Mới đây, trên trang cá nhân, ca sĩ Vũ Duy Khánh khiến nhiều người hâm mộ lo lắng khi chia sẻ thông tin anh phải nghỉ diễn một thời gian để điều trị bệnh. Kèm theo đó là hình ảnh cơ thể anh được dính nhiều miếng băng gạc.

"Chưa bao giờ nghĩ, sẽ phải nằm điều trị bệnh ở tuổi này. Chỉ đến khi bị rồi thì mới thấy sợ và không dám đùa với sức khoẻ. Các bạn trẻ nếu có thể, hãy cố gắng rời xa bia rượu và các loại chất kích thích. Tôi sợ rồi và cũng sẽ nghỉ làm việc một thời gian ngắn để nghiêm khắc hơn với bản thân mình", anh viết.

Chia sẻ với VietNamNet, Duy Khánh cho biết anh đang gặp vấn đề về tim mạch và căn bệnh này đã kéo dài được nửa năm trở lại đây. Thời điểm này, bệnh của anh đã trở nặng hơn vì phải đi diễn nhiều ở nước ngoài.

{keywords}
Ca sĩ Vũ Duy Khánh phải tạm ngưng ca hát để điều trị bệnh tim mạch.

Theo giọng ca "Vợ tuyệt vời nhất" chia sẻ ban đầu, anh khá chủ quan khi nghĩ cơ thể mình thừa cân nên bị khó thở. Tuy nhiên, sau nhiều tuor diễn nước ngoài vừa qua, anh mới phát hiện mình thường xuyên bị hẫng và khó thở khi chuẩn bị làm việc gì đấy, đặc biệt là khi có chuyến bay dài.

"Sau khi về Việt Nam, tôi đã quyết định đi khám và phát hiện ra nhịp tim của mình bị rối loạn quá nhiều so với người bình thường. Ví dụ như trong một phút, tim người bình thường đập 10 nhịp thì tim của tôi đập được 17, 18 nhịp", anh chia sẻ.

Hiện tại, Duy Khánh đang điều trị bệnh ở nhà. Tuy vẫn sinh hoạt bình thường nhưng anh lại gặp phải vấn đề lớn về việc hô hấp. "Bây giờ, mỗi khi thở, tôi phải hít sâu bằng miệng thì nhịp tim mới cảm giác ổn định được, điều này khiến tôi rất mệt mỏi. Thật sự, bây giờ bảo tôi hát thì không được nữa vì hơi thở không có. Tháng 7 này, tôi gần như tạm ngưng đi diễn để ổn định lại sức khỏe của mình.

Ngoài uống thuốc ra, tôi phải kiêng rất nhiều thứ để không ảnh hưởng đến tim. Bác sĩ khuyên mình phải ăn nhiều rau củ quả, không sử dụng thịt mỡ", nam ca sĩ chia sẻ.

{keywords}
Nam ca sĩ chia sẻ hình ảnh đang phải đo nhịp tim.

Theo Duy Khánh chia sẻ, nguyên nhân mà anh mắc phải căn bệnh này là do lạm dụng rượu, bia khi tiếp khách trong lúc diễn và chế độ sinh hoạt không khoa học. Ngoài ra, vì có nhiều lịch diễn ở nước ngoài dẫn đến việc đồng hồ sinh học bị thay đổi, khiến nam ca sĩ phải sử dụng nhiều thuốc ngủ nhằm đảm bảo cơ thể được ngủ đủ giấc để có sức khỏe khi đi diễn.

"Cái mà tôi đang gặp phải là lạm dụng quá nhiều bia, rượu. Dòng nhạc và môi trường hoạt động của tôi chiếm đến 80% là nằm trong vũ trường. Vì vậy, ngoài việc ca hát, tôi còn phải tiếp khách, giao lưu với khán giả .

Bên cạnh đó, tần suất hoạt động trong vũ trường nhiều quá khiến cho sức khỏe và thần kinh mình bị ảnh hưởng bởi tôi phải tiếp xúc quá nhiều với tiếng nhạc, khói thuốc, bia rượu. Khi đi diễn ở vũ trường, đòi hỏi chúng tôi phải hát nhạc mạnh và số lượng bài hát phải từ 5-7 bài, kèm theo đó là khả năng vũ đạo và diễn phải mạnh mẽ hơn 200% các ca sĩ hát ở ngoài.

Tôi nghĩ rằng mỗi nghề sẽ có góc khuất riêng và đối với cá nhân mỗi người ca sĩ, nếu đòi hỏi phải có giờ giấc sinh hoạt nghiêm túc như người bình thường thì rất khó, bởi vì giờ khán giả nghỉ thì chúng tôi đi làm.

Ví dụ như khán giả thường có những buổi nghe nhạc vào lúc 22h, 23h. Khi kết thúc thì họ sẽ về nhà ngủ, nhưng người nghệ sĩ thì lại khác. Có những nơi diễn phải mất 4, 5 tiếng di chuyển, khi khán giả đã về nhà nghỉ ngơi thì lúc đó, chúng tôi mới đi làm về", Duy Khánh chia sẻ.

Nam ca sĩ cho hay tuy biết việc sử dụng rượu, bia khi tiếp khách là có hại cho cơ thể nhưng anh vẫn bất đắc dĩ phải uống để chiều lòng khách.

"Có những lúc tôi hát đã mệt và muốn đi về rồi, nhưng có những người bỏ tiền ra để xem mình hát thì họ luôn luôn muốn mình phải có mặt bên cạnh họ để uống ít nhất từ một đến 2 ly rượu, bia, để gọi là tình cảm và đôi khi mình không thể từ chối việc này", anh nói thêm.

{keywords}
Vì môi trường hoạt động chủ yếu ở vũ trường nên Duy Khánh thường xuyên phải sử dụng rượu bia để tiếp khách.

Vũ Duy Khánh chia sẻ bác sĩ khuyên anh phải nghỉ đi hát nửa năm để điều trị bệnh nhưng nam ca sĩ lại khó lòng thực hiện vì "tôi có thể chết trên sân khấu được nhưng không thể nghỉ hát".

"Ca hát ngoài là miếng cơm manh áo của tôi, nó còn làm niềm đam mê không thể dừng. Với một người ca sĩ, việc nghỉ hát giống như việc con cá trong bể mà không có nước. Tôi không thể làm được điều đó. Tôi nghĩ rằng mình không thể theo được pháp đồ điều trị của bác sĩ, vì khi tiếp tục điều trị thì việc ca hát sẽ bị ảnh hưởng. Trong khi đó, tôi lại không muốn ngừng nghỉ bất cứ một chuyện gì để ảnh hưởng đến việc ca hát của mình. Thà tôi chết ở trên sân khấu còn hơn là phải nghỉ ca hát vì nó là niềm đam mê bất tận của tôi.

Thật sự, bác sĩ yêu cầu tôi phải có giờ giấc sinh hoạt tốt hơn như ngủ lúc 22, 23 giờ, buổi sáng thì dạy tập thể thao lúc 5, 6 giờ, phải ngừng ăn đêm, không được nhảy và sử dụng nhạc mạnh khi biểu diễn. Nhưng tôi nghĩ rằng không chỉ riêng mình mà rất nhiều những người ca sĩ khác họ không thể làm điều ấy. Bởi vì công việc này không thể đáp ứng được lịch sinh hoạt như vậy", anh bộc bạch.

Trước câu hỏi: "Duy Khánh có cảm thấy mình ích kỷ khi lựa chọn đam mê thay vì sức khỏe, trong khi người thân chắc chắn sẽ lo lắng cho mình?", nam ca sĩ đáp: "Tôi đã có hơn 10 kinh nghiệm làm nghề và mỗi người sinh ra trong cuộc sống này đều có sức mệnh và đam mê riêng. Với cá nhân tôi, nếu nói là ích kỷ thì cũng đúng, nhưng nếu không ích kỷ thì tôi không thể tồn tại trong lĩnh vực này. Không chỉ riêng tôi mà còn nhiều nghệ sĩ khác, họ vẫn luôn giấu những góc khuất của họ. Ngoài những ánh hào quang trên sân khấu mà khán giả thấy thì chúng tôi phải trải qua những giai đoạn rất khủng khiếp ngay cả về sức khỏe, tính mạng bản thân".

Lưu Hằng

Thu Thủy bức xúc đáp trả tin đồn cưới chạy bầu

Thu Thủy bức xúc đáp trả tin đồn cưới chạy bầu

 - Phía ca sĩ Thu Thủy chính thức lên tiếng về những tin đồn cưới chạy bầu của cô đang tràn lan trên mạng xã hội.