{keywords}
Thân quyến vào viếng NSƯT Hoàng Yến.

Diễn viên Hoàng Yến qua đời chiều 4/7, hưởng thọ 88 tuổi. Sự ra đi của bà để lại niềm tiếc thương với gia đình, các văn nghệ sĩ và đặc biệt là những khán giả yêu mến NSƯT Hoàng Yến qua những bộ phim mà nổi bật nhất là Của để dành của đạo diễn Đỗ Thanh Hải phát sóng 22 năm trước. 

Sáng 9/7, rất đông nghệ sĩ như Xuân Bắc, Ngọc Thoa, Khuất Quỳnh Hoa.... đã đến Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng để tiễn NSƯT Hoàng Yến đến nơi an nghỉ cuối cùng. NBK Nguyễn Thị Hồng Ngát, Chủ tịch thường trực Hội điện ảnh Việt Nam làm trưởng ban lễ tang.  

Gần như tất cả những gương mặt diễn viên kỳ cựu của điện ảnh sân khấu đều tề tựu trong đám tang nghệ sĩ gạo cội. Đó là NSND Như Quỳnh, Trọng Trinh, Trung Anh, Công Lý, Quốc Khánh, NSƯT Lê Mai, Thanh Quý, Thanh Tú, Đỗ Kỷ, Quốc Tuấn, Ngọc Thu...  

{keywords}
 Nghệ sĩ Lê Mai, mẹ của ba diễn viên Lê Vân, Lê Khanh, Lê Vi. 
{keywords}
Diễn viên Quốc Khánh 
{keywords}
 NSND Như Quỳnh. 
{keywords}
 NSND Trọng Trinh. 
{keywords}
 Nghệ sĩ Hữu Mười 'Mùi cỏ cháy'. 
{keywords}
 Diễn viên Quốc Tuấn. 
{keywords}
Nghệ sĩ Đỗ Kỷ.
{keywords}
Nghệ sĩ Phú Đôn.
{keywords}
 Quốc Quân 'Người phán xử'. 
{keywords}
 NSND Trung Anh
{keywords}
 Tiến Đạt.

 

{keywords}
 Ngọc Thu 'Mẹ vắng nhà'. 
{keywords}
NSND Công Lý

"NSƯT Hoàng Yến là người lịch lãm, nhẹ nhàng, diễn viên gạo cội của Điện ảnh nhưng Chị khiêm tốn, bình dị yêu thương bảo ban lớp đàn em, đàn cháu... nhẫn nại thoại lời khi chúng tôi vấp váp. Chị là người tôi yêu kính học hỏi rất nhiều!" - NSƯT Minh Vượng chia sẻ khi hay tin NSƯT Hoàng Yến qua đời.

{keywords}
NSƯT Thanh Quý. 
{keywords}
 Đạo diễn Nguyễn Đức Việt làm phó ban lễ tang. 
{keywords}
Nghệ sĩ lão làng Anh Thái của phim 'Chạy án'. 
{keywords}
Nghệ sĩ Minh Vượng chia buồn cùng gia quyến. 
{keywords}
Diễn viên Trần Lực 
{keywords}
NBK Nguyễn Thị Hồng Ngát làm trưởng ban lễ tang. 

Điếu văn xúc động của NSƯT Nguyễn Thị Hồng Ngát 

"NSƯT Hoàng Yến đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp điện ảnh cách mạng Việt Nam. Bà đã để lại nhiều vai diễn mẫu mực cho thế hệ sau học tập, noi gương. NSƯT Hoàng Yến đã cùng chồng nuôi dạy ba người con trưởng thành trong đó có 2 người con nối nghiệp gia đình. Đối với gia đình, bà là người vợ, người mẹ, người bà nhân hậu hết lòng vì chồng vì con cháu. Đối với đồng nghiệp luôn là người bạn chân thành, giản dị" - trích điếu văn tiễn đưa NSƯT Hoàng Yến.

NSƯT Hoàng Yến sinh năm 1933, thuộc dàn diễn viên gạo cội phía Bắc. Sau thành công của phim Của để dành (1998), nghệ sĩ ít nhận kịch bản vì sức khỏe yếu. Bà đóng các phim Bao giờ cho đến tháng mười, Quà năm mới, Em bé Hà Nội, Làng vũ đại ngày ấy, Cây bạch đàn vô danh, Bông sen, Hoa xuyến chi...

Mai Linh - Phạm Hải
Ảnh, clip: Phạm Hải

NSƯT Hoàng Yến 'Của để dành' qua đời

NSƯT Hoàng Yến 'Của để dành' qua đời

Nghệ sĩ Hoàng Yến trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng vào chiều 4/7, hưởng thọ 88 tuổi. Sự ra đi của bà để lại niềm thương tiếc cho người thân và khán giả.