Gặp Trung Dũng trong một buổi sáng cuối tuần, anh xuất hiện với một bộ đồ thể thao nam tính. U50 nhưng nam diễn viên vẫn rất phong độ. Anh nói bí quyết chính là việc tập thể thao mỗi ngày. Dù không công khai chuyện tình cảm nhưng Trung Dũng cho biết anh đang hạnh phúc trong tình yêu. Với anh, chuyện tình cảm là phải luôn có sự tôn trọng từ cả hai người, còn thương nhau ở với nhau, khi hết tình cảm hãy chấm dứt đừng níu kéo. 

Đang hạnh phúc trong tình yêu

- Một người đàn ông U50 có sự nghiệp, tiền tài và sự nổi tiếng. Anh có chia sẻ đang tận hưởng cuộc sống khá thoải mái, tuy nhiên tôi vẫn thấy thiếu gì đó. Hình như anh quên luôn chuyện yêu thì phải?

Ai mà chẳng cần yêu, hơn nữa lại là nghệ sĩ càng cần phải yêu cho có cảm xúc và tôi cũng vậy. Người mà tôi đang yêu là người hiểu được tính tình tôi. Cả hai rất tôn trọng cuộc sống riêng của nhau, thậm chí người ta có đi công tác dài ngày, chỉ cần thông báo, tôi sẵn sàng đồng ý. Với tôi, tình yêu đơn giản lắm, còn thương nhau ở với nhau, khi hết tình cảm hãy chấm dứt đừng níu kéo làm gì.

- Anh chưa nghĩ đến việc kết hôn vì khó tìm được người tâm đầu ý hợp hay do khó tính?

Chắc là cả hai (cười). Tôi là một người rất sợ cô đơn. Đặc biệt là tôi sợ cảm giác phải ngủ chung giường với người không yêu mình. Tôi từng gặp rất nhiều người nói với mình rằng chỉ cần làm đám cưới, sau đó bỏ nghề và muốn gì người đó cũng đáp ứng. Tuy nhiên tôi không bao giờ chọn điều đó bởi tình yêu là phải có sự rung động từ cả hai phía. 

- Nhưng anh có nghĩ gia đình sẽ buồn khi con trai đến tuổi này vẫn chưa lập gia đình, sinh con cái?

Gia đình tôi cũng đã rất đông con cháu hơn nữa mẹ tôi là người hiện đại, bà chỉ quan tâm các con sống khoẻ mạnh, hạnh phúc. Thậm chí bà từng nói với tôi: 'Con làm nghệ thuật, có thể từ nay đến già con không cần làm đám cưới vì có thể bị ảnh hưởng tới công việc. Con cứ yêu thoải mái, khi nào cưới báo cho mẹ'. 

- Trước đây có tin đồn anh và Thuý Ngân trên mức tình đồng nghiệp, thậm chí anh còn nói ngủ chung phòng với cô ấy khi đi quay. Anh có muốn nói gì về chuyện này?

Cả hai có cảm xúc khi làm việc chung với nhau nhưng chưa đến mức yêu như những cặp tình nhân. Nói chính xác chúng tôi đã từng có những cảm xúc đồng điệu, rung động với nhau. Đó là điều dễ hiểu vì chung tôi là những nghệ sĩ, cần phải có những cảm xúc chân thật. Còn việc ngủ chung với Thuý Ngân, tôi đâu có nói ngủ chung với một mình cô ấy. Đoàn làm phim có rất nhiều người và chúng tôi đều ở chung một phòng, chỉ vậy thôi!

- Anh có ngại yêu một cô gái kém nhiều tuổi?

Từ trước tới giờ, chắc là cái duyên nên tôi thường chỉ yêu những người nhỏ hơn tôi rất nhiều. Đó cũng chính là động lực khiến bản thân tôi phải chăm sóc bản thân để xứng với người ta. Dù khuôn mặt có nhăn chút nhưng cơ thể vẫn luôn phải săn chắc, tinh thần tươi trẻ. Đó là lý do ngày nào tôi cũng phải tập thể thao cho dù bận đến thế nào.

{keywords}

 

- Trước đây anh có chia sẻ đã có vợ và con trai ở Mỹ, việc này là thế nào?

Đó là chuyện của quá khứ nên hiện tại tôi cũng không muốn nhắc lại. Thời gian đó còn trẻ, tôi đi diễn bên nước ngoài và thật sự đã có những cảm xúc nhất thời. Cô ấy là fan hâm mộ của tôi và chuyện có con là ngoài ý muốn. Hiện tại, tôi thỉnh thoảng vẫn liên lạc với hai mẹ con.

Mừng khi còn được người ta bàn tán chuyện giới tính

- Không kết hôn và cũng chẳng chia sẻ chuyện yêu đương, người ta bàn tán về giới tính của anh đấy?

Thời gian trước nhiều bạn bè cũng lo lắng khi bị đồn thổi, tuy nhiên tôi chỉ cười vì thấy quá bình thường. Thú thật, tôi mừng khi còn được người ta đồn về giới tính ở tuổi này (cười). Khi còn được người ta bàn tán, nghĩa là bản thân vẫn còn sức hút. Nếu bây giờ tôi già, xấu, mập có khi người ta còn chẳng thèm nhìn nữa là đem ra đồn thổi. Khi làm nghề này nên học cách chấp nhận những bàn tán. Điều quan trọng là chắt lọc đâu là thứ mình cần phải để tâm. Còn được bàn tán nghĩa là vẫn còn được quan tâm, như vậy nên mừng chứ nhỉ!

- Anh từng đóng rất thành công bộ phim chủ đề đồng tính 'Lạc giới'. Với những cảnh hai người đàn ông thân mật với nhau, người ta nói phải có cảm xúc thật mới diễn thật được như vậy? 

Điều này không đúng vì không chỉ cảm xúc, thành công của bộ phim còn phụ thuộc vào kỹ năng của diễn viên. Nói thật là với Lạc giới, tôi mới chỉ sử dụng hết 1/10 khả năng của mình. Nếu gặp một diễn viên tâm đầu ý hợp khác, có lẽ tôi sẽ thể hiện tốt hơn nhiều.

- Trước đây có khoảng thời gian anh không hoạt động nhiều, lúc đó khán giả nói rằng anh đã hết thời?

Có một khoảng thời gian tôi bị mất cảm hứng nên không tham gia nhiều phim. Tuy nhiên tôi nghĩ nếu nói hết thời thì không đúng vì tôi là một diễn viên, không phải ca sĩ. Đối với diễn viên, một người càng lớn tuổi thì giá trị của họ càng lớn hơn. Ở các phim bom tấn, những người diễn viên càng lớn tuổi lại càng có sức hút. Ở Việt Nam, có thể lấy ví dụ như NSND Trà Giang, dù bao nhiêu năm nay cô không đóng phim nhưng nhắc đến ai cũng sẽ nhớ về các vai diễn của cô ấy. 

Với tôi, hai chữ hết thời không bao giờ nằm trong đầu vì tôi không cần. Tôi vẫn sống bình thường và vui vẻ. Dù có nghỉ diễn 10, 20 năm, tôi tự tin khi nhắc đến Trung Dũng, người ta sẽ vẫn nhớ đến những bộ phim tôi tham gia. Tôi không dám tự nhận mình diễn giỏi nhưng tôi tin mình đã làm hết khả năng. 

- Đến tuổi này, còn tin đồn nào khiến anh cảm thấy sợ hãi?

Nói thật, có những ngày trên mạng viết nhiều về tôi nhưng tôi thậm chí còn không thèm đọc đến một chữ. Chỉ khi nào mình làm điều phạm pháp đến pháp luật và bị bắt, tôi nghĩ lúc đó mới phải lên tiếng. Điều tôi quan tâm lúc này là việc có một cuộc sống bình yên và được làm những điều mình thích.

Trung Dũng song ca cùng Cát Tường trong 'Tình Bolero'.

Tùng Nguyễn

Trung Dũng bật mí nụ hôn với Cát Tường và cảnh đạp Thúy Ngân

Trung Dũng bật mí nụ hôn với Cát Tường và cảnh đạp Thúy Ngân

"Tôi không có ham tiền, nếu muốn có nhiều tiền tôi đã bất chấp làm nhiều thứ để giàu chứ không chỉ như bây giờ", nam diễn viên thẳng thắn.