Theo SinaTrương Đình và ông xã Lâm Thụy Dương bất ngờ bị tòa án ra lệnh phong tỏa khối tài sản gần 100 triệu USD (khoảng 2000 tỷ đồng). Nguyên nhân được đưa ra vì công ty của vợ chồng nữ diễn viên bị cáo buộc kinh doanh đa cấp. Hiện Cục Quản lý thị trường phối hợp với công an điều tra làm rõ vụ việc. 

{keywords}
Vợ chồng Trương Đình bị nghi làm giàu nhờ kinh doanh đa cấp. 

Trước động thái trên, vợ chồng Trương Đình đăng tải bài viết khẳng định họ kinh doanh hợp pháp, tuân thủ nghiêm pháp luật. Cặp đôi cho biết sẽ tích cực làm việc với cơ quan chức năng để sớm có kết quả. 

Hồi tháng 9, Trương Đình đồng loạt đóng cửa 9 công ty ở Trung Quốc với số vốn hơn 62 triệu USD sau chưa đầy một năm thành lập. Động thái trên khiến khán giả nghi ngờ vợ chồng nữ diễn viên sắp bị "sờ gáy". Tuy nhiên, ngôi sao 51 tuổi khẳng định điều này nằm trong kế hoạch nhằm điều chỉnh cơ cấu doanh nghiệp.

{keywords}
Tổ ấm nhỏ của cặp đôi. 

Công ty của vợ chồng Trương Đình thành lập từ năm 2013, kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm, đồ gia dụng... Nhờ danh tiếng sẵn có và khả năng đầu tư nhạy bén, họ đưa doanh nghiệp của mình phát triển vượt bậc. Trong 2 năm dịch bệnh, cặp đôi vẫn "ăn nên làm ra" nhờ tận dụng hình thức bán hàng online, livestream trực tuyến. Trương Đình cũng là một trong những sao nữ có khả năng bán hàng với doanh số cao nhất trên các sàn giao dịch điện tử. 

Trương Đình và Lâm Thụy Dương cũng nổi tiếng là cặp doanh nhân giàu có bậc nhất, sở hữu nhiều bất động sản đắt đỏ. Những căn hộ cao cấp hay biệt thự của họ đều có giá không dưới vài chục triệu USD ở các thành phố lớn của Trung Quốc và Đài Loan. 

Trương Đình sinh năm 1970, là một trong những minh tinh hàng đầu của Đài Loan. Cô nổi tiếng với vai diễn Thiên Thiên trong bộ phim Trộm long tráo phụng năm 2001. Năm 2014, tên tuổi cô sốt trở lại với vai Vi phi trong Võ Mỵ Nương truyền kỳ. Lâm Thụy Dương - ông xã nữ diễn viên cũng từng tham gia đóng phim trước khi giải nghệ, chuyển hướng kinh doanh. 

Cặp đôi chênh nhau hơn 10 tuổi. Cả hai gặp gỡ và quen biết nhau khi diễn viên họ Lâm đã có một đời vợ và hai con. Vì say mê nữ diễn viên, Thụy Dương đã bỏ vợ để đến với cô. Chính điều này khiến cặp đôi nhiều năm chịu nhiều chỉ trích. Hai vợ chồng có hai con một trai một gái nhờ thụ tinh nhân tạo. 

Trương Đình trong 'Võ Mỵ Nương truyền kỳ'

Thúy Ngọc

Chồng Trương Đình khẳng định tài sản hiện tại đủ tiêu ba đời

Chồng Trương Đình khẳng định tài sản hiện tại đủ tiêu ba đời

Chia sẻ về khối tài sản khổng lồ của chồng Trương Đình - diễn viên Lâm Thoại Dương khiến nhiều người ngạc nhiên.