Hai vợ chồng giáo dục con khác nhau

Phạm Thanh Thảo là ca sĩ nổi tiếng của làng giải trí. Cô được khán giả biết đến qua nhiều ca khúc như: Mừng tuổi mẹ, Đời mẹ, Ngày xưa ơi,... Xinh đẹp, tài năng nhưng con đường tình duyên của ca sĩ sinh năm 1979 khá lận đận.

Năm 2015, ở tuổi 35, Phạm Thanh Thảo lên xe hoa cùng doanh nhân Việt kiều Võ Nguyễn Trường Sơn, đám cưới được tổ chức bí mật tại Mỹ. Sau kết hôn, cô theo chồng sang Mỹ định cư, trong 2 năm, Phạm Thanh Thảo sinh liền hai con trai, bé lớn tên Trường An, bé nhỏ tên Gia Khang. Thời gian đầu qua Mỹ định cư, Phạm Thanh Thảo thừa nhận gặp nhiều khó khăn khi không biết đường, không biết lái xe hơi... Cuộc sống vợ chồng cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn khi cả hai chưa hiểu nhau.

Sau 6 năm sang Mỹ, Phạm Thanh Thảo chia sẻ với VietNamNet: "Hiện tại cuộc sống của tôi rất ổn, đầy đủ và vui vẻ. Mọi thứ được đúc kết và xây dựng bằng thời gian bên cạnh nhau của vợ chồng tôi. Lúc đầu cũng có nhiều khó khăn, tuy nhiên tôi nghĩ đó là điều không ít người phải đối mặt vì hai người khi mới về chung nhà, xây dựng cuộc sống chung sẽ có nhiều điều chưa thấu hiểu".

Về cách giáo dục con, nữ ca sĩ thừa nhận mình và ông xã đôi khác nhau: "Cách của anh là con thích gì cứ mua, cứ cho vì khả năng mình có, khi đã đầy đủ sẽ không đòi nữa. Nhưng tôi muốn dạy con tự lập và có ý thức về việc những gì chúng muốn được có. Tôi đang tập cho hai bé thêm những điều khác như: nếu con muốn đi chơi con phải làm xong bài tập hoặc viết xong một trang chữ''.

Vợ chồng vẫn mặn nồng như ngày đầu yêu nhau

Vợ chồng Phạm Thanh Thảo gặp nhau trong một chương trình ca nhạc ở Mỹ, ban đầu họ là bạn bè rồi dần nảy sinh tình cảm và quyết định về chung một nhà. Trong mắt cô, ông xã là người sâu sắc, rộng lượng.

Phạm Thanh Thảo chia sẻ với VietNamNet bí quyết "giữ lửa tình yêu": "Tôi là người rất ít nói. Những gì tôi cảm thấy nhỏ nhặt, không cần nói ra để tránh tranh luận sẽ không nói, những điều cần thiết mới nói ra để góp ý và hiểu nhau hơn. Tôi sẽ không bao giờ nhắc một vấn đề đến lần thứ ba. Thêm nữa, tôi luôn tôn trọng anh.

Hiếu thuận với cha mẹ hai bên cũng là một trong những cách mà vợ chồng tôi luôn làm và cũng để nhắc chính bản thân phải gìn giữ gia đình nhỏ thật tốt. Gia đình nào cũng sẽ gặp những mâu thuẫn, nhất là những gia đình mới. Vượt được cột mốc 2 năm và 5 năm thì xem như qua 2 “ải” lớn, có thể sẽ vững bền vì thời gian đó cũng đủ để thấu hiểu người đối diện".

Không chỉ chiều vợ thường xuyên tặng quà giá trị như đồng hồ, điện thoại,... ông xã Phạm Thanh Thảo còn thường xuyên trổ tài nấu nướng cho gia đình. Vợ chồng Phạm Thanh Thảo còn có thú vui trồng cây. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Tôi toàn trồng cây để ngắm còn anh cây gì ăn được mới trồng,... Nhờ vậy nên nguyên mùa hè ít khi nào tốn tiền mua rau củ quả". 

Phạm Thanh Thảo hạnh phúc với mái ấm hiện tại. Cô bộc bạch với VietNamNet: "Tôi đang có cuộc sống nhẹ nhàng, giản dị với 2 “cục kim cương” vô giá. Nhẹ nhàng vì không cần phải bon chen chạy đua vị trí trong nghề. Đi hát đối với tôi bây giờ đúng là đi hát đúng nghĩa, hát vì đam mê chứ không vì phải lo cơm áo gạo tiền. Chồng tôi cũng nói: “Em thích thì em cứ đi hát cho vui, cho đỡ nhớ nghề, anh không bao giờ cần em đi hát để kiếm tiền lo cho gia đình vì đó là việc của anh”.

Giản dị là vì tôi được sống như bao người bình thường khác: có gia đình, lo chồng con, lo việc nhà và thích nhất là không cần phải trang điểm mỗi ngày như hồi trước. Tôi cảm nhận cuộc sống êm ả và bình yên hơn bao giờ khi có một người chồng giỏi bên cạnh. Tôi rất nể anh ở điểm này, việc gì cũng rất giỏi, từ nấu ăn, sửa nhà, trồng trọt, công việc ngoài xã hội. Mọi thứ tốt đẹp đều có được từ sự vun đắp, thấu hiểu và cảm thông, mở rộng trái tim ôn hoà để mọi việc dù nhiều khúc mắc cũng dễ dàng tháo gỡ".

Cuộc sống ở Mỹ và Việt Nam khác nhau rất nhiều

Ngoài chăm sóc gia đình, Phạm Thanh Thảo vẫn duy trì đi hát, cô có thu nhập ổn định từ việc cho thuê nhà: "Tôi vẫn đi hát và có một nhà hàng Việt Nam bên này. Từ khi dịch bùng phát, tôi cũng ngưng mọi thứ. Tháng 5 này, tôi bắt đầu nhận show đi hát lại, cho người khác thuê nhà hàng để có nhiều thời gian chăm sóc con. Ngoài ra, tôi có thu nhập từ 3 căn nhà cho thuê nên tài chính cũng ổn định".

Cô cho biết: "Cuộc sống ở Mỹ và Việt Nam khác nhau nhiều lắm. Nhất là đối với một ca sĩ như tôi. Riêng về việc đi hát, ở Việt Nam, một đêm có khi hát 3-4 chỗ là chuyện bình thường. Ngày lễ, ngày Tết hát từ sáng sớm tới tối khuya có khi đỉnh điểm là 15 show

Trước khi định cư tại Mỹ, tôi đã qua biểu diễn và sống, đi đi về về bên này cũng 8 năm. Vì gia đình tôi định cư bên Mỹ nên ba mẹ rất muốn tôi cũng qua đây ở. Nhưng vì thời điểm đó ở Việt Nam tôi còn đi hát rất nhiều và không quen với việc cả tuần ở không đến cuối tuần mới được đi hát nên chưa muốn qua. Sau này thấy mẹ nói "dữ" quá, muốn tôi sống gần mẹ nên mới quyết định ở lại Mỹ.

Nữ ca sĩ cho biết thường xuyên về Việt Nam thăm bạn bè, họ hàng: "Năm nào tôi cũng về Việt Nam, thăm TP.HCM, bạn bè và người thân. Nhớ những quán ốc lề đường, nhớ những quán cà phê vườn xanh mát, nhớ những cơn mưa Sài Gòn bất chợt, nhớ cái nắng nóng nực của Sài Gòn,... Tôi thích ngồi quán cà phê và ngắm mưa qua cửa kính, nghe nhạc tình và tán ngẫu cùng bạn bè. Những năm sau này, khi về Việt Nam, tôi không nhận show hát nữa mà chỉ mời anh chị em ca nghệ sĩ thân thiết để làm chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện thôi".

Ngoài ra, Phạm Thanh Thảo còn thành lập một quỹ từ thiện mang tên "Quỹ từ thiện của An" giúp đỡ người già và trẻ em.

Phạm Thanh Thảo hát ''Đến sau một người'':

Thanh Nhàn

Nhà vườn 1.000 m2 ở Mỹ của danh ca Hương Lan

Nhà vườn 1.000 m2 ở Mỹ của danh ca Hương Lan

Tuổi 65, danh ca Hương Lan và ông xã kỹ sư sống bình yên trong tổ ấm của mình. Cả hai dành phần lớn thời gian bên mảnh vườn 500 m2, chăm cháu nội và chăm sóc lẫn nhau.