Trong thư, công ty TNHH New Arena - đơn vị sản xuất phim Bóng đè, cho biết CGV chỉ là một trong những nhà đầu tư nhỏ của bộ phim nên không có quyền quyết định trong việc lựa chọn diễn viên. Việc lựa chọn diễn viên có sự bàn bạc và tham khảo ý kiến của tất cả các nhà đầu tư và đạo diễn nhưng quyền quyết định thuộc về NSX.

"Dustin Nguyễn là một trong những ứng viên cho bộ phim. Việc mời Dustin Nguyễn tham gia chỉ đang trong quá trình thương thảo, quyết định không hợp tác với Dustin là quyết định của công ty sản xuất, không liên quan đến CGV nên Dustin Nguyễn cho rằng CGV có quyền quyết định cắt vai của Dustin Nguyễn là không có căn cứ", người đại diện nói.

{keywords}
Vợ chồng Dustin Nguyễn trong buổi gặp truyền thông.

Về lý do, đơn vị này cho rằng, Dustin Nguyễn không hợp với vai diễn vì bộ phim cần một nam diễn viên trong độ tuổi 35 - 40, sau khi làm việc 6 ngày, nhận thấy không thể giúp nam diễn viên hợp vai nên không tiếp tục hợp tác. NSX thừa nhận trách nhiệm trong việc thông báo cho Dustin Nguyễn nên đã xin lỗi anh qua điện thoại cũng như trong buổi họp trực tiếp các bên ngày 9/12.

Công ty này nhấn mạnh, phía Dustin Nguyễn đã đồng ý nhận lời xin lỗi cũng như nhận bồi thường 80 triệu đồng cho 6 ngày làm việc cùng ekip cùng cam kết bảo mật tất cả các thông tin liên quan đến việc lựa chọn anh cho bộ phim. Theo phía NSX, biên bản ghi nhận do chính luật sư Nguyễn Thị Tú Trinh đại diện của Dustin Nguyễn soạn thảo.

"Phía Dustin liên tục hối thúc công ty sản xuất chuyển tiền bồi thường để giải quyết sự việc. Đại diện của công ty sản xuất đã chuyển khoản cho Dustin sau một ngày ký biên bản ghi nhận và các bên đồng ý giải quyết sự việc không mong muốn này. Theo chúng tôi, việc đại diện Dustin Nguyễn đồng ý ký vào thỏa thuận này và chúng tôi đã thực hiện nghĩa vụ thanh toán với anh ấy đồng nghĩa với việc việc hợp tác giữa chúng tôi kết thúc tốt đẹp và phù hợp với quy định của pháp luật", phía NSX cho biết.

{keywords}
Hai luật sư của NSX xuất hiện bất ngờ, nêu quan điểm của thân chủ. 

Vì vậy, công ty này cho rằng việc Dustin Nguyễn chủ động đưa thông tin hợp tác đôi bên đã phá vỡ cam kết bảo mật thông tin trong biên bản thỏa thuận.

Về trường hợp của ông Minh Đỗ - cựu chủ nhiệm phim Bóng đè, NSX nói ông "không đáp ứng được yêu cầu công việc" nên dừng hợp tác.

"Hai bên đang trong quá trình thương thảo để thanh lý hợp đồng nhưng ông Minh Đỗ liên tục gửi mail đe doạ ekip sản xuất", NSX nói, "Vì vậy, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến hành vi gây cản trở đoàn làm phim cho cơ quan điều tra làm rõ".

Như VietNamNet thông tin, vào trưa 19/12, vợ chồng Dustin Nguyễn tổ chức gặp truyền thông để tố chuyện bị cắt vai phút chót. Theo nam diễn viên, anh được đạo diễn Lê Văn Kiệt mời 2 lần và nhận lời vì quan hệ thân tình. Khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng, Dustin Nguyễn nhận thông báo bị cắt vai trước 3 ngày bấm máy. Cùng thời điểm, ekip phim Bóng đè đã tìm được diễn viên thay thế Dustin Nguyễn, các diễn viên bị cắt vai khác lẫn chủ nhiệm phim mới. 

{keywords}
Biên bản thỏa thuận cuộc họp ba bên, có chữ ký xác nhận của luật sư Tú Trinh - đại diện theo ủy quyền của Dustin Nguyễn.
 

Dustin Nguyễn cho biết, anh được ông Dần Trần - người tự xưng là NSX tham gia vụ việc này từ đầu, thông tin rằng CGV gây sức ép đầu tư vốn để cắt vai của anh. Nhà đầu tư và NSX cũng thống nhất rằng Dustin Nguyễn chỉ là 1 trong các ứng cử viên, không hợp vai thì dừng hợp tác chứ không phải diễn viên chính thức nên không có chuyện "cắt vai".

Quan điểm khiến vợ chồng Dustin Nguyễn bức xúc. Anh nhấn mạnh đây là hành vi "vô đạo đức và thiếu chuyên nghiệp" nên quyết định lên tiếng trước công luận.

Trưa 19/12, hai luật sư ủy quyền đại diện công ty New Arena cũng có mặt. Vị này khẳng định ông Dần Trần không có quan hệ gì với NSX, đồng thời giữ quan điểm việc dừng hợp tác với Dustin Nguyễn. 

Đạo diễn Lê Văn Kiệt và phía CGV đều từ chối đưa ra bình luận ở thời điểm hiện tại. 

Gia Bảo

Dustin Nguyễn tố bị cắt vai chính vào phút chót

Dustin Nguyễn tố bị cắt vai chính vào phút chót

"Tôi không ở đây ăn vạ để đòi tiền. Tôi muốn nhấn mạnh rằng họ là công ty lớn nhưng hành xử không chuyên nghiệp", Dustin Nguyễn nói trong buổi gặp truyền thông.