Hoài Lâm đi lái xe kiếm sống

Giữa năm 2019, câu chuyện quán quân “Gương mặt thân quen” Hoài Lâm – con trai nuôi của nghệ sĩ Hoài Linh đi làm lái xe để nuôi vợ con sau khi tuyên bố giải nghệ từ tháng 10/2018 khiến nhiều người quan tâm. Được đánh giá tốt cả về giọng hát lẫn ngoại hình nhưng Hoài Lâm gây bất ngờ khi tuyên bố tạm dừng sự nghiệp ca hát 2 năm.

Đến thời điểm nhận lời tham gia liveshow của cha nuôi Hoài Linh, anh mới trải lòng về những tháng ngày "ở ẩn". Hoài Lâm cho biết, anh đã đi lái xe kiếm tiền trang trải cuộc sống để lo kinh tế cho gia đình nhỏ. Anh không ngại khi một ai đó nhận ra mình. Anh muốn được trải nghiệm. 

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 1
 

Không chỉ làm tài xế, Hoài Lâm còn làm nhiều nghề khác để kiếm tiền khi tạm rời showbiz.

 

Về sự trở lại, Hoài Lâm định hướng tới một dòng nhạc khác, không phải bolero đơn thuần như trước đó anh hát. Ngoại hình thay đổi với mái tóc đầu đinh, nhuộm vàng cùng những hình xăm cá tính. Nam ca sĩ từng bị suy sụp tinh thần khi tuyên bố giải nghệ. Giờ đây, anh vững vàng hơn và muốn thay đổi bản thân.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 2
 Hoài lâm chia sẻ một năm qua anh lái xe để kiếm sống còn vợ anh bán hàng.

 

Phước Sang vỡ nợ - Kim Thư phải đi bán xôi

Diễn viên Phước Sang từng bị lâm vào cảnh vỡ nợ, bị tố nợ tiền tỷ, trong cơn khốn khổ khiến nhiều người giật mình bởi từ trước đến nay, ngoài là diễn viên nổi tiếng, Phước Sang còn được biết đến là một ông bầu thành đạt, mát tay trong kinh doanh và đang có một hãng phim tư nhân mang chính tên mình. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến khối nợ của Phước Sang là do kinh doanh khó khăn, nhà đất đóng băng, tiền bạc tồn đọng.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 3
 Ông bầu bị bạn thân lên báo tố cáo nợ nần, bản thân anh cũng chọn cách ở ẩn. 

 

Cũng vì nợ nần chưa trả hết, Phước Sang và bà xã Kim Thư luôn sống nơm nớp trong sự lo lắng, bất an. Nhà riêng của vợ chồng diễn viên này từng bị người lạ ném mắm tôm, dầu hắc. Để giúp chồng trang trải nợ nần, đồng thời có sinh hoạt phí, Kim Thư phải đi bán xôi và cơm phần ở quận 1. Cuộc sống của gia đình cô lúc này gần như hiếm có ngày nào ngon giấc. Số điện thoại của Kim Thư liên tục bị khủng bố, công ty của Phước Sang phải đóng cửa không thể hoạt động.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 4
 Ly hôn "bầu" Phước Sang lúc anh nợ nần, diễn viên Kim Thư đi bán xôi, nhiều lúc bị chủ nợ của chồng cũ đeo bám cô và hai con.

 

Cố nghệ sĩ Chánh Tín đi hát phòng trà, bán quán nhậu để trả nợ

Năm 2005, “Dòng máu anh hùng” - bộ phim đưa tên tuổi nghệ sĩ Chánh Tín đi lên cũng là lý do khiến cuộc sống của ông sa sút. Nghệ sĩ Chánh Tín có món nợ lên đến hơn 10 tỉ đồng, rơi vào cảnh nợ nần chồng chất.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 5
 Ông cùng vợ phải chuyển ra sống ở nhà thuê vì toàn bộ tài sản bị ngân hàng tịch thu.

 

Khoảng thời gian khó khăn đó, Chánh Tín phải lăn lộn đủ nghề để mưu sinh. Ông vừa đi hát phòng trà, bán quán nhậu vừa nhận phim để có tiền trang trải cuộc sống. Phá sản ở tuổi xế chiều, ông phải bán ngôi biệt thự ở quận 10 để dọn vào ở trong một chung cư tại huyện Nhà Bè. Phim cuối cùng Nguyễn Chánh Tín tham gia là "Em chưa 18". Ở tuổi ngoài 60, nghệ sĩ Chánh Tín vẫn tất bật với lịch quay phim và tham gia các chương trình.

Ông cho biết làm nhiều, có mệt mỏi nhưng vì cuộc sống thì vẫn phải làm. Sáng 4.1, nghệ sĩ ưu tú Chánh Tín đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 68 tuổi. Sự ra đi của nam diễn viên để lại niềm thương tiếc cho giới nghệ sĩ và đông đảo khán giả.

Xuân Mai phụ giúp quán phở, bán hàng ở cửa hàng điện thoại

Xuân Mai sinh năm 1995, cô sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là ca sĩ Tuấn Cảnh, mẹ là nghệ sĩ đàn guitar. Nữ ca sĩ nhí từng được xem là hiện tượng âm nhạc từ năm 2 tuổi với loạt băng Con cò bé bé. Cô từng thực hiện liveshow lớn, thu hút hàng nghìn khán giả khi mới 5 tuổi.

Kể từ khi sang Mỹ theo mẹ sinh sống, thông tin về Xuân Mai ít được truyền thông cập nhật. Cô sống kín tiếng và hiếm khi xuất hiện tại các sự kiện trong làng giải trí. Từ một ca sĩ nhí được hàng triệu khán giả yêu mến, Xuân Mai dần rút khỏi showbiz để tập trung cho việc học khiến nhiều khán giả tiếc nuối.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 6
 Xuân Mai từng là thần tượng nhí một thời.

 

Theo nguồn tin của người thân tiết lộ, trong khoảng thời gian chồng nhập ngũ, giọng ca "Con cò bé bé" trở thành trụ cột kinh tế của gia đình bởi mẹ cô không còn lao động được nữa vì bệnh tật. Thêm vào đó cô phải chi trả học phí cho em trai nên gánh nặng kinh tế đè nặng lên vai.

Để có thể trang trải cuộc sống gia đình, Xuân Mai từng làm rất nhiều việc. Có thời gian, cô phụ giúp ba bán quán phở ở Mỹ. Thời điểm đóng "Cali mùa hoa vàng", công việc chính của Xuân Mai là làm nhân viên bán hàng trong cửa hàng điện thoại di động. Khi đó mỗi lần đi quay, Xuân Mai lại mang con đi gửi trẻ hoặc nhờ mẹ đẻ trông giúp.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 7
 Để mưu sinh trên đất Mỹ, Xuân Mai phải làm rất nhiều công việc.

 

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 8
 Dù công việc vất vả nhưng cuộc sống gia đình của Xuân Mai rất hạnh phúc.

 

Hùng Thuận bán mỹ phẩm online kiếm sống

Diễn viên Hùng Thuận nổi tiếng một thời với vai diễn bé An trong phim ‘Đất phương Nam’ cũng không có sự nghiệp thuận lời sau vai diễn để đời này. Anh từng bộc bạch phải bán mỹ phẩm online kiếm sống. Hùng Thuận cho biết, việc mình làm là việc đàng hoàng, chính đáng và giúp anh có thu nhập ổn định. Anh không ngại khi phải làm việc này.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 9
 Ngoài việc phải phụng dưỡng bố mẹ, anh còn phải lo cho con trai. Mức cát-xê mà anh có được cũng chỉ đủ trang trải cuộc sống hàng ngày của gia đình.

 

Có những lúc anh còn bị quỵt cả tiền cát-xê hay phải vất vả đi xin từng vai diễn. Kể cả vai phụ, anh cũng sẵn sàng đảm nhận mà không dám ca thán hay đòi hỏi bất cứ điều gì. Không chỉ diễn kịch, đóng phim, tham gia gameshow, truyền hình thực tế, Hùng Thuận còn từng mở quán bán ốc, làm cả ông chủ sân bóng đá…

Được biết, sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật hồi năm ngoái ngôi sao 34 tuổi này đã lấy hết tiền dành dụm được để mở quán hải sản mang tên mình. Hình ảnh Hùng Thuận tự tay chế biến thức ăn rồi lại tất bật bưng bê phục vụ khách có lẽ sẽ khiến nhiều người không khỏi cảm phục. Biết vậy nhiều anh em nghệ sĩ cũng hay tới quán để ủng hộ cho Hùng Thuận.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 10
 Hùng Thuận mở quán hải sản để kiếm thêm thu nhập.

 

Phùng Ngọc chạy xe ôm và hớt tóc

Phùng Ngọc – nhân vật thằng Cò trong phim “Đất phương Nam” không còn gắn bó với nghiệp diễn. Vì cát-xê bèo bọt không đủ nuôi sống bản thân, anh chuyển sang chạy xe ôm và hớt tóc.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 11
 Dù không còn tham gia nghệ thuật, Phùng Ngọc vẫn muốn gửi lời cảm ơn tới những khán giả đã yêu quý, ủng hộ mình trong suốt thời gian anh là diễn viên.

 

 Tinna Tình ở nhà ổ chuột, bán tất ngoài chợ

Là một trong những người đẹp thẳng thắn và cá tính nhất nhì showbiz, Tinna Tình sống thực tế và không bao giờ khoa trương về bản thân. Nữ ca sĩ không giấu diếm thời không có một cắc trong túi, phải thuê phòng trọ ở khu ổ chuột, lụp xụp trong một ngõ nhỏ, xa trung tâm khi mới về Việt Nam lập nghiệp. "Căn nhà không có nước nóng, không có lò sưởi... không có gì hết, chỉ tuềnh toàng một cái chiếu, một cái chăn và một cái tủ" - cô kể về chỗ ở của mình.

Xót xa cảnh nghệ sĩ nghèo phải chạy xe ôm, bán hàng thêm để nuôi gia đình - 12
 Tinna Tình luôn tự lực kiếm sống để theo đuổi đam mê.

 

Người đẹp đi lại bằng xe ôm, phải xin xỏ từng quán để hát nhưng vẫn không được chấp thuận. Tuy nhiên, vì chỉ muốn được đứng trên sân khấu nên Tinna Tình đã đồng ý hát miễn phí. Điều này đã được cô miêu tả rất chi tiết trong tiểu thuyết Mặt nạ của mình. Sau một thời gian ngắn về nước, cô tiêu hết số tiền trong sổ tiết kiệm khi mang từ Séc về. Để có tiền theo đuổi đam mê, Tinna Tình không ngại bán tất ở chợ. Cô cho biết không ít người đi ngang qua dè bỉu ca sĩ mà phải đi bán hàng ngoài chợ.

Nhiều năm sống trong cảnh nghèo khó, hiện tại cuộc sống của nữ diễn viên đã ổn định và bớt vất vả hơn trước. Tuy nhiên, so với nhiều người đẹp showbiz ngày ngày diện đồ hiệu và đi xế hộp tiền tỷ, Tinna Tình vẫn đi xe máy và miệt mài kiếm sống bằng con đường lao động nghệ thuật chân chính. 

Theo Dân Việt

 

Lặng người trước ký ức khó quên về nghệ sĩ Lê Bình và Anh Vũ

Lặng người trước ký ức khó quên về nghệ sĩ Lê Bình và Anh Vũ

 - Diễn viên Minh Nhí lau nước mắt không ngừng, còn Đại Nghĩa và NSND Hồng Vân thì lặng người đi khi nhìn những hình ảnh tưởng nhớ 2 cố nghệ sĩ Lê Bình và Anh Vũ.