Theo Apple Daily, Lương Khiết Hoa mất rạng sáng ngày 27/5 tại bệnh viện. Những ngày cuối đời, cựu diễn viên mệt mỏi, tiều tụy nên xin phép bác sĩ ngừng xạ trị. Bên cạnh chứng ung thư máu, cô còn bị suy đa tạng. 

{keywords}
Huỳnh Nhật Hoa luôn bên cạnh chăm sóc, động viên vợ chống chọi bệnh tật. 

Huỳnh Nhật Hoa luôn bên cạnh chăm sóc, động viên vợ suốt thời gian qua. Nam diễn viên được bắt gặp rơi nước mắt khi chứng kiến vợ bị những cơn đau hành hạ. Thời điểm Lương Khiết Hoa sắp ra đi, anh đã nắm chặt tay cô và nghẹn ngào hứa sẽ dành quãng đời con lại chăm sóc thật tốt cho cô con gái.  

Hiện thông tin lễ tang của Lương Khiết Hoa chưa được tiết lộ. Giới truyền thông cho biết Huỳnh Nhật Hoa dự định tổ chức một buổi lễ tưởng niệm để bạn bè, người thân đến tiễn đưa vợ lần cuối. "Tôi hy vọng mọi người đừng khóc hay quá đau buồn. Hãy để cô ấy ra đi thật thanh thản", anh nói. 

Huỳnh Nhật Hoa sinh năm 1961, là một trong Ngũ hổ tướng một thời của làng giải trí Hong Kong thập niên 1990. Tên tuổi nam diễn viên gắn liền với các bộ phim cổ trang thông qua hình tượng anh hùng trượng nghĩa. Lương Khiết Hoa từng là cựu diễn viên đài TVB. Nhờ ngoại hình mạnh mẽ, cô thường được giao các vai cô gái cá tính trong các phim Võng trung nhân, Bến Thượng Hải, Lộc Đỉnh Ký... 

{keywords}
Đôi nghệ sĩ từng được xem là cặp "Tiên đồng - Ngọc nữ" của làng giải trí. 

Cả hai hẹn hò vào năm 1982 và kết hôn năm 1988. 4 năm sau, nữ diễn viên chính thức giải nghệ để chuyển sang bán bảo hiểm. Huỳnh Nhật Hoa và Lương Khiết Hoa là cặp đôi được nhiều người ngưỡng mộ bởi gắn bó thắm thiết từ lúc quen nhau cho đến hiện tại. 

Năm 2013, Lương Khiết Hoa phát hiện mắc ung thư máu. Thời điểm vợ được xác định mắc bệnh và chữa trị lâu dài, Huỳnh Nhật Hoa cố gắng kiếm tiền. Quá trình điều trị tốn kém khiến tài sản anh dần cạn kiệt. Nhiều nguồn tin tiết lộ, nam diễn viên đã bán phần lớn tài sản để chi hơn 7,5 triệu đô Hong Kong chữa bệnh cho vợ.

{keywords}
Huỳnh Nhật Hoa và vợ có với nhau một cô con gái. Cô bé hiện cũng đang nối nghiệp làm diễn viên như anh.

Dù vất vả, Huỳnh Nhật Hoa không hề oán than. "Tiền bạc không còn quan trọng, vợ tôi mới là tất cả. Những gì tôi phải làm là tìm mọi cách để có tiền chữa chạy cho vợ”, tài tử "Thiên Long bát bộ" khi đó trải lòng. Trong một cuộc phỏng vấn, Lương Khiết Hoa xúc động bày tỏ nếu không có anh bên cạnh cô đã không thể sống để đương đầu với bệnh tật. Vợ nam tài tử khen anh là người chồng 100 điểm.

Thúy Ngọc

MC Quách Lệ Đình tự sát bằng khí than, qua đời tuổi 40

MC Quách Lệ Đình tự sát bằng khí than, qua đời tuổi 40

 - Quách Lệ Đình, MC của đài TVB tự tử bằng khí than khi bạn trai phát hiện, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.