Theo Sina, Trương Hằng - bạn trai cũ của Trịnh Sảng vừa đăng tải bài viết "tố" cô có hành vi hét giá cát-xê và gian lận trong việc đóng thuế.

Cụ thể, trong đoạn video audio được đăng tải, anh cho biết nữ diễn viên đã nhận cát-xê 160 triệu nhân dân tệ (khoảng 570 tỉ đồng) từ nhà sản xuất một bộ phim truyền hình. Số tiền này lớn và vượt quá mốc quy định về khoản thù lao của diễn viên do Tổng cục Điện ảnh Trung Quốc đưa ra.

{keywords}
Trương Hằng tung bằng chứng tố Trịnh Sảng hét cát-xê, lách luật.

Để lách luật, mẹ của Trịnh Sảng đã đề nghị làm "hợp đồng âm dương" để trốn thuế. Phía nữ diễn viên sau đó đã công khai với cơ quan quản lý mình chỉ nhận được 60 triệu NDT - tức nhỏ hơn nhiều so với thu nhập thật.

Hợp đồng công khai, tức hợp đồng “dương”, có số tiền nhỏ hơn và sẽ được dùng để khai thuế. Trong thực tế, số tiền mà diễn viên được hưởng cao gấp nhiều lần sẽ xuất hiện trong hợp đồng “âm” bí mật và không bị đánh thuế. Điều này cũng đồng nghĩa Trịnh Sảng sẽ ôm trọn số tiền lớn gấp nhiều lần so với thu nhập được cô thông báo với phía cục thuế.

Thông qua loạt bằng chứng đăng tải, Trương Hằng cho biết anh hoàn toàn vô tội trước những lời "tố" mình xúi giục nữ diễn viên trốn thuế hay hét giá cát-xê.

{keywords}
Nữ diễn viên bị phanh phui nhiều scandal trong thời gian còn hoạt động.

Thu nhập của nghệ sĩ trong showbiz luôn nhận được sự quan tâm của dư luận. Theo On, những cái tên có cát-xê hàng đầu hiện nay gồm: Dương Mịch, Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh hay "Tứ Hoa đán"... đều nhận khoảng trên dưới 100 triệu NDT cho mỗi phim truyền hình. Phía Tổng cục Điện ảnh từng ban hành lệnh giới hạn cát-xê nhằm mục đích ngăn các diễn viên "hét giá trên trời". Việc Trịnh Sảng nhận mức thù lao cao kỷ lục, vượt trên những cái tên trong danh sách khiến nhiều người bất ngờ.

Trịnh Sảng đối diện án tù nếu cáo buộc trốn thuế là thật.

Nhiều người nhận định nếu vụ việc "hợp đồng âm dương" là thật, Trịnh Sảng khả năng cao đối diện án tù vì phạm tội lớn về kinh tế. Trong khi đó, vụ kiện tranh chấp quyền nuôi con giữa nữ diễn viên và bạn trai cũ cũng chính thức khép lại vào cuối tháng 4 này.

Clip Trịnh Sảng trong phim 'Người tình phỉ thúy'

Thúy Ngọc

Hai con Trịnh Sảng lộ diện giữa ồn ào kiện tụng

Hai con Trịnh Sảng lộ diện giữa ồn ào kiện tụng

Giữa ồn ào vụ tranh chấp quyền nuôi con, hai đứa trẻ vẫn được Trương Hằng và gia đình anh chăm sóc tại Mỹ.