Người đóng vai Phật Tổ thành công nhất

Diễn viên gạo cội Chu Long Quảng thành danh nhờ đảm nhận vai Phật Tổ trong Tây du ký bản 1986. Nhờ ngoại hình cao to, khuôn mặt chữ điền và đôi tai rộng cùng dáng vẻ điềm đạm, nam diễn viên ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhiều thế hệ.

Theo Sina, Chu Long Quảng đã làm “sống dậy” hình ảnh Đức Phật vừa từ bi, vừa trang nghiêm kính cẩn. Hình ảnh vai diễn của ông không chỉ ảnh hưởng trên phim ảnh mà còn lan tỏa đến các lĩnh vực văn hóa, ấn phẩm Phật giáo. 

Sau vai diễn “để đời”, Chu Long Quảng tiếp tục góp mặt một số dự án khác song chỉ dừng ở vai trò khách mời. Các tác phẩm tiêu biểu của ông có thể kể đến như: Tây An hổ gia, Võ lâm ngoại trưởng, Ngô Thừa Ân cùng Tây du ký, Giáng long phục hổ,...

Bên cạnh vai trò diễn xuất, ông còn gắn với vai trò giảng viên tại Học viện Điện ảnh Truyền hình Bắc Kinh. Nam diễn viên luôn được đồng nghiệp yêu quý vì tinh thần nhiệt huyết, hết lòng vì công việc. Năm 60 tuổi, Chu Long Quảng chính thức nghỉ hưu, trở về an hưởng tuổi già cùng vợ con.

Tuổi già viên mãn bên vợ con

Theo Sina, Chu Long Quảng không chỉ được ngưỡng mộ bởi bề dày sự nghiệp mà còn tổ ấm gia đình trọn vẹn. Suốt mấy chục năm, dù bận rộn công việc phim ảnh, ông luôn là người chồng, người bố mẫu mực của gia đình.

{keywords}
 
{keywords}
Chu Long Quảng bên bà xã. Cuộc hôn nhân của họ đã trải qua gần 50 năm.  

Bà xã ông là Ngô Huệ Phương – một nhân viên văn phòng. Cả 2 kết hôn khá muộn khi Chu Long Quảng ở tuổi 35. Diễn viên sinh năm 1939 nói ông ấn tượng bà ngay từ đầu bởi vẻ ngoài xinh đẹp cùng lối nói chuyện tao nhã, dịu dàng.

Gia đình Chu Long Quảng có phần khác biệt khi ông là người phụ trách công việc nấu ăn và quét dọn nhà cửa. Trong khi đó, vợ ông lại dành toàn thời gian chăm sóc con nhỏ.  Cả 2 vợ chồng không vì thế mà nảy sinh mâu thuẫn, trái lại càng yêu thương khắng khít mấy mươi năm qua.

Vợ chồng nam diễn viên có 3 con gái, hiện nay đều đã lập gia đình và sinh con. Chu Long Quảng cho rằng cuộc đời ông không quá vẻ vang song tự hào nhất là sinh được các con – cũng là 3 báu vật lớn nhất của đời mình và vợ.

Bước sang tuổi 82, Chu Long Quảng dành thời gian còn lại tận hưởng cuộc sống bên gia đình. Mỗi ngày, ông tìm niềm vui bên các cháu, cùng vợ mỗi sáng đi tập thể dục ngắm bình minh... Trong cuộc sống thường ngày diễn viên gạo cội luôn luôn tươi cười, duy trì tâm thái lạc quan.

Dù tuổi cao sức yếu, diễn viên gạo cội vẫn hết mình với công tác thiện nguyện và các hoạt động vì cộng đồng. Ông thường xuyên bỏ tiền túi hoặc đứng ra kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp giúp đỡ trẻ em và người già cơ nhỡ ở nhiều địa phương.

{keywords}
Chu Long Quảng hạnh phúc đón tuổi mới. 

Chu Long Quảng được nhận xét không chỉ có ngoại hình giống Phật Tổ, tấm lòng từ bi, bác ái, vị tha của ông cũng hệt như Đức Phật. “Cuộc sống của một ông lão ở tuổi gần đất xa trời chỉ có thế thôi. Tôi vui vì ít ra đến giờ mình vẫn là một người có ít, giúp đỡ được một số người cần”, ông nói.

Clip Chu Long Quảng hóa trang đóng Phật Tổ

Thúy Ngọc

Lý do khiến 'Tây Du Ký' được phát lại hơn 3.000 lần tại Trung Quốc

Lý do khiến 'Tây Du Ký' được phát lại hơn 3.000 lần tại Trung Quốc

Ra mắt từ năm 1986, phim "Tây du ký" hiện là tác phẩm nắm giữ kỷ lục phim truyền hình được chiếu lại nhiều nhất tại Trung Quốc với hơn 3.000 lần.