Sau khi tập 1 phim Phượng khấu lên sóng, Võ Minh Khải đã gây chú ý dù chỉ xuất hiện ngắn trong tập này. 

Khi dự án bắt đầu, Minh Khải được đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh nhắm cho vai hoàng tử Hồng Hưu; sau đó lại chủ động liên lạc với anh để mời vào vai Hồng Nhậm, hay vua Tự Đức sau này.

{keywords}
Minh Khải điển trai nổi bật hôm công chiếu tập 1 "Phượng khấu".

Bởi lẽ, vai hoàng tử Hồng Nhậm vốn được giao cho Jun Phạm nhưng ca sĩ lại không sắp xếp được lịch với đoàn phim nên đành rút khỏi dự án. Thế chỗ đàn anh, Minh Khải cũng rất vui song không khỏi lo lắng. Anh sợ mình diễn không tốt, ảnh hưởng đoàn phim và các nghệ sĩ gạo cội.

19 tuổi, gia tài phim chỉ đếm trên đầu ngón tay, không lạ chuyện Minh Khải bị áp lực khi diễn cùng dàn nghệ sĩ đại diện cho nền thoại kịch miền Nam như NSƯT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, Hồng Đào, Tuyết Thu, Lê Thiện, Ngọc Hiệp và đặc biệt là ba nuôi Minh Nhí.

VietNamNet từng phỏng vấn Minh Nhí, nghe anh trải lòng về con trai nuôi. Danh hài kể, anh nhận nuôi Minh Khải năm cậu bé 15 tuổi. Minh Khải mê nghệ thuật từ nhỏ, đã có định hướng theo nghiệp diễn lâu dài.

Trong nghề, Minh Nhí là "thầy của thầy" nên có rất nhiều diễn viên gọi anh thân thương là "ba"; nhưng anh chỉ có con trai là Minh Khải. Vì vậy, anh không tiếc dồn hết tình yêu thương cho con, chưa từng gợn chuyện con đẻ - con nuôi.

Minh Nhí kể, hồi mới đưa Minh Khải về nhà, gia đình và dòng họ anh không chấp nhận chuyện này. Anh nghiêm giọng nói trước mặt mọi người: "Tôi đã nhận con rồi thì nó là con cháu trong gia đình". Một phần, nhờ cách sống của Minh Khải mà mọi người cũng dần quen và yêu thương cậu.

Trong mắt ba nuôi, Minh Khải là cậu bé ngoan, luôn nghe lời ba, lễ phép với người lớn. Theo lời Minh Nhí, con trai đi diễn, kiếm được bao nhiêu cát-xê đều gửi anh giữ, khi cần xài thì xin rút lại. Có lần, Minh Khải xin rút gần 20 triệu đồng, bị Minh Nhí mắng té tát vì tưởng con hư hỏng, đua đòi. Chẳng ngờ, con trai nuôi xin nhiều tiền để bí mật làm sinh nhật cho anh. Kỷ niệm khiến anh nhớ mãi, xen lẫn hối hận. 

{keywords}{keywords}

 

Minh Nhí nhận định tuy Minh Khải chưa thực sự giỏi nghề nhưng luôn chịu khó, theo đoàn phim có khổ cực cũng chịu đựng, không kêu than với ba. Minh Nhí vừa dạy nghề, vừa uốn nắn đạo đức, lối sống của con từng ngày. Càng thương con, danh hài càng lo nhiều.

"Giờ “ổng” gần 20 tuổi, mấy năm nữa lớn hẳn rồi, lúc đó có bồ nữa, không biết còn nghe lời ba nữa không? Được cái giờ cũng ngoan lắm. 

Tôi chỉ mong mai mốt nó lớn lên được sống như những gì nó ước muốn. Nó mê nghề, diễn thì chưa hay nhưng chịu khó lắm, nếu may mắn được khán giả để ý thì mừng quá.

Cái chính là tôi muốn con phải biết tự lo cho mình. Tôi đâu biết ngày mai mình ra sao nên lỡ một ngày nào đó không còn ba thì nó vẫn phải sống, phải làm nghề thôi. Dĩ nhiên, tôi cũng sắp xếp hết rồi, có gì đi nữa thì nó vẫn sẽ ổn thôi...", Minh Nhí bỏ lửng. 

{keywords}
 
{keywords}
Minh Khải có vai chính năm 19 tuổi.

Hiện tại, Minh Khải chỉ đang bắt đầu sự nghiệp với những dự án đầu tiên như phim ngắn Những con quỷ lớp 12A1, sitcom Vợ tui tui sợ và vai nam chính trong phim Ngốc ơi tuổi 17. Năm 2020, anh sẽ tiếp tục với Phần 2 và 3 của series Phượng khấu; hai phần này sẽ có nhiều đất diễn hơn cho vai hoàng tử Hồng Nhậm.

Gia Bảo

Danh hài Minh Nhí: May mắn vì không có con ruột

Danh hài Minh Nhí: May mắn vì không có con ruột

U60, danh hài Minh Nhí mong ước giản dị cho mình, cho con, cho sân khấu mà anh cố công gìn giữ nhiều năm qua.