Đầu thập niên 2000, Trương Minh Cường nổi lên với ngoại hình điển trai không thua kém sao Hàn. Trong thời đại làn sóng Hallyu tràn ngập, phim Hàn choán sóng giờ vàng, vẻ đẹp ví như "Jang Dong Gun Việt Nam" của Trương Minh Cường được nhiều khán giả yêu thích. Anh đóng chủ yếu phim truyền hình, gây ấn tượng nhất là phim Gió nghịch mùa.

{keywords}
Trương Minh Cường trong phim "Gió nghịch mùa".

Thành công từ phim ảnh mang về Trương Minh Cường nhiều hợp đồng quảng cáo giá trị. Anh đóng hơn 50 quảng cáo trong thời gian hoạt động ở Việt Nam, nhận cát-sê kỷ lục 67 nghìn USD (hơn 1,5 tỷ đồng) cho 30 giây xuất hiện.

{keywords}
Vẻ đẹp ví như "Jang Dong Gun Việt Nam" của Trương Minh Cường.

Sự nghiệp đang phát triển, Trương Minh Cường công bố kết hôn với doanh nhân Thu Huyền. Thông báo này gây xôn xao dư luận suốt thời gian đó, nhiều khán giả tin rằng anh kết hôn vì tiền. Dù vậy, diễn viên bỏ ngoài tai tất cả, thoải mái khi sánh đôi cùng vợ trước đám đông.

Năm 2010, Trương Minh Cường và vợ con sang Mỹ định cư. Trả lời báo chí, anh cho biết mình tạm dừng sự nghiệp vì đặt vợ con lên hàng đầu. Vợ chồng diễn viên chọn định cư Mỹ để các con có điều kiện học tập và phát triển cũng như để gia đình có sự riêng tư. Trước đó khi chị Huyền mang thai, anh cũng dừng đóng phim để chăm vợ.

Tuy nhiên, 10 năm đầu ở Mỹ của Trương Minh Cường không hề dễ dàng. Từ một ngôi sao mà hình ảnh xuất hiện khắp nơi, đi đâu cũng có xe đưa rước, anh sang Mỹ làm việc ở đài truyền hình với mức lương 3 - 4 nghìn USD/tháng, phải tự làm mọi thứ từ trang điểm đến viết kịch bản.

{keywords}
Hậu ly hôn, Trương Minh Cường từng đăng ảnh gia đình hạnh phúc để phủ nhận tin đồn khi đó.

"Tôi như đang ở trên cao rơi xuống. Tôi rất sốc. Có những buổi chiều, tôi ngồi ngoài biển 3 - 4 tiếng trăn trở liệu sự lựa chọn này là đúng hay sai, nên về hay ở", anh kể.

Cuộc sống mới chật vật khiến Trương Minh Cường bị trầm cảm. Anh hoàn toàn không biết chuyện này, cứ nghĩ mình bị stress dài ngày. Đi khám bệnh, bác sĩ mới cho biết anh đã trầm cảm nặng với 56 biểu hiện. Diễn viên thậm chí từng có ý định tự tử. "Đã bị trầm cảm rồi mới thấy sự khủng khiếp vì nó không có thuốc chữa", anh nói.

Năm 2017, Trương Minh Cường và bà xã Thu Huyền ly hôn nhưng thông tin được giữ kín. Đến năm 2019, tin Trương Minh Cường ly hôn rầm rộ trên các phương tiện truyền thông nhưng anh phủ nhận, phản hồi rằng gia đình mình vẫn hạnh phúc. Suốt thời gian đó, anh vẫn điều trị trầm cảm, đến 2-3 năm gần đây mới thôi dùng thuốc.

Sau khi lấy lại cân bằng cuộc sống, Trương Minh Cường càng quan tâm sức khỏe tinh thần hơn, chọn các hoạt động như thiền, đi dạo công viên,... để giải tỏa căng thẳng. Lâu rồi, anh không dám nhớ tới bữa cơm đoàn viên. Anh thấy cuộc sống độc thân rất khó khăn.

{keywords}
Trương Minh Cường làm "gà trống nuôi con".

Dù vậy, Trương Minh Cường nhìn nhận tích cực rằng những tổn thương, thử thách trong quá khứ đã giúp anh chững chạc, bình tĩnh và cẩn thận hơn cũng nội tâm có chiều sâu hơn. Anh chấp nhận quá khứ nhưng vẫn sẽ không ngừng nỗ lực phấn đấu để cuộc hiện tại của bản thân và gia đình tốt hơn, sẵn sàng cho mọi điều mới mẻ đến trong tương lai.

Cẩm Loan

‘Jang Dong Gun Việt Nam’ Trương Minh Cường ly hôn vợ đại gia

‘Jang Dong Gun Việt Nam’ Trương Minh Cường ly hôn vợ đại gia

Lần đầu tiên diễn viên Trương Minh Cường xác nhận đã việc ly hôn sau thời gian dài khán giả đồn đoán.