Theo Sina, loạt ảnh Từ Thiếu Hoa biểu diễn trong một sự kiện ở trung tâm thương mại gây sốt cộng đồng mạng những ngày qua. Nam diễn viên gạo cội như thường lệ hóa thân thành nhân vật Đường Tăng. Ông diện áo cà sa, hát lại các ca khúc quen thuộc trong phim Tây du ký như: Tình nhi nữ, Xin hỏi đường ở nơi nào...

Hình ảnh Từ Thiếu Hoa trong các sự kiện gần đây. 

Ngoài biểu diễn, nam diễn viên còn giao lưu cùng mọi người trong hơn một tiếng đồng hồ. Ban tổ chức cũng phát lại phân đoạn diễn xuất giữa ông và diễn viên Chu Lâm trong phần Nữ nhi quốc khiến khán giả hoài niệm. 

Dù vậy, nhiều người nhận xét ngoại hình nam diễn viên xuống dốc trông thấy. So với hình ảnh chụp hồi đầu năm 2020, ông béo lên đáng kể. Một số bình luận ác ý nói nam diễn viên thậm chí có thể đóng vai Trư Bát Giới không cần hóa trang. 

{keywords}
Nam diễn viên tích cực kiếm tiền ở tuổi xế chiều. 

Tờ Sohu cho biết Từ Thiếu Hoa vài năm qua chăm chỉ chạy show ca hát, làm khách mời ở các sự kiện khai trương, đám cưới. Nhờ vai diễn kinh điển, ông nhận được nhiều lời mời từ các đơn vị tổ chức sự kiện. "Đa phần mọi người đều muốn Từ Thiếu Hoa xuất hiện với hình ảnh Đường Tăng. Anh ấy cũng không nề hà, có khi ngồi xe cả trăm km để đến địa điểm tổ chức sự kiện", một bầu show chia sẻ. 

Tháng 8/2021, Thiếu Hoa tái ngộ khán giả với phim Ngộ nhập thanh xuân, đóng cùng các đồng nghiệp "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa, "Sa Tăng" Lưu Đại Cương, "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu. Tuy nhiên, phim chỉ đạt doanh thu gần 1000 NDT (hơn 3 triệu đồng) với số người xem chưa tới 50 người sau một tuần công chiếu. 

Việc mượn hình tượng Đường Tăng để kiếm tiền cũng khiến Từ Thiếu Hoa vấp không ít tranh cãi. Nam diễn viên bị chê cười lợi dụng hình ảnh quá khứ để trục lợi. Tuy nhiên, số khác lên tiếng bênh vực vì cho rằng ông hoàn toàn có quyền hóa trang với vai diễn kinh điển của mình. "Cả một đời diễn viên chỉ mong có được một nhân vật hay. Việc ông ấy đi show bằng chính sức lực mình thì có gì quá đáng?", độc giả Fenbing nói. 

{keywords}
Phân đoạn Từ Thiếu Hoa đóng cặp với Chu Lâm trong phần 'Nữ nhi quốc' trở thành kinh điển. 

Từ Thiếu Hoa sinh năm 1958 tại Thanh Đảo, Sơn Đông, Trung Quốc. Ông là người đóng vai Đường Tăng thứ hai của Tây du ký bản 1986, sau Uông Việt. Sau đó, ông cũng tham gia nhiều tác phẩm khác như Đường Huyền Trang, Tam quốc diễn nghĩa, Bố y Khổng Tử... 

Nhờ ngoại hình phúc hậu, tuấn tú, ông nhận được sự yêu mến từ khán giả. Tuy nhiên, dù nỗ lực nhiều trong nghề, khán giả gần như chỉ nhớ ông nhất ở vai diễn Đường Tăng.  Ông kết hôn với nữ đạo diễn, biên kịch nổi tiếng Dương Côn năm 1983. Hai người có với nhau một con gái.

Clip Từ Thiếu Hoa biểu diễn ở các sự kiện

Thúy Ngọc

63 tuổi, ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa bị chỉ trích vì ham tiền

63 tuổi, ‘Đường Tăng’ Từ Thiếu Hoa bị chỉ trích vì ham tiền

Nhiều năm hóa trang thành 'Đường Tăng' để đi hát kiếm tiền, cựu diễn viên Từ Thiếu Hoa bị khán giả phản đối.