Vị khách thứ 13 trong căn phòng 2207, liền kề nơi tiếp viên hàng không Christine Dacera được tìm thấy trong tình trạng bất tỉnh trước khi chết vào ngày 1/1, đến trình diện tại Cục Điều tra Quốc gia (NBI) ở Manila vào 15/1 sau khi bay từ Tacloban.

{keywords}
Vị khách thứ 13 ở phòng 2207 yêu cầu được bảo mật danh tính

Ông Ferdinand Lavin, Phó Giám đốc NBI, cho biết vị khách này yêu cầu được bảo mật danh tính. Tuy nhiên, anh yêu cầu luật sư cùng mình xuất hiện tại NBI để hợp tác với cơ quan điều tra tìm ra manh mối cho vụ án. Ông Lavin nói rằng vị khách này không hề lẩn trốn và sẵn sàng trình diện khi được yêu cầu đối chất với những nhân chứng và bị cáo khác.

Á hậu 23 tuổi Dacera và bạn bè đặt phòng 2209 khách sạn City Garden Grand ở thành phố Makati để đón năm mới. Đoạn phim CCTV tiết lộ họ có qua lại phòng 2207 sau khi được giới thiệu với vị khách ở đó. Tính cả vị khách thứ 13, tất cả khách trong phòng 2207 đã đến trình diện với NBI.

Ngày 18/1, Bộ trưởng Tư pháp Menardo Guevarra cho biết NBI đã kết thúc khám nghiệm pháp y đối với các mẫu vật từ thi thể của tiếp viên hàng không Christine Dacera và đang phối hợp với Trung tâm Y tế Makati về các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, Guevarra không tiết lộ kết quả khám nghiệm pháp y lần hai và ông tuyên bố sẽ để cho NBI công bố và tin tưởng cơ quan này sẽ làm tròn nhiệm vụ với các phát hiện mới.

Guevarra cho biết, nhóm pháp y của NBI đã thu thập các mô từ một số cơ quan và nước tiểu của Dacera tại TP.General Santos vào ngày 9/1, một ngày trước khi cô an nghỉ.

{keywords}
Christine Angelica Dacera.

Việc NBI thu hồi nước tiểu từ cơ thể của Dacera đặt ra câu hỏi về độ tin cậy của các cuộc điều tra. Theo như bản sao pháp y của Cảnh sát Quốc gia Philippines (PNP) bị tung lên mạng trước đó, bàng quang nước tiểu của Christine được cho là trống rỗng vào thời điểm khám nghiệm tử thi đầu tiên.

Tiến sĩ pháp y Raquel Fortun cho biết câu hỏi hiện nay được đặt ra là giữa PNP và NBI, cơ quan nào đang nói sự thật và đang giữ những manh mối chính xác nhất của cuộc điều tra.

Guevarra cho biết, bước tiếp theo NBI sẽ xem xét hồ sơ điện thoại của các bị cáo nhận cáo buộc hiếp dâm và giết người. Ông cũng xác nhận rằng một số bị cáo đã xét nghiệm với ma túy và những người còn lại cũng sẽ được NBI yêu cầu tiến hành kiểm tra.

{keywords}
Một số bị cáo có mặt trình diện tại Văn phòng Công tố thành phố Makati ngày 13/1.

Kết quả kiểm tra cho thấy Valentine Rosales, Jezreel Rapinan, Rommel Galido, John Pascual dela Serna III và Gregorio Angelo de Guzman đều âm tính với ma túy. Cùng ngày, họ đến Văn phòng Công tố thành phố Makati để nộp đơn yêu cầu ban hành trát đòi hầu tòa buộc PNP phải trả tự do hoặc nộp kết quả kiểm tra. Theo luật sư đại diện Mike Santiago, điều quan trọng là PNP phải công bố kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, giám định ADN và mô bệnh học để sớm giải quyết vụ án này.

Đại diện gia đình Dacera cũng có mặt tại đây nhưng từ chối đưa ra bất cứ tuyên bố nào.

Linh Nguyễn
Theo ABS-CBN

Cảnh sát phủ nhận ép cung vụ Á hậu Philippines và đe dọa kiện ngược

Cảnh sát phủ nhận ép cung vụ Á hậu Philippines và đe dọa kiện ngược

Cuộc điều tra sơ bộ lần hai của vụ án Á hậu Philippines Christine Dacera qua đời trong khách sạn vẫn chưa thể đưa ra kết luận do nhiều tình tiết bất ngờ xảy ra.