Chia sẻ với VietNamNet, Trương Ngọc Ánh hào hứng cả ngày nay chị cùng gia đình nấu những suất cơm gửi đến người gặp khó khăn do thành phố giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Những ngày qua, Trương Ngọc Ánh bận rộn liên hệ các bên để lấy gạo, thịt và rau để chuẩn bị nấu cơm gửi đến khu cách ly tập trung ở An Khánh, TP. Thủ Đức (TP.HCM). Việc nấu nướng diễn ra trong căn hộ thông tầng rộng 300 m2 của người đẹp. 

{keywords}
Diễn viên Trương Ngọc Ánh cùng mẹ nấu 150 suất cơm từ thiện tại nhà ngày 17/7 để ủng hộ các bác sĩ, y tá và bệnh nhân trong khu cách ly.

"Nhà tôi không phải bếp chuyên nghiệp, chỉ có 4 cái bếp nên nấu tối đa chỉ 150 suất. Tôi cùng mẹ, dì, các em và vú phải "3 đầu 6 tay" lo hết thảy, không như trước đây còn có nhân viên phụ. Chúng tôi chỉ góp một phần nhỏ bé nhưng rất vui vì được đóng góp gì đó trong mùa dịch", cô nói.

Trương Ngọc Ánh cho biết cô xông xáo mọi giai đoạn từ bóc trứng đến nấu nướng, sắp xếp mỗi suất ăn và đóng gói. Mỗi suất cơm có thịt, trứng, rau củ và một chai nước lọc. "Lâu lắm rồi, dì tôi - từng là bếp trưởng, mới chỉ đạo mọi người răm rắp kiểu: "Ánh bóc cho dì 100 quả trứng!", cô bật cười.

 
 

Sau khi nấu xong, bên khu cách ly sẽ gửi xe đến nhận các suất cơm gửi tận tay người trong đó. Trương Ngọc Ánh dự định xong đợt này sẽ nghỉ 1 ngày rồi nấu tiếp đợt 2 với 150 suất. Dự tính cô và mẹ cùng người thân sẽ nấu 300 suất cơm từ thiện để hỗ trợ TP.HCM những ngày khó khăn này.

Tính đến chiều 16/7, Quỹ hỗ trợ cộng đồng làm phim do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và những nhà làm phim kêu gọi đã góp được gần 800 triệu đồng để giúp đội ngũ thiết kế, kỹ thuật, nhân viên trong tổ sản xuất, điều phối, âm thanh - ánh sáng các đoàn làm phim đang gặp khó khăn trong những ngày giãn cách xã hội.

{keywords}
Nghệ sĩ Đại Nghĩa chuyển thực phẩm hỗ trợ người dân khó khăn.

Những ngày qua khi Sài Gòn - TP.HCM gồng mình chống chọi với đại dịch, nhiều nghệ sĩ cũng đã thể hiện trách nhiệm xã hội của mình qua việc đăng ký làm tình nguyện viên hỗ trợ chống dịch ở các khu cách ly, khu xét nghiệm Covid-19, bệnh viện dã chiến như nhóm nghệ sĩ: Phương Thanh, Quốc Đại, Lê Minh (nhóm MTV), Khả Như, Hoàng Phi Kha, Hoa hậu Mai Phương Thúy, H’Hen Niê, Tiểu Vy, Á hậu Phương Anh, Kiều Loan… MC Đại Nghĩa, MC Nguyên Khang cũng mua, chuyển thực phẩm hỗ trợ người dân khó khăn.

Cẩm Loan

Phương Thanh: 'Dân nấu nồi cháo gà, nghệ sĩ đi tình nguyện vừa ăn vừa khóc'

Phương Thanh: 'Dân nấu nồi cháo gà, nghệ sĩ đi tình nguyện vừa ăn vừa khóc'

Ngày 16/7, ca sĩ Phương Thanh đã có những dòng nhật ký chia sẻ về khoảng thời gian cô cũng các nghệ sĩ tham gia tình nguyện cho công tác chống dịch tại TP.HCM.