Sáng 18/8, phiên xử sơ thẩm đầu tiên vụ tranh chấp quyền sở hữu trí tuệ giữa tác giả Trương Minh Nhật và Lý Hải Production - nhạc sĩ Quách Beem (tên thật Đoàn Đông Đức) diễn ra tại Tòa án nhân dân TP.HCM.

Đại diện Lý Hải Production và Quách Beem đều vắng mặt, đồng thời phía Lý Hải Production có đơn yêu cầu hoãn phiên xử. Trong khi đó, ông Minh Nhật bày tỏ mong muốn hội đồng xét xử tiếp tục phiên xử mà không có mặt đại diện phía bị đơn. Sau khi hội ý, hội đồng xét xử tuyên bố hoãn phiên này. 

{keywords}
Trương Minh Nhật tại TAND TP.HCM. Ảnh: Lê Sang

Trả lời VietNamNet, Minh Nhật nói: "Tôi đã quá mệt mỏi vì theo đuổi vụ kiện với phía Lý Hải. Chúng tôi luôn có mặt đầy đủ trong các buổi giải quyết tranh chấp thì họ thường xuyên vắng mặt. Họ luôn nói mong muốn đưa vụ việc ra xét xử nhưng hành động lại không thể hiện sự thiện chí giải quyết vụ việc.

Tôi hiện chỉ muốn mau chóng kết thúc vụ việc này để tôi được thực thi quyền nhân thân của mình, cụ thể là đề tên tôi trong phần tác giả "Nhạc: Quách Beem; Thơ: Trương Minh Nhật" đối với ca khúc Gánh mẹ".

{keywords}
Ca sĩ Lý Hải 

Luật sư Phan Vũ Tuấn, đại diện theo ủy quyền của tác giả Trương Minh Nhật, cho biết: "Vì quá mệt mỏi với vụ kiện tụng, anh Nhật đã thay đổi yêu cầu khởi kiện, từ yêu cầu mức bồi thường thiệt hại 4 tỷ đồng xuống còn 825 triệu đồng". 

Gia Bảo

Phía luật sư khẳng định không kiện sai Lý Hải vụ đòi bản quyền 4 tỷ đồng

Phía luật sư khẳng định không kiện sai Lý Hải vụ đòi bản quyền 4 tỷ đồng

Luật sư Phan Vũ Tuấn - đại diện nhà thơ Trương Minh Nhật - cho rằng việc khởi kiện công ty của Lý Hải hoàn toàn đúng với quy định pháp luật.