Chia sẻ với VietNamNet, Vy Oanh cho biết Tòa Án Nhân Dân Quận 3, TP.HCM vừa có thông báo về việc thụ lý vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là cô và bị đơn là bà Nguyễn Phương Hằng.

Giọng ca Để cho em khóc khởi kiện nữ doanh nhân vì lý do bà nhiều lần làm nhục, xúc phạm danh dự nặng nề cô như nói "đẻ thuê", "giật chồng", "làm gái"... trên sóng livestream. Nữ ca sĩ do đó yêu cầu bà Hằng phải bồi thường số tiền một tỷ đồng về những thiệt hại uy tín, nhân phẩm bị xúc phạm của cô.

{keywords}
Vy Oanh yêu cầu bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường một tỷ đồng.

Theo Vy Oanh, con số một tỷ đồng chỉ mang tính chất tượng trưng vì căn cứ theo luật dân sự phải có bồi thường. "Điều tôi mong chờ nhất là kết quả trắng đen rõ ràng, công lý phải chiến thắng. Vụ kiện này tôi đã theo từ đầu và sẽ đi tới cùng để đòi lại danh dự cho bản thân, gia đình và cả những người không may bị kéo vào...", cô nói.

Hiện vụ việc được cơ quan chức năng thụ lý theo đúng quy trình. Vy Oanh cũng ủy quyền cho nhóm luật sư của cô để hỗ trợ về mặt pháp lý. Nữ ca sĩ sinh năm 1985 cho biết nếu bà Phương Hằng chấp nhận nộp phạt một tỷ, cô sẽ dùng toàn bộ số tiền này để từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Ca sĩ Vy Oanh làm việc tại cơ quan điều tra về đơn tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng.

Vụ lùm xùm giữa ca sĩ Vy Oanh và bà Nguyễn Phương Hằng bắt đầu từ cuối tháng 5/2021. Nữ doanh nhân đã tổ chức buổi livestream "tố" Vy Oanh "đánh tráo khái niệm" nhằm che giấu việc mình từng cặp đại gia, sang Mỹ đẻ thuê.

Theo bà Hằng, Vy Oanh có quá khứ không mấy tốt đẹp. Nữ doanh nhân khẳng định trước khi kết hôn người chồng hiện tại, cô từng làm vợ bé cho người đàn ông lớn tuổi, thậm chí sinh con cho người này với giá 115 tỷ đồng.

Vy Oanh cũng có động thái cứng rắn đáp trả sau đó. Cô khẳng định không làm vợ bé, đẻ thuê, giật chồng... như bà Nguyễn Phương Hằng chia sẻ và tuyên bố sẽ nhờ pháp luật lấy lại danh dự bản thân. Nữ ca sĩ nộp đơn tố cáo, đồng thời thông qua luật sư gửi đơn kiện ra tòa. Do ảnh hưởng dịch bệnh, vụ kiện phải trì hoãn suốt nhiều tháng. Cuối tháng 9/2021, Vy Oanh được cơ quan chức năng mời lên để phục vụ công tác điều tra.

Thúy Ngọc

Bà Phương Hằng và cuộc đại náo chấn động giới showbiz

Bà Phương Hằng và cuộc đại náo chấn động giới showbiz

Những chia sẻ của bà Phương Hằng những ngày qua đã tạo thành “cú nổ” trực diện vào những ca sĩ, diễn viên nổi tiếng của showbiz Việt.