{keywords}

Mới đây, nghệ sĩ Vân Dung vừa xuất hiện và có những chia sẻ thú vị trong chương trình Phụ nữ là để yêu thương, phát sóng tối 1/8 trên VTV2.

Là một diễn viên hài quen thuộc trong các chương trình như Gặp nhau cuối năm,.. Vân Dung gây ấn tượng bởi nét diễn duyên dáng, không ngại làm xấu hình ảnh và một giọng nói cao, mỏng đặc trưng. Tuy nhiên, để có được giọng nói làm nên thương hiệu, Vân Dung đã phải trải qua quá trình khổ luyện vất vả: “Chất giọng của tôi là do luyện tập chứ không phải bẩm sinh. Ngày xưa đi học tôi là người có giọng nói yếu nhất lớp. Khi đó cô giáo chủ nhiệm của tôi là NSND Phạm Thị Thành đã sửa cho tôi rất nhiều. Ngày nào cô cũng bắt tôi nói cho cô nghe và kết quả là tôi nói điệu quá. Cô nói con gái nói điệu như thế sẽ xấu, buộc tôi phải tự tập ở nhà suốt 2 tháng liền.

Tôi cứ đứng trước gương và nói làm sao cho tròn vành rõ chữ. Để giờ đây tôi có thể tự tin nói không cần mic mà giọng vẫn vang và rõ. Tôi cũng thấy hay là đội diễn viên hài của chúng tôi như Xuân Bắc, Tự Long hay anh Quốc Khánh, mỗi người đều có một chất giọng riêng, không ai lẫn với ai cả”.

{keywords}

Mặc dù là diễn viên hài nhưng Vân Dung cũng có niềm đam mê lớn với lĩnh vực truyền hình, điện ảnh. Gần đây, khán giả mới được chứng kiến Vân Dung tham gia một số phim truyền hình như Ghét thì yêu thôi, Những ngày không quên và mới nhất là Hướng dương ngược nắng. 

Nói về lý do ít xuất hiện trên phim truyền hình, Vân Dung thẳng thắn cho biết: “Ngày xưa tôi làm Gặp nhau cuối tuần, chương trình Gala và Gặp nhau cuối năm đã hút hết năng lượng của tôi rồi. Vì vậy tôi nghĩ khi khán giả và nhất là các đạo diễn đã xem tôi ở ba chương trình ấy sẽ không tin tưởng để giao cho tôi đóng phim truyền hình nữa.

Tôi thích đóng phim lắm nhưng ‘ế’ show. Cứ gặp đạo diễn là tôi hay gạ gẫm họ hãy tin và giao cho tôi một vai diễn đi, chắc chắn tôi sẽ làm được. Thế nhưng các đạo diễn cứ nói: Nhìn mặt em là thấy phản bội rồi. Em khóc mà khán giả cứ nghĩ em cười nên không ai thương được”.

Sau nhiều mong mỏi, cuối cùng nghệ sĩ Vân Dung đã được thoả mãn khi có những vai diễn truyền hình được yêu thích, nổi bật nhất là vai Diễm Loan trong Hướng dương ngược nắng. Vân Dung hạnh phúc nói: Tôi đọc bình luận thấy khán giả khen tôi đóng phim còn hay hơn đóng hài, thậm chí bảo tôi bỏ làm hài để đi làm phim. Ra đường, mọi người hay gọi tôi là Diễm Loan chứ không gọi tên thật nữa. Thực sự vai diễn này đã khiến khán giả có một cái nhìn khác hoàn toàn về Vân Dung.

{keywords}
Vân Dung trong “Hướng dương ngược nắng”.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến đạo diễn Vũ Trường Khoa, biên kịch Thu Thuỷ quan trọng nhất là đạo diễn Đỗ Thanh Hải - người đồng hành cùng tôi suốt 20 năm đã tin tưởng và giao cho tôi một vai khó như vậy. Khi đọc kịch bản, tôi đã say mê nhân vật này rồi và khi diễn tôi còn thăng hoa hơn. Thậm chí khi làm xong một phân đoạn, tôi cảm thấy vô cùng sung sướng, như thể diễn xong được khán giả vỗ tay vậy”.

Cũng trong chương trình, Vân Dung tiết lộ cô có thể hoá trang xấu xí để cống hiến hết mình cho vai diễn, nhưng trong đời thường, nữ nghệ sĩ luôn muốn mình đẹp kể cả khi ở nhà. Điều này được Vân Dung thừa hưởng từ người mẹ của mình. Cô chia sẻ: "Mẹ tôi ở nhà cũng điểm trang, búi tóc gọn gàng, quần là áo lượt. Mẹ dạy tôi ở nhà cũng cần đẹp. Vì vậy trên sân khấu tôi không bao giờ sợ xấu cả, nhưng bước chân ra ngoài đường thì tôi không thích thế”. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng thừa nhận mình là người thích chăm sóc và vun vén cho gia đình. Trong nhà cô, mọi thứ đều được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp.

{keywords}
Vân Dung bên bố mẹ và chị gái.

Nói về lý do lựa chọn cuộc sống đời thường kín tiếng, Vân Dung bộc bạch: “Tôi có thể đứng trên sân khấu, cống hiến năng lượng của mình vàng nghìn khán giả, nhưng khi bước xuống sân khấu thì tôi chỉ muốn có một không gian riêng cho mình và những người thân thiết thôi. Ngoài đời, tính tôi khá nhát, tôi sợ chốn đông người”. 

Hậu trường Vân Dung phim Hướng dương ngược nắng

Phương Linh 

Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim sắp lên sóng VTV

Vân Dung tái ngộ Quang Thắng trong phim sắp lên sóng VTV

Đây là bộ phim đánh dấu sự tái ngộ của hai 'Táo' trên phim truyền hình sau 'Yêu thì ghét thôi' năm 2018.