Mới đây, Vân Hugo đăng dòng trạng thái chia sẻ về cuộc hội thoại của cô và con trai Tường Minh (bé Bin). Theo đó, bé Bin nói với mẹ rằng: “Mẹ ơi sau này con muốn lấy một người vợ có nhan sắc và trí nhớ như mẹ.

Vân Hugo hỏi lại con: “Ôi thật sao”.

Cậu bé liền đáp: “Vâng, xinh nhưng mà não cá vàng”.

Vân Hugo bất ngờ khi con trai 10 tuổi nói muốn lấy vợ như mẹ - 1

Con trai là nguồn động viên tinh thần bất tận của Vân Hugo.

Cuộc hội thoại đăng tải khiến nhiều người thích thú vì sự dí dỏm, lối nói chuyện duyên dáng của cậu bé 10 tuổi. Khó tin, đây là cách nói chuyện của một cậu bé từng mắc hội chứng sang chấn tâm lý, rụt rè, khép kín.

Những người bạn thân thiết bày tỏ sự vui mừng khi Vân Hugo có một “bờ vai nhỏ” ở bên cạnh, là nguồn động viên tinh thần bất tận cho cô.

Những hình ảnh mới Thanh Vân Hugo đăng tải cũng khiến nhiều người giật mình vì bé Bin - Tường Minh nay đã lớn phổng phao.

Vân Hugo bất ngờ khi con trai 10 tuổi nói muốn lấy vợ như mẹ - 2

Hình ảnh hai mẹ con đi chơi Halloween.

Vân Hugo có cách trò chuyện tích cực cùng con mỗi ngày, hướng con phát triển tự nhiên bằng chính năng lực chứ không áp đặt. “Càng ngày tôi càng thấy con đáng yêu hơn và ngày nào tôi cũng nói “mẹ yêu con”. Cho dù bạn ấy có kết quả học tập như thế nào, tôi cũng động viên khen con cố gắng để con cảm thấy mẹ luôn luôn yêu và chấp nhận con người thật của bạn ấy. Giờ đây, tôi bằng lòng với những gì mình có, cảm thấy an nhiên bởi những điều mà cuộc sống đã ban cho mình", cô tâm sự cùng PV Dân trí.

"Bin từng có một câu hỏi khiến tôi không bao giờ quên, đó là: “Mẹ có biết ở trong bụng mẹ con nghe thấy gì không”.

Tôi thấy rất lạ vì có lẽ chưa bao giờ có một bạn nhỏ nào hỏi mẹ kiểu như vậy. Vân nói rằng: “Con nghe thấy gì con kể lại cho mẹ nghe”. Bin liền thủ thỉ: “Con nghe thấy tim mẹ đập và lúc ấy con thấy rất ấm áp”.

Bất chợt, tôi cảm nhận được rằng, con trai mình có một trái tim cực kì dễ rung cảm và đồng điệu với mẹ, Vân cũng là một người rất nhạy cảm, dễ xúc động”, Vân Hugo chia sẻ.

Cô cũng ứng xử văn minh sau ly hôn, để con trai dần hiểu sự xa cách của bố mẹ không ảnh hưởng đến tình yêu mà cả hai dành cho cậu bé. “Bạn ấy rất hay hỏi tôi là “tại sao đang là vợ chồng lại không làm vợ chồng nữa”. Tôi nói rằng: “Nó là một chữ duyên thôi, cũng giống như việc con đến với mẹ chứ không phải một cậu bé khác”. Bạn ấy nói “Ừ nhỉ”.

Tôi nói nhẹ nhàng: “Có những tình cảm chuyển từ dạng tình yêu sang tình bạn giống như khi con đang thích một con cún thì thích sang một con mèo thì cũng không ai trách con cả”.

Những cuộc nói chuyện giữa tôi và Bin ngày một sâu sắc hơn, khi tôi diễn đạt mọi thứ một cách khách quan với đúng bản chất của nó chứ không vống mọi thứ lên thì bạn ấy sẽ dần dần hiểu”, cô kể.

Vân Hugo bất ngờ khi con trai 10 tuổi nói muốn lấy vợ như mẹ - 3

Tổ ấm của hai mẹ con Vân Hugo.

Khi mới ly hôn, MC Vân Hugo đã phải dành ra quãng thời gian rất dài cùng đồng hành với con vượt qua chấn động tâm lý. Cô từng tâm sự, rất hối hận khi để đứa trẻ hơn 1 tuổi chứng kiến cảnh xô xát giữa bố mẹ. Và những điều ấy đã để lại hậu quả mà chính cô không ngờ đến.

Vượt qua khoảng thời gian đầy khó khăn đó, hiện tại cuộc sống của hai mẹ con Thanh Vân Hugo là những tháng ngày bình yên, tươi đẹp. Vân Hugo tâm sự cùng con: "I love my man. So happy and grateful to be with them" (Tạm dịch: "Tôi yêu người đàn ông của tôi. Thật hạnh phúc và vui mừng khi được ở bên họ").

Khi mẹ có bạn trai thì bé Bin rất vui và mừng cho mẹ, chỉ mong mẹ hạnh phúc thôi. Ngược lại, Vân Hugo muốn biến tất cả mọi mối quan hệ thành bạn, tạo nhiều cơ hội để con có thể gặp bạn trai của cô, được bày tỏ quan điểm và đánh giá của riêng mình.

Vân Hugo bất ngờ khi con trai 10 tuổi nói muốn lấy vợ như mẹ - 4

Cuộc sống bình yên hiện tại của Vân Hugo.

Trong một bức thư gửi mẹ, bé Bin thật sự khiến nhiều người xúc động vì những dòng chữ chan chứa yêu thương: “Tôi ước sẽ không bao giờ phải rời xa mọi người. Tôi ước tôi bình tĩnh để có thể giải quyết mọi chuyện. Tôi ước mẹ tôi không bao giờ giận tôi nữa. Tôi ước tôi sẽ trở thành người đàn ông thực thụ cho mẹ tôi. Tôi cảm ơn mẹ Vân vì đã luôn yêu và chăm sóc tôi. Tôi ước sẽ được 10 điểm môn toán, 10 điểm môn tiếng Việt và 10 điểm môn tiếng Anh trong tháng 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12.

Tôi yêu... (bố mẹ - sau đó cậu bé gạch ngang cụm từ này và thay bằng)... ông bà và mẹ Vân". Cuối bức thư, Bin vẽ hình trái tim đầy tình cảm”.

Sự trưởng thành và ấm áp của bé Bin giúp Vân Hugo ngày càng lạc quan và tươi trẻ hơn. “Tôi cảm thấy đến lúc mình được ông trời bù đắp cho một cuộc sống xứng đáng”, - MC Vân Hugo chia sẻ trong cuộc gặp gỡ báo chí mới đây.

Theo Dân trí