?

- Đồng nghiệp lớn tuổi hoặc nhỏ tuổi hơn, có điểm hay, tôi đều quan sát, học hỏi. Tôi không sợ người khác đánh giá mình. Tôi không ngại việc mình bị "mắng chửi". Thời gian thi Cười xuyên Việt hầu như tập nào tôi cũng bị đạo diễn mắng. Nhưng càng nghe mắng, tôi càng cố gắng. Tôi cứ nghĩ mình dở. Vì dở mới bị đạo diễn mắng. Để không bị mắng không còn cách nào khác là tôi phải làm tốt hơn từng ngày.

- Thừa nhận mình không giỏi nhưng vẫn theo nghề khác nào anh đang "cố đấm ăn xôi"?

- Diễn xuất là đam mê lớn của tôi. Hơn nữa, tôi còn trẻ, sẽ có nhiều cơ hội để thể hiện khả năng của bản thân. Khi nào cùng đường, không ai mời show, tôi sẽ buông bỏ.

Tôi không có tham vọng sẽ trở thành một ai đó trong showbiz. Tôi chỉ có mưu cầu hạnh phúc mà thôi. Như vậy không có nghĩa tôi sớm bỏ cuộc, hèn nhát hay làm hời hợt. Tôi xác định phải làm tốt nhất công việc mình được nhận.

Xuan Tien bi Truong Giang noi lun nhat showbiz anh 2
Xuan Tien bi Truong Giang noi lun nhat showbiz anh 3
Xuan Tien bi Truong Giang noi lun nhat showbiz anh 4

Xuân Tiến được khán giả và đồng nghiệp yêu mến. Ảnh: Bá Ngọc.

- Từ một người tự ti về ngoại hình đến một diễn viên hài sống lạc quan. Quá trình đó thay đổi ra sao?

- Thời gian đầu bước chân đến TP.HCM - một thành phố rộng lớn, tôi tự ti, sợ hãi. Mọi việc đều tự mình phải tự lo. Xung quanh tôi luôn có những lời bàn tán, không ít bình luận khiếm nhã.

Đến khi vào showbiz, đồng nghiệp gọi tôi là "Tiến lùn", anh Trường Giang nói tôi là "diễn viên lùn nhất showbiz". Ban đầu, tôi không tránh khỏi cảm giác buồn. Tuy nhiên, những cảm xúc tiêu cực ấy cũng bị xóa tan nhanh chóng. Tôi cho rằng ngoại hình chính là đặc điểm riêng, khiến mình khác biệt với mọi người. Đến bây giờ, không còn bình luận ác ý nào có thể làm tôi đau lòng được nữa.

"Tôi làm nhiều điều cho bạn gái"

- Nhưng anh đã sợ những bình luận về tình yêu đến mức không dám chia sẻ hình ảnh với bạn gái như trước?

- Khi công khai chuyện tình cảm, chúng tôi phải đón nhận hai luồng ý kiến, cả tích cực và tiêu cực. Đọc những bình luận trái chiều, tôi không sao nhưng người thân của bạn gái sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy để chuyện tình cảm của mình bình yên, tôi không nên chia sẻ vô tư như trước.

- Mỗi lần Xuân Tiến công khai bạn gái, khán giả luôn bất ngờ bởi đa số đều xinh đẹp như hot girl. Bí quyết của anh là gì?

- Trong cuộc sống, điều tôi mưu cầu lớn nhất là hạnh phúc. Cha mẹ vẫn nghĩ rằng với vóc dáng quá nhỏ bé, tôi sẽ không có việc làm, càng không thể kết hôn. Từ khi đến TP.HCM đi học, tôi may mắn gặp được những người bạn tốt và có công việc. Tôi cũng không thể nghĩ có ngày mình trở thành diễn viên, được khán giả biết tới.

Khi quen bạn gái, không phải tôi chọn họ vì ngoại hình, vẻ ngoài xinh đẹp. Mọi thứ đến với tôi tự nhiên. Những người có tình cảm với tôi rất tốt. Họ đến với tôi đều xuất phát từ tình cảm. Tôi đâu phải là đại gia để có thể lấy tiền làm vũ khí tán tỉnh. Trước khi nảy sinh tình cảm, chúng tôi đã là bạn bè.

Xuan Tien bi Truong Giang noi lun nhat showbiz anh 5

Xuân Tiến cho biết anh rất quan tâm và lo lắng cho bạn gái. Ảnh: Bá Ngọc.

- Trong tình yêu, anh có gì khác biệt?

- Tôi nghĩ điều quan trọng nhất vẫn là con người của mình. Tôi mưu cầu hạnh phúc nên có thể làm mọi việc để người thân yêu cảm thấy vui vẻ. Công việc của mình là mang nụ cười đến khán giả thì không có lý gì lại tiết kiệm điều đó với người thân. Không ai muốn ngồi trò chuyện với người suốt ngày càu nhàu, than thở. Vì vậy tôi chỉ kể chuyện vui khi gặp bạn gái. Tôi nghĩ đó là điểm cộng của mình.

Tính tôi cũng hay lo nên thường lo lắng cho mọi người. Tôi có thể lo cho bạn gái từ điều nhỏ nhất. Dù tôi không đi xe được, bạn gái thích món gì, tôi vẫn đưa cô ấy tới được quán ăn. Nói chung không có gì mình không làm được, chỉ là có muốn làm hay không thôi.

- Anh và bạn gái hiện tại trải qua những khó khăn thế nào trước khi gắn bó?

- Khi mua một tờ vé số, món đồ nhỏ người ta cũng phải suy nghĩ. Vì thế chúng tôi đều đắn đo trước khi bắt đầu mối quan hệ. Xác định yêu, tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm với bạn gái, đối diện với hai bên gia đình, người thân. Làm sao tránh khỏi sự so sánh giữa tôi và một người bình thường. Tôi chỉ biết rằng bạn gái hiện tại là cô gái mạnh mẽ, cá tính và dám vượt qua những lời dèm pha.

Về phía người thân của cô ấy nếu có phản đối cũng là điều tất nhiên. Đó là tâm lý chung của mọi người. Tôi chỉ biết cố gắng mỗi ngày sống và làm việc tốt hơn.

Xuan Tien bi Truong Giang noi lun nhat showbiz anh 6

Nam diễn viên dự định kết hôn vào năm 30 tuổi. Ảnh: Bá Ngọc.

- Mưu cầu hạnh phúc hàng đầu nghĩa là anh cũng mong muốn sớm kết hôn?

- Tôi mới 27 tuổi, cần thêm thời gian để làm việc, kiếm tiền, có điều kiện lo cho tương lai. Nếu có kết hôn, tôi nghĩ phải 30 tuổi. Cát-xê từ nghề diễn hiện khá bấp bênh, chưa thể ổn định cuộc sống. Ngoài đóng phim, tôi phải làm thêm kinh doanh - bán phụ liệu cho đoàn phim.

Theo zingnews.vn

Diễn viên Hồng Ánh và câu chuyện 'người thứ ba'

Diễn viên Hồng Ánh và câu chuyện 'người thứ ba'

Hồng Ánh là cái tên đã quen thuộc với khán giả nhiều năm qua tuy nhiên đời tư cô ít khi chia sẻ.