{keywords}

Will Smith là một trong những diễn viên da màu đình đám nhất Hollywood. Từng tham gia vô số bộ phim, trở thành chủ đề của rất nhiều bài báo nhưng đây là lần đầu tiên anh tiết lộ những câu chuyện đời mình trong cuốn hồi ký đầu tay vừa phát hành có tên WILL. 

Trong một phần hồi ký được tờ PEOPLE trích đăng độc quyền, Will Smith viết rằng khi còn nhỏ, anh từng chứng kiến bố đập mạnh vào một bên đầu mẹ khiến bà bất tỉnh. Nhiều năm sau, nam diễn viên từng có ý nghĩ sẽ đẩy bố mình xuống cầu thang để trả thù cho mẹ vì khi ấy ông đang mắc ung thư và phải ngồi trên xe lăn. 

Will Smith mô tả về bố mình, William Carroll Smith Sr. trong hồi ký: "Bố tôi rất bạo lực và cũng là một kẻ nghiện rượu nữa. Ông ấy lúc nào cũng say khướt trong tất cả các buổi ra mắt phim của tôi", anh viết. 

{keywords}

Đặc biệt, ký ức về lần bố đánh mẹ đã ám ảnh nam diễn viên suốt nhiều năm. "Khi 9 tuổi, tôi chứng chiến bố đấm vào một bên đầu mẹ khiến bà ngã xuống và chảy máu. Chuyện đó diễn ra trong phòng ngủ và ám ảnh tôi hơn bất cứ chuyện gì và cũng góp phần định hình việc tôi là ai sau này", Will Smith viết. 

Nam diễn viên viết thêm: "Bất cứ việc gì tôi làm sau này, giải thưởng, danh tiếng, các vai diễn, nụ cười, tất cả đều là lời xin lỗi tôi muốn chuyển đến mẹ vì tôi đã không làm gì ngày khi mình 9 tuổi chứng kiến cảnh tượng vũ phu đó. Khoảnh khắc tôi đã hèn nhát vì không đứng lên chống lại bố mình để bảo vệ mẹ". 

Will Smith nói từ thời điểm đó, anh đã thề với mình rằng một ngày nào đó sẽ trả thù cho mẹ và ý nghĩ ấy đã trở lại khi nam diễn viên chăm sóc cho cha mình bị ung thư giai đoạn cuối nhiều năm sau đó. 

"Có một đêm, tôi đẩy xe lăn của bố mình từ phòng ngủ ra phòng tắm với bóng tối bao quanh. Tôi bất ngờ dừng lại ở đầu cầu thang. Tôi có thể đẩy ông ấy xuống và việc đó quá dễ dàng vì nhiều chục năm gánh chịu nỗi đau, sự tức giận chen lẫn sự phẫn nộ nhưng cuối cùng tôi gạt bỏ suy nghĩ ấy lại đẩy xe lăn vào phòng tắm". 

Bố mẹ Will Smith ly hôn năm 2000 và ông qua đời 16 năm sau đó. 

Will Smith trong phim 'King Richard' 

An Na

Diễn viên Will Smith ra mắt hồi ký ở tuổi 53

Diễn viên Will Smith ra mắt hồi ký ở tuổi 53

Nam diễn viên Will Smith sẽ phát hành hồi ký mang tên "Will" vào 9/11 tới.