Sự thật những dòng trạng thái cô đơn khiến vợ chồng Lam Trường bị nghi rạn nứt

- Chị đến ủng hộ dự án “Lam Trường 9 p.m live” mùa 2 của chồng hoàn toàn bí mật?

Thật ra, tôi có đăng trên Facebook sáng nay nhưng tôi chặn anh ấy rồi nên anh ấy không biết, cứ tưởng tôi đang đi chơi ở Phú Quốc.

Là vợ, bất cứ dự án nào của chồng, tôi cũng luôn ủng hộ. Với thâm niên trong nghề, tôi nghĩ anh ấy có thể chủ động mọi thứ mình làm nên người vợ như tôi chỉ có thể đặt hết niềm tin vào anh ấy.

Khi làm dự án, anh Trường cũng hay đưa cho tôi nghe thử. Nhưng tôi không làm trong showbiz nên chỉ đứng ở vị trí một khán giả bình thường để nói cho anh ấy nghe tham khảo.

- Chị biết chuyện anh Lam Trường bị ‘dí’ vì những dòng trạng thái chị đăng không?

Tôi biết chứ nhưng cũng bình thường mà! (cười). Hôm nọ, anh ấy hỏi tôi: “Em có đăng gì không mà báo chí gọi hỏi anh này?”. Tôi còn chưa hiểu là mình đã đăng gì nữa.

Thật ra, tôi chỉ muốn sống thật với bản thân mình thôi. Mọi người nghĩ làm vợ ca sĩ phải sống vì mặt mũi chồng, không được bộc lộ tính cách thật nhưng tôi thì hơi bướng. Cái gì tôi thấy đúng thì làm thôi.

Bất cứ cặp vợ chồng nào cũng có những lúc cãi nhau. Cách đây không lâu, sau khi cãi nhau, tôi chặn Facebook anh ấy luôn, đúng là hơi trẻ con thật. Tôi nói: “Anh không chịu năn nỉ thì em không mở chặn đâu”. Anh ấy nói ngay: “Anh đâu cần tương tác với em trên facebook làm gì, bọn mình vẫn nằm kế nhau mà”, dễ thương lắm.

{keywords}
Lam Trường hôn vợ giữa buổi công bố dự án.

- Mấy tin đồn kiểu này ảnh hưởng gì tới quan hệ vợ chồng chị?

Thú thật cũng không ảnh hưởng lắm. Hồi chưa cưới nhau, tôi sống rất cảm xúc, thơ văn lai láng. Gout nhạc của tôi là chị Phạm Quỳnh Anh, mọi người cũng hiểu rồi đó. Tôi thích nhạc buồn, thích lãng mạn và đó cũng là lý do tôi lấy chồng nghệ sĩ.

Hồi đầu, tôi có thấy hơi bất tiện nhưng giờ lại vui vì điều đó. Nếu mọi người để ý mình thì chồng tôi vẫn được báo chí, khán giả quan tâm. Nếu chúng tôi làm gì mà không ai để ý thì lúc đó mới buồn.

Tôi đã tiết chế nhiều rồi đó, còn khoảng 30% so với trước đây thôi. Tuy vậy, tôi vẫn giữ quan điểm riêng trong giới hạn, miễn là anh Trường thấy vẫn ổn thì thôi.

- Hai anh chị thường cãi nhau vì chuyện gì?

Thường là bất đồng trong nuôi con. Có lần, tôi kêu anh ấy cho con ngủ lúc 8 giờ rưỡi. Gần 10 giờ, tôi về, thấy bé vẫn đang chơi. Tôi cằn nhằn thì anh ấy cười. Mỗi ngày, tôi phụ trách cho con ăn và dạy con còn anh ấy lo cho con đi tắm, đi ngủ... Trong hai người, tôi đóng vai mẹ mìn trong khi chơi với bé hầu như là anh ấy.

Khi cãi nhau, tôi thường nói nhiều còn anh ấy ít nói hoặc im lặng. Nhưng khi anh ấy im luôn thì tôi tự hiểu rằng là mình đang vô lý rồi nên dừng ngay. Anh ấy rất tâm lý, biết tôi không muốn bắt chuyện trước nên luôn chủ động nói gì đó như rủ đi ăn.

Mấy chuyện này rất nhỏ nhặt thôi nhưng tính tôi dễ bộc lộ nên mới khiến mọi người hay hiểu lầm. Trong cuộc sống có rất nhiều chuyện tác động làm mình buồn chứ không phải lúc nào cũng là chuyện vợ chồng.

- Đây là lý do anh ấy tự nhận mình sợ vợ?

Tôi thấy dễ thương quá trời. Sợ vợ là hợp lý vì vợ mình chứ có phải ai đâu? (cười lớn) Nói vui vậy thôi chứ thật ra là anh Trường rất tôn trọng tôi. Vợ chồng là phải nương nhau. Thực ra, vợ nào mà không hay lấn lướt chồng! Anh ấy ít nói thôi chứ nếu đã nói thì không ai nói lại đâu.

{keywords}
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của "Anh Hai" Lam Trường.

Chồng có nhiều fan nữ mới tốt cho sự nghiệp

- Nghe nói Lam Trường chiều vợ trẻ lắm, muốn gì được nấy thôi…

Tin này quá chính xác! Nhưng tôi không đòi hỏi gì đâu. Anh ấy luôn biết tôi thích ăn gì, đi đâu và cứ thế chiều theo thôi. Điểm này làm tôi thấy may mắn khi lấy chồng lớn tuổi.

Thật ra, tôi vẫn tự lập tài chính. Tôi thích thì tự mua nấy thôi chứ không bao giờ đợi kêu chồng mua cho. Tôi không thích cảm giác phụ thuộc vào người khác. Anh Trường là nghệ sĩ, nếu anh ấy quá bận, không thể đáp ứng ngay cho mình thì không lẽ tôi phải chờ đợi hay hờn dỗi sao?

Hay nói chính xác là tôi sợ cảm giác chờ đợi người khác mang đến cho mình cái gì. Vậy chẳng thà tôi tự lập mọi thứ.

Trong gia đình, anh Trường là trụ cột kinh tế nhưng tôi mới là chủ chi. (cười)

- Chị có lo lắng không khi anh ấy U50 vẫn phong độ và còn rất giỏi thả thính fan nữ?

Về phía cá nhân thì tôi có một chút tủi thân nhưng với tư cách gia đình của anh ấy, tôi đang tập làm quen những chuyện đó và tự nhủ rằng ngay cả khi mình không thích cũng nên xem đó là bình thường. Chồng tôi có nhiều fan, nhất là fan nữ, có nghĩa là sự nghiệp vẫn tốt.

Tôi không quản lý chồng quá chặt nhưng có thể tùy mức độ. Thỉnh thoảng, điện thoại anh ấy báo tin nhắn, tôi có bấm coi thử dù biết cũng không có gì để coi.

Về phía anh Trường, anh ấy đặc biệt không bao giờ ghen. Tôi chưa từng thấy anh ấy ghen. Có thể vì anh ấy tin tưởng tôi 100%.

- Lấy nhau mấy năm, anh Trường thay đổi nhiều so với lúc mới quen không?

À, có chuyện này tôi muốn đính chính chút xíu. Hồi quen anh Trường, tôi không phải fangirl hay hâm mộ anh ấy từ nhỏ gì đâu. Sau khi nghe bài “Con đường tình yêu”, tôi thích ngay vì bài đó đẹp mà lại rất buồn. Sau đó, tôi mới tìm nhạc Lam Trường nghe thêm.

Hồi mới tìm hiểu anh Trường, tôi đã thấy rất thích và tôn trọng anh ấy, thậm chí từng ước sau này lấy chồng giống như vậy. Ai mà biết được sau này điều ước đã thành hiện thực! Anh Trường trong mắt tôi rất điềm tĩnh, dịu dàng, biết quan tâm và trân trọng gia đình.

Mấy năm lấy nhau, tôi thay đổi từng ngày nhưng anh ấy chẳng thay đổi gì cả. Tôi từ một cô bé hay hờn, hay giận trở thành người mẹ, người vợ hiểu chuyện hơn, biết cảm thông, chia sẻ và ủng hộ chồng hết mực.

- Một câu chuyện ngôn tình có thật: từ em bé ngồi trên tay đến bây giờ là vợ anh ấy?

Tôi là người lãng mạn, vẫn luôn nghĩ về tình yêu đầy mơ mộng nhưng cũng không ngờ câu chuyện của chính chúng tôi là một mối lương duyên như vậy. Tôi du học Mỹ, anh ấy hoạt động ở Việt Nam, không ai nghĩ sẽ liên quan đến ai.

Giống như bao nhiêu cô gái trẻ khác, tôi thường xem trên mạng về rất nhiều ca sĩ nhưng không hiểu vì sao lại cứ để mắt vào anh ấy – người đang ở một đất nước xa xôi còn mình thì chưa… thành niên. Tôi nghĩ lại chuyện ấy cứ như phim vậy, cứ chiếu thôi, khi tôi nhận ra đó là hiện thực thì mọi thứ đã xong rồi.

{keywords}
Ít ai biết, Yến Phương rất tâm lý, thường nhắc chồng thăm con riêng với vợ cũ.

Tâm lý khi chủ động nhắc Lam Trường thăm con riêng

- Chị hẳn cũng tủi thân khi sinh con, nuôi con và làm nhiều thứ một mình vì chồng quá bận bịu?

Đúng là tôi từng bị trầm cảm sau sinh một chút nhưng tôi đã vượt qua được. Dù môi trường sống ở Mỹ và Việt Nam rất khác nhau nhưng đến cuối cùng thì gia đình vẫn chốn bình yên giúp mình vượt qua hết khó khăn, căng thẳng. Về đây ở, tôi và con hơi mệt vì không quen thời tiết, nhưng được sống cạnh ông bà, họ hàng hai bên, tôi rất vui. Tôi quyết định về Việt Nam sống là vì gia đình.

- Chị còn trẻ như thế nhưng dường như rất khéo léo trong ứng xử với con riêng của chồng?

Tôi ở Mỹ, tiếp xúc với nhiều người và tự nghiệm ra bài học cho mình từ hoàn cảnh của những người khác. Chưa kể, bên cạnh tôi còn có người mẹ rất cởi mở, tâm lý.

Thật ra, con nít không có tội gì cả. Lúc đó, tôi tự nhủ sau này mình cũng sẽ có con, không ai biết trước tương lai thế nào nên mình cứ tử tế trước đi rồi Trời sẽ thương mình thôi.

Hồi xưa, khi chưa có bé Phoebe, lần nào anh Trường đi gặp bé Kiến Văn về cũng buồn, đòi tôi sinh em bé. Dĩ nhiên, tôi không chịu vì còn đang đi học. Tôi kêu anh ấy đợi khi nào tôi học xong sẽ sinh con cho.

Bây giờ, khi làm mẹ, tôi chỉ có mong muốn các con mình thương yêu nhau cho dù có chuyện gì đi nữa. Tôi sống thiên về gia đình nên tôi hoàn toàn thoải mái với tất cả điều anh ấy làm vì gia đình.

Lúc mới quen, tôi cũng có để ý chuyện anh ấy từng có một đời nhưng qua cảm giác ấy lâu rồi. Cuộc sống mà, không có gì trọn vẹn cả. Hiện giờ, tôi rất hài lòng vì có một ông chồng tâm lý, yêu thương vợ con và luôn hiếu thuận với gia đình hai bên.

Gia Bảo

Lý do Lam Trường không phải đền hợp đồng sau khi hủy show ở Mỹ vì mất giấy tờ

Lý do Lam Trường không phải đền hợp đồng sau khi hủy show ở Mỹ vì mất giấy tờ

Những ngày qua, Lam Trường gặp nhiều rắc rối vì mất hết giấy tờ sau khi quá cảnh ở Đài Loan. May mắn, anh không phải đền hợp đồng vì trường hợp bất khả kháng.