Bước khởi đầu là một người mẫu chuyên nghiệp, không lâu sau Tăng Thanh Hà nhanh chóng trở thành một trong những diễn viên được yêu thích nhất của làng phim ảnh kể từ sau phim Bỗng dưng muốn khóc.

{keywords}

Tăng Thanh Hà sinh năm 1986 tại Gò Công, Tiền Giang trong một gia đình gốc Hoa. Cuộc sống gia đình khó khăn nên từ nhỏ cô phải phụ mẹ kiếm sống. Ngay từ năm học lớp 6, cô đã được mẹ giới thiệu vào con đường nghệ thuật bằng cách đưa vào học kịch nghệ ở Idecaf mỗi tối.

{keywords}

Nhờ gương mặt trẻ trung và nụ cười ấn tượng, thu hút nên từ khi còn học Tăng Thanh Hà trở thành người mẫu cho nhiều báo như: Mực tím, Hoa học trò... và dần dần trở nên quen thuộc từ đó.

 
{keywords}
Và sự may mắn đến với cô khi vào năm 2003, trong một lần ngồi chơi trong khuôn viên Nhà thiếu nhi Quận 1, Tăng Thanh Hà được một anh trong đoàn làm phim chú ý khi đi casting cho bộ phim Dốc tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Vai diễn Trang là vai diễn đầu tiên của cô, tuy vai diễn này ít đất diễn và không được nổi bật nhưng từ đó cái tên Tăng Thanh Hà đã được giới nghệ thuật chú ý.
{keywords}

Sau phim này, Tăng Thanh Hà lại tình cờ gặp được đạo diễn Trần Mỹ Hà khi chuẩn bị quay bộ phim Hàn Mạc Tử. Cô được mời thử vai và không lâu sau đó Tăng Thanh Hà nhận được vai Mộng Cầm, diễn cùng với các diễn viên: Lê Văn Anh, Nguyệt Ánh... Vai diễn này được xem là một thành công, khắc họa được số phận thăng trầm và lênh đênh của người đẹp tài hoa một thời này.

{keywords}
Chỉ sau hai bộ phim, cái tên Tăng Thanh Hà nhanh chóng trở thành gương mặt được nhiều quảng cáo chú ý và mời tham gia. Cô có một vẻ đẹp hiện đại và phong cách hoạt bát, nụ cười thu hút người đối diện. Ngoài ra, hình ảnh của cô còn xuất hiện trên nhiều tạp chí nổi tiếng. Tiếp nối thành công, Tăng Thanh Hà tiếp tục gây tiếng vang lớn khi tham gia bộ phim Hương phù sa của đạo diễn Võ Tấn Bình, vai diễn Út Nhỏ không chỉ khẳng định tên tuổi mà còn giúp cô được trao giải Nữ diễn viên được yêu thích nhất của HTV năm 2006.            
{keywords}

Một thời gian sang Singapore du học Cao đẳng ngành Quản lý khách sạn, Tăng Thanh Hà quay về và trở lại màn ảnh nhỏ qua vai Trúc trong bộ phim Bỗng dưng muốn khóc của Vũ Ngọc Đãng.

 
{keywords}

Bộ phim không chỉ đánh dấu sự trở lại mà còn trở thành vai diễn để đời của cô cũng như  mang lại giải Nữ diễn viên được khán giả truyền hình yêu thích nhất 2008-2009.

{keywords}

Sau đó cô còn tái hợp Lương Mạnh Hải trong bộ phim điện ảnh Đẹp từng Centimet, tuy nhiên phim chỉ thắng lợi về doanh thu nhưng không được đánh giá cao.

{keywords}
Sau đó, Tăng Thanh Hà xuất hiện trong phim Ngôi nhà hạnh phúc của Vũ Ngọc Đãng với vai trò khách mời. Cuối năm 2009 đầu 2010, cô được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình mời tham gia phim Cánh đồng bất tận chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Ngoài ra, Tăng Thanh Hà còn là đại sứ cho nhiều thương hiệu nổi tiếng.

{keywords}
Năm 2013, Tăng Thanh Hà trở lại màn ảnh rộng trong phim cổ trang Mỹ nhân kế, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Cô xứng đáng được gọi là mỹ nhân phim cổ trang với gương mặt thanh tú, vóc dáng mảnh mai, nét nhu mì quyến rũ. Bộ phim ra mắt thắng lợi về doanh thu nhưng nhận được nhiều ý kiến khen chê trái chiều, và vai diễn Linh Lan của cô không mang lại sự thành công mỹ mãn.

{keywords}
Sau khi lấy chồng và sinh con cô âm thầm rút lui khỏi làng giải trí Việt, tập trung nhiều hơn cho kinh doanh và gia đình. Hình ảnh hạnh phúc của hai vợ chồng được cập nhật trên trang cá nhân vẫn luôn nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của người hâm mộ. Trong nhiều sự kiện lớn hoặc của bạn bè thân, Tăng Thanh Hà xuất hiện chớp nhoáng nhưng đều né tránh báo chí.

{keywords}

Mới đây trong buổi ra mắt phim Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể của Ngô Thanh Vân, Tăng Thanh Hà xuất hiện cùng người bạn thân Quốc Cường. Mỗi lần xuất hiện, cô vẫn toát lên vẻ đẹp rạng ngời và quyến rũ như ngày nào.

Hoàng Khôi