“Tôi sợ cảm giác vắng lặng lắm rồi...”

Mới đây nghệ sĩ Vân Dung gây bất ngờ cho khán giả khi xuất hiện trong phim “Những ngày không quên” với vai bà Dung buôn lợn. Đây có phải là vai diễn đầu tiên của chị trong mùa dịch Covid- 19 không? Vì sao, chị nhận lời vào vai diễn này?

Đây là vai quần chúng, chỉ có một câu thoại trong phim thôi và vai của tôi cũng không có tên nên cả đoàn phim gọi tôi là... quần chúng Chúa. Mặc dù chỉ là vai quần chúng và chỉ được nói có một câu thôi, nhưng bởi vì tôi diễn nhiệt tình quá nên đạo diễn Đỗ Thanh Hải thương tình. Anh thấy tội quá, tôi đi 30 kim lên phim trường chỉ để nói một câu nên anh viết thêm câu thoại và đặt tên cho vai diễn của tôi là bà Dung Mão (Cười).

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư? - 1
Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư? - 2

Vai diễn của nghệ sĩ Vân Dung là điểm nhấn thú vị của phim "Những ngày không quên".

Sự xuất hiện của Vân Dung trong vai bà buôn lợn chua ngoa, cơ hội đã đem đến màu sắc mới cho phim, tạo ra những điểm giải trí hấp dẫn cho khán giả. Trong quá trình tham gia bộ phim này, có kỷ niệm vui buồn gì, chị có thể chia sẻ?

Kỷ niệm á?  Ngày nào lên điểm quay là cũng cười không ngậm được miệng. Buổi đầu tiên tôi đi quay thì đi từ 6h30 đến nơi là 7h30. Ngồi trang điểm một tiếng, sau đó tôi lao ra sân tập diễn nhiệt tình với bạn diễn. Đến khi vừa bấm máy thì mưa rợp trời, gió ầm ĩ, cả đoàn phải ngồi chờ đến... 4h chiều mới được quay.

Và các ngày hôm sau cũng vậy. Vì thế, đoàn phim đã đổi tên cho tôi thành “Dung mưa”. Mà sao khi diễn, tôi diễn rất nghiêm túc mà cả đoàn phim cứ lăn ra cười. Nhiều lúc tôi nghĩ hay cái mặt mình nó bất bình thường nhỉ? (Cười lớn)

Rất nhiều nghệ sĩ chia sẻ, trong thời gian dịch covid- 19 diễn biến phức tạp, phải cách ly xã hội thì công việc diễn xuất bị “đóng băng”, thu nhập không có, khiến không ít nghệ sĩ lâm vào tình cảnh khó khăn. Vậy dịch covid- 19 đã ảnh hưởng đến thu nhập, cuộc sống của Vân Dung như thế nào?

Đối với tôi, ảnh hưởng của dịch Covid- 19 là tôi không được gặp khán giả yêu mến của mình. Tôi thèm được diễn và nhớ sân khấu. Còn lại mọi sinh hoạt vẫn bình thường. Thời gian qua ở nhà, tôi được sống chậm đúng nghĩa. Có thời gian dành cho gia đình và hoàn toàn được nghỉ ngơi.

Nhưng thật sự là bình thường, bản thân rất ghét cảnh tắc đường. Ghét lắm! Nhưng những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp vừa qua thì tôi chỉ mơ ước được... tắc đường như trước đây vì đường phố vắng lặng quá. Tôi sợ cảm giác vắng lặng lắm rồi...

Ngoài việc tham gia MV “Việt Nam ơi cùng nhau đồng lòng” cùng các nghệ sĩ như Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Tuấn Hưng, Minh Quân… kêu gọi mọi người cùng nhau quyết tâm đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, thì trong thời gian ở nhà vừa qua, chị dành thời gian cho việc gì?

Tôi dành thời gian cho gia đình, đọc sách, xem phim và làm nốt những công việc mà hàng ngày mình yêu thích!

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư? - 3
Thời gian ở nhà phòng tránh dịch Covid- 19, nữ nghệ sĩ cho biết mình sống chậm, luôn suy nghĩ tích cực.

 

“Được khen xinh mà vẫn... ế”

Cách đây vài ngày, nghệ sĩ Vân Dung cũng khiến nhiều người trầm trồ khi chia sẻ bức ảnh diện bikini khoe vóc dáng thon gọn, ngày càng trẻ trung, xinh đẹp, làn da trắng không tì vết. Chị có thể chia sẻ bí quyết để giữ gìn vóc dáng và làn da đẹp như thế?

Tôi làm gì có bí quyết gì đâu. Chỉ là mình cười nhiều, sống vô tư và luôn nhìn ra những mặt tích cực của mọi người và sống đơn giản. Thế thôi. Tôi không nói xấu ai và không nghe ai nói xấu mình. Cứ cười thả ga luôn.

Bức ảnh được mọi người quan tâm là lần đầu tiên tôi để lộ ảnh mặc ít vải đấy. Giấu kín 45 năm đấy! (Cười). Tôi chụp ảnh chỉ để lưu giữ làm kỷ niệm khi đi du lịch cùng gia đình. Bạn quản lý chia sẻ ảnh lúc nào, tôi không biết. Đến khi các phóng viên nhắn tin, gọi điện mới... ngã ngửa ra (Cười).

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư? - 4

Để luôn tươi trẻ, Vân Dung sống vô tư, đơn giản và cười nhiều...

Với nhan sắc ngày càng mặn mà như thế này, nếu nói không có người “vây quanh” chị thì có vẻ khó tin nhỉ?

Thế mà tôi vẫn ế. Ế bền vững luôn. Thi thoảng tôi được khen xinh thế thôi, còn nói chung là... xấu quanh năm mà.

Là nữ nghệ sĩ khá cởi mở khi chia sẻ về công việc, diễn xuất, nhưng khi hỏi về đời tư, chị lại “giấu biệt”?

Gia đình là nơi để mình trốn tránh sự ồn ào của sân khấu và cuộc sống sôi động ngoài kia. Tôi vốn sống đơn giản và luôn muốn những người thân của mình được bình yên.

Cuộc sống của mình không ai có thể nắm tay từ tối tới sáng được. Chỉ sợ chia sẻ rồi đến một ngày nào đấy, bàn tay xòe ra thì chả lẽ lại thanh minh? Tốt nhất là mình nên tìm một nơi kín đáo và bình yên để hưởng hạnh phúc giản dị thôi nhỉ?

Sắp tới, chị có kế hoạch gì về diễn xuất? Nghe nói chị sắp trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn thú vị?

Tôi sẽ tham gia một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình dài tập. Phim này quy tụ dàn sao của loạt phim truyền hình. Kịch bản rất hay và cuốn hút ngay từ tập phim đầu tiên. Các vai trong phim, vai nào cũng rất hay. Tôi mong chờ từng ngày để đến ngày phim được bấm máy.

Vì sao “Táo y tế” Vân Dung giấu biệt, không chia sẻ chuyện đời tư? - 5

Vân Dung chia sẻ: "Cuộc sống của mình không ai có thể nắm tay từ tối tới sáng được. Chỉ sợ chia sẻ rồi đến một ngày nào đấy, bàn tay xòe ra thì chả lẽ lại thanh minh?"

Sau thời gian cách ly, có vẻ hoạt động biểu diễn của Vân Dung lại... tưng bừng nhỉ? Không biết thu nhập của chị “nhỉnh” đến mức độ nào rồi?

Hơi hơi nhỉnh một tí. (Cười) Mặc dù hết giãn cách xã hội nhưng các chương trình biểu diễn vẫn chưa hoạt động bình thường. Nhà hát Tuổi trẻ cũng chuẩn bị cho chương trình 1/6. Nói chung, nếu để mọi thứ trở về quỹ đạo bình thường thì có lẽ phải đến tháng 6 tới.

(Theo Dân trí)

Vân Dung, Phương Linh khoe eo và lưng trần ở Gặp nhau cuối năm

Vân Dung, Phương Linh khoe eo và lưng trần ở Gặp nhau cuối năm

- Gặp nhau cuối năm 2020 - chương trình thay thế Táo quân - đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. VietNamNet xin giới thiệu những khoảnh khắc ''độc nhất" hậu trường chương trình.