Theo ChinatimesTrương Vệ Kiện vừa tham dự một talkshow của đài TVB. Tài tử một thời có những chia sẻ về cuộc sống, sự nghiệp khi hào quang dần đi xuống. 

Theo Trương Vệ Kiện, anh hiện có cuộc sống tự do tự tại, không mưu cầu tiền tài, danh vọng. Nam diễn viên ý thức tên tuổi mình đã qua thời nên không lưu luyến. Anh bằng lòng với thực tế dù đôi lúc cũng không tránh khỏi tủi thân. 

{keywords}
 Trương Vệ Kiện ở tuổi 56. 

Trương Vệ Kiện hiện hoạt động chủ yếu ở thị trường Đại lục. Anh không kén chọn chương trình và luôn vui vẻ nhận lời khi được ngỏ lời mời. Thay vì di chuyển bằng xe ô tô, tài tử Tây du ký lựa chọn phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm... Mọi lịch trình công việc lớn nhỏ đều do anh tự lên kế hoạch và quản lý. 

"Có lần ra phố tôi không đeo khẩu trang, nhưng chẳng ai chú ý đến tôi. Thỉnh thoảng có người hỏi nhỏ tôi rằng có phải là nghệ sĩ không vì trông rất quen mặt. Rõ ràng ngay cả tên của tôi họ cũng không nhớ. Cả Trung Quốc, số người nhận ra tôi giờ chỉ đếm trên đầu ngón tay", anh chia sẻ. 

Nam diễn viên bày tỏ ban đầu cảm thấy chạnh lòng. Tuy nhiên, sau một quãng thời gian anh dần thích nghi và không lấy làm khó chịu. Với tài tử, một cuộc sống tự tại, hạnh phúc bên vợ và người thân là điều khiến anh mãn nguyện. 

Nhiều năm qua, Trương Vệ Kiện có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên bà xã - diễn viên Trương Tây. Họ nhiều lần mong có con nhưng đáng tiếc đều bị sảy trong những tháng cuối thai kỳ. Cú sốc này từng khiến vợ chồng nam diễn viên suy sụp thời gian dài. 

{keywords}
Trương Vệ Kiện có hôn nhân hạnh phúc bên vợ Trương Tây dù không có con. 

Tuy vậy, Trương Vệ Kiện vẫn chưa bao giờ nghĩ đến việc buông tay vợ. Anh từng tâm sự: "Tôi cảm thấy chuyện con cái là nhân duyên trời cho. Trời thương thì chúng tôi cảm động. Trời không thương, chúng tôi chấp nhận". Tài tử lựa chọn bù đắp cho bà xã bằng tình yêu và sự quan tâm, chăm sóc mỗi ngày. 

Theo Sina, dù qua thời nhưng Trương Vệ Kiện có cuộc sống sung túc. Anh tích lũy khối tài sản trăm triệu nhân dân tệ nhờ các phim trong quá khứ kết hợp đầu tư kinh doanh. 

{keywords}
Trương Vệ Kiện nổi tiếng nhờ khả năng diễn xuất linh hoạt. 

Trương Vệ Kiện sinh năm 1965, thuộc top sao nam Hoa ngữ có ảnh hưởng tầm châu Á. Anh từng được coi là đối thủ của Châu Tinh Trì vì đều có sở trường diễn hài độc đáo. Những bộ phim nổi tiếng của tài tử có thể kể đến Lộc đỉnh ký, Đệ tử Hoàng Phi Hồng, Đứa con phá sản, Tây du ký (bản TVB), Trương Tam Phong, Như Ý Cát Tường...

Trương Vệ Kiện chia sẻ cuộc sống

Thúy Ngọc

Trương Vệ Kiện bán nhà vì thua lỗ

Trương Vệ Kiện bán nhà vì thua lỗ

Trương Vệ Kiện quyết định bán một căn biệt thự vì giá đất liên tục giảm qua các năm.