{keywords}
Dove Cameron sinh năm 1996 tại Washington (Mỹ) nhưng là người Scotland gốc Pháp. Lớn lên trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật, năm lên 8 tuổi, cô bắt đầu học diễn xuất ở nhà hát Bainbridge Performing Arts. Cameron kể đã bị bắt nạt trong suốt thời gian học ở trường, từ lớp 5 đến cuối trung học. Bất chấp áp lực học hành, 9X vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ gia nhập làng giải trí.

 

{keywords}
Vóc dáng nhỏ nhắn (khoảng 1,57 m) cùng gương mặt đẹp ngọt ngào, làn da trắng, mái tóc vàng hoe, khiến Cameron được so sánh với búp bê. Cô cũng yêu thích những kiểu đầm công chúa như các nhân vật trong phim hoạt hình.

 

{keywords}
Cô nổi tiếng khi tham gia đóng chính bộ phim sitcom tuổi teen của Disney Channel Liv and Maddie (2013 - 2017). Vai diễn nổi tiếng nhất của Cameron là Mal trong bộ phim Descendants (2015). Bên cạnh đó, cô còn lồng tiếng cho Người Nhện trong bộ phim hoạt hình Marvel Rising: Secret Warriors (2018).

 

{keywords}
Bên cạnh diễn xuất, Cameron còn thử sức ở lĩnh vực ca hát. Ban đầu, cô đăng tải những đoạn clip cover trên mạng xã hội, và nhanh chóng gây chú ý. Đến năm 2013, ngôi sao sống tại Mỹ ra mắt ca khúc Better in Stereo, được khán giả tuổi teen yêu thích. Một số MV khác của Cameron là What a Girl Is (2015), If Only (2016), Genie in a Bottle (2017).

 

{keywords}
Cận cảnh nhan sắc hút hồn của diễn viên 9X. Dù để mặc mộc hay trang điểm đậm, Cameron vẫn được nhận xét xinh đẹp, không bị già trước tuổi. Ngôi sao Descendants được cho là đã tiêm chất làm đầy để khuôn môi căng mọng, quyến rũ hơn.

 

{keywords}
Cô cũng là nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội với gần 25 triệu người theo dõi. Tuy nhiên, những hình ảnh diện bikini gợi cảm mà Cameron đăng tải nhiền lần bị dân mạng bóc mẽ là photoshop quá đà.

 

{keywords}
Cameron biến hóa hình ảnh trên tạp chí thời trang. Diễn viên trẻ được đề cử giải thưởng Teen Choice 3 lần vào năm 2014, 2015 và 2016. Ngoài ra, cô cũng được đề cử giải Kid's Choice 2016 và 2017.

 

{keywords}
Về đời tư, cô từng hẹn hò ca sĩ Ryan McCartan. Họ từng đính hôn nhưng đã nhanh chóng chia tay vào năm 2016. Đến tháng 2/2017, cô công khai yêu nam diễn viên Thomas Doherty. Bộ đôi thường xuyên "khoe" khoảnh khắc âu yếm, hạnh phúc bên nhau trên mạng xã hội.

 

{keywords}
Cameron có mối quan hệ thân thiết với nhiều ngôi sao nổi tiếng. Đây là ảnh diễn viên Descendants vui vẻ bên cựu Hoa hậu Hoàn vũ Olivia Culpo trong một chuyến du lịch.

Theo Zing

Hoàng Thùy: Tôi muốn biến vòng 1 quá nhỏ thành lợi thế

Hoàng Thùy: Tôi muốn biến vòng 1 quá nhỏ thành lợi thế

- Thay vì nghĩ “vòng 1 của mình nhỏ quá”, Thùy muốn mọi người khi nhìn vào mình sẽ nghĩ “Wow, cô ấy thật tuyệt vời”- Hoàng Thùy chia sẻ khi được hỏi về khuyết điểm của mình.