- Phụ nữ luôn có những 'chiêu' thử lòng đối với người đàn ông họ muốn chọn làm bạn đời. Nghệ sĩ cũng không nằm ngoài tâm lý ấy, thậm chí 'chiêu' của họ còn độc đáo hơn.

Hé lộ ảnh Diễm My ngày yêu Thương Tín

Ảnh lịch đẹp nhất một thời của Việt Trinh, Diễm Hương, Diễm My

Thương Tín đáp gì với lời mời 'ở lại ngủ đi' của Diễm My

Bị phản đối dữ dội, Ánh Tuyết khóc vì phải hủy sô

Chuyện tình lãng mạn của ca sĩ Ánh Tuyết và chồng Tây

Ánh Tuyết vặn vẹo hỏi khó để... 'cấp phép' làm quen 

Cuối năm 1994, Ánh Tuyết đi hát ở một phòng trà và tình cờ gặp Michel Jarnier - người đàn ông định mệnh của đời mình. Theo lời kể của chồng cô, ông đã bị thu hút bởi một dáng dấp phụ nữ mặc áo dài trắng đi ngang qua, rồi thầm ước sẽ lấy người vợ có dáng mặc áo dài như vậy. Suy nghĩ chưa dứt, ông tiếp tục bị ấn tượng bởi giọng hát khi nữ ca sĩ trình diễn trên sân khấu. Thế là ông quyết định lên kế hoạch tiếp cận Ánh Tuyết.

{keywords}
Ảnh hiếm trong đám cưới của Ánh Tuyết và chồng Tây cách đây hơn 20 năm.

Nhờ sự giúp đỡ của người chủ phòng trà, Michel đã hẹn được Ánh Tuyết đi ăn sáng. Tại đây ông thẳng thắn đặt vấn đề làm quen. Nữ ca sĩ gốc Quảng đặt ra loạt câu hỏi, bảo nếu ông trả lời được thì đồng ý cho làm quen. 

Theo chia sẻ với VietNamNet, đầu tiên Ánh Tuyết hỏi vì sao ông chọn cô thay vì một người phụ nữ Pháp, Nhật, Mỹ... Michel đáp ông chọn con người chứ không chọn quốc tịch. Cô liền nói: "Tôi là người phụ nữ chỉ biết ăn chứ không biết nấu ăn". Ông bảo mình cưới vợ chứ không cưới người nội trợ. Ánh Tuyết tiếp tục vặn vẹo: "Tôi không biết làm ra tiền mà chỉ biết tiêu tiền". Michel nói điều đó không quan trọng vì kiếm tiền là công việc của người đàn ông. 

Ánh Tuyết nghiêm túc cho biết mình là một ca sĩ, dù lấy chồng cũng không bỏ nghề. Không ngờ, 'ông Tây' lại có thể trả lời rằng: "Khi cô hát, tôi quan sát khán giả từ ánh mắt đến khuôn mặt họ, đã hiểu cô là người của mọi người chứ không phải của riêng tôi". Đối đáp nhanh nhẹn và khôn khéo là thế song nữ ca sĩ vẫn chưa chịu 'buông tha'. Cô đặt tiếp vấn đề vì sao đến tuổi này ông chưa có vợ. Michel thật thà kể chuyện thời trẻ từng sống chung với một người (nhưng không cưới), khoảng 2 năm thì chia tay vì ông quá tập trung vào công việc.

Ban đầu, Ánh Tuyết chỉ tính giỡn cho vui vì nghĩ mình không thể lấy người nước ngoài được. Nhưng sau đó cô thấy mình giỡn hơi quá đáng vì cảm nhận được sự thật thà, đàng hoàng và có trách nhiệm từ người đàn ông này.

Ngẫm nghĩ một lúc, Ánh Tuyết đồng ý bắt đầu một mối quan hệ với ông. Nghe Michel đặt vấn đề cưới sớm, cô nói đùa 'cưới vợ phải cưới liền tay' nhưng khi ông nhấn mạnh sẽ cưới trong... ngày mai thì cô hoảng. Song lúc đó nữ ca sĩ đâu biết 'cưới' đối với người Tây là đi đăng ký kết hôn, còn hôn lễ có thể tổ chức sau. Dù vậy, Ánh Tuyết vẫn xin ông cho thêm thời gian để cô cảm thấy 'thích ông cái đã'. 

{keywords}
Mái ấm hạnh phúc của nữ ca sĩ gốc Quảng Nam.

Kể từ hôm đó, mỗi sáng thức dậy, Ánh Tuyết đều thấy có một bó hoa trước nhà. Đến ngày 1/1/1995, cô đồng ý cùng Michel đăng ký kết hôn. Đến nay, thỉnh thoảng nhớ lại, Ánh Tuyết vẫn không khỏi thấy buồn cười. Cô cho biết, mình và ông xã không hề lãng mạn. Nữ ca sĩ tự nhận mình nhà quê, khi được chồng tặng quà nhân ngày Lễ tình nhân thì vừa ngạc nhiên vừa ngượng. Mỗi người vẫn chăm chú vào công việc riêng, nhưng thoắt cái đã ở bên nhau 22 năm. 

"Thực ra, chọn người thích mình vẫn tốt hơn chọn người mình thích. Tôi cũng từng thích người khác nhưng rồi mối quan hệ cũng chẳng đi đến đâu" - nữ ca sĩ trải lòng. 

Diễm My mượn cảnh 'nóng' để thử lòng bạn đời 

Diễm My từng là một mỹ nhân tiếng tăm lẫy lừng ở thập niên 1990. Vừa đắt show lại có giá cát-xê cao ngất, cô kiếm được rất nhiều tiền, được bao nhiêu đại gia, thiếu gia theo đuổi. Ấy thế mà, cô lại trót phải lòng một anh chàng Việt kiều lớ ngớ trong phòng tập gym. 

{keywords}
Dư luận những năm 90 dậy sóng vì tin Diễm My 'theo chồng bỏ cuộc chơi'.

Số là năm 1991, Diễm My hay đến tập gym ở CLB Quốc tế. Trùng hợp, doanh nhân Hồ Tôn Đức ngày ấy mới về Việt Nam, cũng tập ở phòng này. Vì CLB là nơi lui tới của hầu hết mỹ nhân Sài thành lúc bấy giờ nên ban đầu anh cũng không để ý Diễm My. Song sau một vài lần, hễ nghỉ giữa séc là quả tạ 'bốc hơi'. Anh tìm xung quanh thì phát hiện 'cô gái lạ' đang cầm tạ của mình. 

Nhờ đó mà hai người quen nhau. Kể ra lúc đó, anh chỉ là chàng Việt kiều tay trắng, ở nhà thuê, đi lại cũng phải thuê xe nốt. Đi chơi với anh, 'Nữ hoàng ảnh lịch' đương thời phải ngồi trên chiếc honda tuềnh toàng 'tiếng nổ to, yên xe thì rách, mỗi lần nổ máy khói bay mù mịt'. Vào quán ăn cũng chọn quán bình dân. Anh cũng hoàn toàn mù tịt tình hình văn hóa văn nghệ, chẳng biết gì về các người đẹp nổi tiếng ở Việt Nam.

{keywords}
Doanh nhân Hồ Tôn Đức dễ dàng vượt qua thử thách, còn chiếm luôn cảm tình từ người đẹp.

Khi tình yêu còn đang ở giai đoạn thử thách, có lần anh xin Diễm My cho đến mục sở thị tại trường quay để biết cô đóng phim như thế nào. Người đẹp cũng rất oái ăm, chọn đúng ngày có cảnh quay hôn nhau nóng bỏng trong phòng ngủ cùng diễn viên Trần Quang trong phim Tình yêu năm tháng để mời anh tới xem, và tự nhủ: "Nếu hắn không thích là sẽ 'đi luôn' như mấy thằng cha khác".

Thế nhưng, điều khiến Diễm My bất ngờ là từ sau hôm đó, thay vì cấm cản cô đóng phim, anh lại càng thông cảm hơn với những vất vả trong nghiệp diễn. Anh không làm nghệ thuật nhưng rất hiểu và tôn trọng công việc của cô. Đó là một phần nguyên do khiến Diễm My 'đổ gục' trước chàng trai Việt Kiều này rồi quyết định tiến tới hôn nhân sau đó không lâu. 

Hiện nay, Diễm My dù đã ngoài 50 nhưng vẫn rất hạnh phúc bên chồng và hai cô con gái xinh đẹp. Chàng Việt kiều nghèo năm xưa nay đã là một ông chủ thành đạt, giàu có. 

Gia Bảo