Minh Hương bất ngờ tiết lộ, cô đã đi hiến tặng mô tạng sau khi chết não. “Ngày sinh nhật đặc biệt của tôi! 21/1/2019. Mọi người sẽ làm gì vào ngày sinh nhật của mình? Liên hoan vui vẻ với bạn bè? Đi du lịch hay bên gia đình yêu thương? Năm nào Hương cũng nhận đủ những điều đó trân quý vô cùng. Thế nhưng năm nay, Hương dành cho ngày của mình theo cách riêng: đi đăng ký hiến tạng sau khi chết não để ngày sinh nhật trở nên nên thêm ý nghĩa và đặc biệt hơn”, Minh Hương xúc động chia sẻ.

Cô cho biết, bản thân mong muốn xoá bỏ những định kiến trong cuộc đời: “sinh có hẹn, tử bất kỳ” vì vậy sống làm người tử tế, khi chết đi vẫn có thể cứu giúp và đem lại sự sống cho nhiều người khác.

{keywords}
"Đây là điều mà Hương ước nguyện đã lâu và sang tuổi mới đã làm để cảm thấy giá trị cuộc sống biết trân trọng hơn", cô chia sẻ.

“Hiến tặng những thứ quý giá của mình để cứu mạng người khác thì cớ chi không làm. Không ai biết ngày mai ta sẽ ra sao nên hãy làm điều gì đó tử tế khi còn có thể... đây là điều mà Hương ước nguyện đã lâu và sang tuổi mới đã làm để cảm thấy giá trị cuộc sống biết trân trọng hơn. Hạnh phúc lắm”, nữ diễn viên xúc động.

Trước Minh Hương, nhà báo - BTV Tạ Bích Loan của VTV cũng đã đăng kí hiến tạng sau khi qua đời. BTV Minh Hà, Hạnh Phúc làm đơn hiến giác mạc.

{keywords}
Nữ diễn viên Minh Hương chia sẻ hình ảnh đi đăng kí hiến tạng.

Theo Minh Hà, người truyền cảm hứng cho cô trong quyết định lần này chính là TS. BS Lê Xuân Cung - người trực tiếp thực hiện 1 trong 2 ca ghép giác mạc của bé Hải An. Trong đó có 1 cụ bà 73 tuổi và 1 nam giới 42 tuổi . Cả hai sau nhiều thập kỷ sống trong bóng tối thì giờ đã được nhận ánh sáng.

Trong phần 1 của bộ phim truyền hình “Nhật ký Vàng Anh”, Minh Hương được chọn vào vai chính Vàng Anh. Trước khi tham gia vào bộ phim, Minh Hương đang theo học tại Nhạc viện Hà Nội.

Từ một sinh viên âm nhạc dân tộc cho đến một diễn viên rồi lại trở thành một MC truyền hình - mỗi bước ngoặt Minh Hương đều coi đó là một sự cố gắng trong cuộc sống. Hiện tại, Minh Hương đảm nhận vai trò người dẫn chương trình của Truyền hình công an nhân dân và có cuộc sống hạnh phúc viên mãn bên chồng, con.

(Theo Dân Trí)