Nhắc tới Võ Hoài Nam, người ta sẽ nhớ ngay đến bộ phim đình đám "Vua bãi rác", series phim "Cảnh sát hình sự". Đặc biệt, vai cảnh sát Chiến điển trai, dũng cảm do Võ Hoài Nam thể hiện trong "Cảnh sát hình sự" đã để lại dấu ấn sâu đậm, nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

Tuy nhiên, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Võ Hoài Nam tuyên bố dừng đóng phim. Khép lại công việc diễn xuất, anh mở quán ăn, tự nấu nướng, tiếp khách và dành toàn bộ quan tâm cho gia đình.

Sau 16 năm "ở ẩn", Võ Hoài Nam bất ngờ tái xuất với bộ phim truyền hình dài tập "Hương vị tình thân", có sự tham gia của NSND Công Lý, NSND Như Quỳnh, Phương Oanh, Thu Quỳnh… Sự trở lại của "vua bãi rác" nhận được nhiều sự quan tâm từ báo giới.

Vua bãi rác Võ Hoài Nam tái xuất: Bị đạo diễn mắng, cảm giác lụi nghề - 1

Võ Hoài Nam chia sẻ, sau một thời gian dài không đóng phim, anh lo lắng bị "lụi" nghề...

"Có lẽ tôi đã bị "lụi" nghề…"

Tại buổi giới thiệu phim, với phong cách bụi bặm, hầm hố quen thuộc, anh chia sẻ rằng lý do khiến anh vắng bóng màn ảnh thời gian qua bởi gánh nặng cơm áo gạo tiền, chèo lái cuộc sống gia đình với bốn người con.

"Thời gian qua, tôi không đi làm phim dù có những kịch bản rất hay. Nhưng việc không đi đóng phim không phải là ở kịch bản hay hay dở, ở việc nhiệt huyết có hay không nữa, mà đơn giản là vì các con. Tôi có 4 đứa con. Tôi phải lo việc ăn, việc mặc, lo tiền học phí, viện phí, đủ các thứ tiền trên đời... Giờ con cái đã lớn, tôi đỡ bận với việc chăm sóc gia đình nên quyết định trở lại với đam mê đóng phim", anh lý giải sự vắng mặt của mình trong từng ấy năm.

Sau khoảng thời gian dài không đóng phim, Võ Hoài Nam thừa nhận bản thân cũng gặp không ít những khó khăn: "16 năm không đóng phim, có lẽ tôi đã bị "lụi" nghề rồi. Đạo diễn Nguyễn Danh Dũng thường xuyên mắng tôi là lâu không diễn nên mất hết cảm xúc".

Từng sở hữu các vai diễn điện ảnh đình đám, gắn với hình tượng chiến sĩ công an trong loạt phim "Cảnh sát hình sự", trở lại sau 16 năm, Võ Hoài Nam vào vai có tính chất "giang hồ", ngồi tù.

"Tôi nghĩ rằng khi đã đóng phim, chỉ cần nhất làm tròn, làm tốt nhất vai diễn của mình thì đã thành công rồi, không nên áp đặt suy nghĩ diễn vai này, vai kia thì phải nổi tiếng. Có thể vai diễn của tôi trong mắt mọi người chưa tới, chưa làm hài lòng được khán giả nhưng hiện tại vai diễn này làm hài lòng bản thân tôi", Võ Hoài Nam giãi bày.

Vua bãi rác Võ Hoài Nam tái xuất: Bị đạo diễn mắng, cảm giác lụi nghề - 2
Võ Hoài Nam từng chinh phục khán giả với vai  trong phim "Cảnh sát hình sự".
Vua bãi rác Võ Hoài Nam tái xuất: Bị đạo diễn mắng, cảm giác lụi nghề - 3

Sau 16 năm kể từ "Cảnh sát hình sự" vang bóng một thời, Võ Hoài Nam vào vai người cha vào tù ra tội hết lòng yêu thương con gái, đầy nỗi khổ tâm.

Anh cũng chia sẻ thêm, việc lấy cảm xúc vào vai người cha với anh không khó: "Trong phim này, tôi vào vai người cha đi tìm con gái. Tôi yêu các con của tôi nên chỉ cần nhìn Nam (Phương Oanh thủ vai) rồi tưởng tượng đến đứa con của mình, nghĩ đến việc sau này chúng lớn khôn, có gia đình riêng rồi rời khỏi vòng tay của mình là bao nhiêu cảm xúc tự nhiên ở đâu cứ thế ùa về".

"Gia đình là số một"

Võ Hoài Nam khẳng định, gia đình đối với anh là số một. Chính vì thế anh đánh đổi niềm đam mê nghệ thuật, chấp nhận sự đau đớn, dằn vặt để dành thời gian chăm lo cho gia đình.

"Thực ra, thời gian đầu ngừng diễn xuất tôi rất thèm khát được đóng phim. Người ta hỏi tôi dừng đóng phim có tiếc không? Không phải tiếc. Mà là đau đớn. Nhưng tôi chấp nhận, vì mình đang đổi cái đau đớn ấy, vật vã ấy cho một gia đình.

Nếu đổi cho một cuộc chơi thì còn tiếc. Đây là sự đánh đổi tự giác, nên cũng… nhẹ thôi. Còn ai đang ở thời tuổi trẻ sung sức, đam mê, nhiệt huyết ấy mà phải dừng lại cũng phải dằn vặt, suy nghĩ. Nhưng vì gia đình, tôi dẹp bỏ sự ích kỷ cũng như cái tôi lớn của bản thân", nam diễn viên chia sẻ.

Vua bãi rác Võ Hoài Nam tái xuất: Bị đạo diễn mắng, cảm giác lụi nghề - 4

Gia đình hạnh phúc với 4 đứa con của tài tử điện ảnh một thời.

Là ông bố thuộc hàng đông con nhất showbiz Việt, Võ Hoài Nam cũng có những nguyên tắc riêng dạy con. "Chúng tôi có một con trai, ba con gái. Nhiều gia đình thường ưu ái con gái hơn con trai, nâng niu đứa bé hơn đứa lớn. Tôi và vợ không làm theo cách đó. Bốn đứa trẻ sống chung một nhà không tránh khỏi cãi vã. Chúng tôi đối xử công bằng với tất cả, luôn tìm hiểu rõ nguyên nhân trước khi phân xử hay trách phạt các con. Tôi rất sợ trở thành một người cha không công bằng".

Nam diễn viên tự nhận mình là người gia trưởng nhưng không áp đặt: "Tôi yêu vợ con theo cách một "con đực" bảo vệ các con của mình. Tôi nhiều tuổi, giàu kinh nghiệm nhất nhà nên phân biệt rõ phải, trái, đúng, sai. Tôi không ậm ừ cho qua những chuyện "chướng tai gai mắt" trong gia đình. Thế nhưng tôi không áp đặt. Tôi lắng nghe ý kiến của vợ, con, nếu đúng, tôi không can thiệp, tôi chỉ ra mặt khi thấy họ sai. Tôi hơn bà xã 12 tuổi nên cũng chú ý quan sát, làm mình trẻ ra để hòa hợp với nhau. Nhờ vậy, chúng tôi mới chung sống hạnh phúc 20 năm"…

Võ Hoài Nam cho biết, sự trở lại đóng phim của anh được vợ con ủng hộ. "Vợ biết tôi đam mê nghệ thuật, lúc nào cũng chỉ muốn tống chồng ra khỏi nhà để đi đóng phim. Còn các con thì tự hào khi bố sắp tái xuất màn ảnh", anh cười nói.

(Theo Dân trí)

Võ Hoài Nam 'Vua bãi rác' êm ấm bên vợ kém 12 tuổi và 4 người con

Võ Hoài Nam 'Vua bãi rác' êm ấm bên vợ kém 12 tuổi và 4 người con

Nam diễn viên “Cảnh sát hình sự” lừng lẫy một thời đã sẵn sàng gác lại đam mê diễn xuất sau 16 năm để lo cho gia đình đầy đủ. Anh coi việc có đông con là niềm hạnh phúc lớn lao của mình.