Chị Linh Lan nói mong muốn đưa thi hài ông xã Vân Quang Long về Việt Nam giống như cố nghệ sĩ Chí Tài. Tuy nhiên, sự việc xảy ra quá đột ngột nên mọi thứ chưa thể chắc chắn.

Chị Linh Lan cũng cho biết ngay trong đêm 29/12 mình sẽ từ Vĩnh Long về Đồng Tháp gặp cha mẹ chồng để bàn chuyện hậu sự.

"Chúng tôi dự định đưa anh Long về Việt Nam theo ước nguyện của anh lúc sinh thời. Mấy tháng trước, anh từng khóc rồi nói rằng: Nếu anh có chuyện gì, hãy đưa anh về Việt Nam. Vì lúc đó dịch bệnh Covid-19 ở New York phức tạp, quá nhiều người đã chết, anh sợ bị nhiễm virus. Tôi chặn lời, không cho anh nói gở...", chia sẻ của chị Linh Lan gián đoạn.

Chị Linh Lan nói thêm cuộc gọi điện thoại cuối cùng với chồng vào khoảng 1h chiều 29/12. Vậy mà đến khoảng 3h, cậu ruột gọi điện từ Mỹ báo tin chồng chị đã mất do đột quỵ, thi hài đang quàn trong nhà lạnh.

{keywords}
Vân Quang Long và chị Linh Lan.

Sáng 30/12, trên trang cá nhân, chị Linh Lan thông báo mới liên quan đến hậu sự của ca sĩ Vân Quang Long. Chị viết: "Dù rất muốn mang thi hài nguyên vẹn của anh Vân Quang Long về lại quê hương để được nhìn anh lần cuối nhưng đang trong tình hình dịch bệnh phức tạp ở cả hai nơi, cũng như các quy định trong việc mang thi hài từ Mỹ về Việt Nam sẽ khác khi mang từ Việt Nam sang Mỹ, nên gia đình đã thống nhất đưa tro cốt của anh về quê hương theo ý nguyện của ba mẹ anh với sự giúp đỡ của vợ chồng nghệ sĩ Việt Hương và anh chị em bạn bè thân hữu".

Cũng theo chia sẻ của chị Linh Lan với VietNamNet tối 29/12, tháng 8/2019, Vân Quang Long về Việt Nam để cùng vợ tổ chức sinh nhật cho con gái Helen. Sau đó, tháng 10/2019, anh quay lại Mỹ, từ đó đến nay chưa từng về Việt Nam. Thậm chí, tháng 8 năm nay, anh rất muốn về Việt Nam thăm vợ con nhưng không thành.

{keywords}
Linh Lan là vợ sau của Vân Quang Long, kém anh 10 tuổi.

Chị kể, suốt một tuần qua, bé Helen (con gái của Vân Quang Long và chị) luôn miệng khóc, đòi đi tìm cha. Trong video, chị còn cười mắng yêu con gái: 1 - 2 giờ sáng rồi kiếm ba gì giờ này?

"Sao em lại ngu ngốc như vậy. Em đã không biết anh sẽ ra đi mãi mãi. Sao ông Trời lại cướp đi mạng sống của ba Helen để bé mới 2 tuổi đã mất ba? Một năm rồi, Helen không được gặp ba, giờ mãi mãi không thể nào gặp ba nữa rồi", chị viết trên trang cá nhân.

{keywords}
Vân Quang Long gọi video cho con gái từ Mỹ.

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, em út nhóm 1088 cùng Vân Quang Long đầu thập niên 2000, thông tin thêm cha ruột Vân Quang Long mắc bệnh tim. Gia đình hiện rất lo lắng cho tình trạng sức khoẻ của ông, nhất là khi ông đang chịu cú sốc tinh thần con trai qua đời. 

Vân Quang Long sinh năm 1979 tại Sa Đéc, Đồng Tháp. Anh mất tại Mỹ do đột quỵ khi đang ăn cơm trưa cùng gia đình, hưởng dương 41 tuổi.

Cẩm Loan 

Ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ

Ca sĩ Vân Quang Long đột ngột qua đời ở Mỹ

Theo xác nhận từ ca sĩ Lâm Chấn Huy, nam ca sĩ Vân Quang Long vừa đột ngột qua đời.