- Dù đã ở tuổi ngũ tuần, Hiền Mai vẫn khiến người người ngưỡng mộ bởi vẻ trẻ trung thách thức thời gian của mình.

{keywords}
Hiền Mai bắt đầu được công chúng biết đến qua bộ phim Tuổi thần tiên. Vai diễn cô giáo Mai dịu dàng, nhân hậu đã gây nên ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người xem thời đó.

{keywords}
Ít ai biết được công việc đầu tiên của Hiền Mai là một giáo viên tiếng Nga. Nhưng do tiếng Nga thời đó không được sử dụng nhiều, cô đã chuyển hướng sang làm người mẫu. Vẻ đẹp trong sáng, thuần khiết của Hiền Mai được nhiều đạo diễn chú ý tới và mời cô đi đóng phim.

{keywords}
Ngay từ khi còn bé, Hiền Mai đã sở hữu nhan sắc hơn người. Cô tâm sự rằng ngày bé cô không sửa soạn gì nhiều, thậm chí còn đen nhẻm và tính cách mạnh mẽ như con trai. 

{keywords}
Nét duyên thầm và nụ cười tươi tắn của Hiền Mai thời đó có thể làm xiêu lòng bất cứ ai.

{keywords}
Hiền Mai chụp ảnh cùng mẹ.

{keywords}
Cô cũng sở hữu vóc dáng cao ráo từ khi còn là thiếu nữ.

{keywords}
Vẻ đẹp ấn tượng của Hiền Mai trên một trang báo xuất bản năm 1999.

{keywords}
Những vai diễn của Hiền Mai luôn mang nét dịu dàng, hiền thục, đậm chất Á Đông. Cô cũng được mệnh danh là nữ diễn viên mang vẻ đẹp thuần khiết nhất. Thời kì đỉnh cao, cô ghi dấu ấn với hàng loạt những bộ phim như  Chuyến tàu hoàng hôn, Ngọn gió hồi sinh, Ráng chiều, Giao thời, Mầm sống, Họ từng chung kẻ thù, Cánh buồm ảo ảnh...

{keywords}
Một trong những biến cố mà nữ diễn viên nhớ nhất có lẽ là tai nạn trong khi quay phim Ráng chiều tại Cần giờ. Chị bị tai nạn xe lật, gãy hai đốt sống, mảnh kính găm vào mặt, phải nằm viện suốt 3 tháng trời, nẹp chặt từ cổ xuống thắt lưng. Vậy mà niềm đam mê với điện ảnh khiến chị không bỏ cuộc, sau đó, Hiền Mai vẫn quay trở lại với khán giả và thử sức ở nhiều vai diễn gai góc, cá tính hơn.

{keywords}

Hiền Mai lập gia đình khá muộn, năm 36 tuổi, chồng chị là người Việt Kiều. Tuy ít chia sẻ về gia đình nhưng theo nhiều người được biết chị có tổ ấm vô cùng yên ấm và hạnh phúc.

{keywords}
Hiền Mai cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện. Hiện tại, cô vẫn chăm chỉ tham gia các dự án phim truyền hình và làm MC cho một số chương trình, sự kiện. 

{keywords}
Hình ảnh được chia sẻ gần đây của Hiền Mai. Dù đã gần chạm ngưỡng 50, cô vẫn trẻ trung như thiếu nữ đôi mươi.

{keywords}
{keywords}
Vóc dáng nuột nà và vẻ đẹp đằm thắm, tự nhiên của nữ diễn viên 50 tuổi. Cô xứng đáng với danh hiệu người đẹp không tuổi của showbiz Việt. 

Quỳnh Như