Giọng ca nổi tiếng dòng nhạc đỏ đang sở hữu 2 chốn đi về, một biệt thự ở Hà Nội và một nhà vườn thoáng mát, rộng rãi ở Thanh Hóa.

Cách đây khoảng 2 năm, cư dân mạng từng xôn xao với những bức ảnh chụp biệt thự nhà vườn của ca sĩ Trọng Tấn ở Thanh Hóa. Tuy vậy, giọng ca Nơi đảo xa vẫn chưa từng lên tiếng tiết lộ về quá trình xây dựng hay giá trị thực của cơ ngơi hoành tráng này.

Nhiều người đồn rằng biệt thự theo phong cách nhà vườn của Trọng Tấn có giá trị lên tới hàng triệu USD. Nhưng chia sẻ với Zing.vn mới đây, nam ca sĩ sinh năm 1976 cho biết vợ chồng anh xây dựng cơ ngơi này với số tiền ít hơn nhiều sự phỏng đoán của mọi người.

{keywords}
Trọng Tấn là một trong những giọng ca nổi tiếng nhạc đỏ. Ảnh: Quang Đức.

'Xây nhà để sống chứ không phải để chưng diện'

“Mọi người đánh giá biệt thự này của tôi lên tới hàng triệu USD. Tôi thì không dám đi vào chi tiết vì cho đến tận bây giờ, khi ngôi nhà đã vận hành được vài năm tôi vẫn không biết con số thực là bao nhiêu. Nhưng áng chừng chi phí thì chắc chỉ bằng một phần nhỏ của tin đồn”, nam ca sĩ tiết lộ.

Trọng Tấn tâm sự rằng khi anh mua mảnh đất này, bất động sản ở Thanh Hóa rất rẻ, do vậy 2 vợ chồng không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Nhìn bề ngoài, cơ ngơi trông rất hoành tráng, bế thế nhưng thực chất biệt thự của giọng ca nhạc đỏ khá thấp tầng.

“Trông bề thế như vậy nhưng không có nhiều nội thất xa hoa bên trong. Nhìn từ ngoài vào, mọi người sẽ thấy ngôi nhà này được bao quanh bởi vườn tược. Đó là điểm nhấn và cũng là chủ đích của tôi. Tôi đã mất nhiều thời gian cho việc đi chọn cây. Do vậy, trông ngôi nhà rất mướt mát”, nam ca sĩ xứ Thanh miêu tả.

{keywords}
Giọng ca sinh năm 1976 cho biết biệt thự ở quê là nơi tụ họp của đại gia đình anh dịp lễ Tết, giỗ chạp. Ảnh: FBNV.

Biệt thự nhà vườn ở Thanh Hóa là nơi ở của bố mẹ giọng ca Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa. Nam ca sĩ cho biết đó là nơi đi chốn về, là quê hương, nơi sinh hoạt của đại gia đình, ông bà, cha mẹ, con cái trong những ngày lễ Tết, giỗ chạp.

“Mỗi tháng, tôi về nhà đôi ba lần, có thể đi một mình hoặc đi cùng vợ con. Còn lễ Tết, giỗ chạp thì chắc chắn sẽ về. Tết nào gia đình tôi cũng quây quần ở đó để gói bánh chưng. Tôi xây dựng ngôi nhà này như một nhu cầu sống chứ không phải để chưng diện”, Trọng Tấn chia sẻ.

Những ngày bình thường, Trọng Tấn sống với vợ con trong một biệt thự có diện tích nhỏ hơn ở Hà Nội, cách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam không xa. Vợ chồng giọng ca nhạc đỏ mua ngôi nhà này vào năm 2009, sau khoảng gần 10 năm tích góp, tiết kiệm.

“Năm 2001, tôi mua mảnh đất đầu tiên ở thủ đô. Lúc đó, tôi phải đi vay nợ để mua nhưng cũng may là trả rất nhanh. Ở đó được vài năm, tôi bán lại cho người khác để mua một ngôi nhà ở gần Nhạc viện, phục vụ cho việc đi dạy học. Vào thời điểm năm 2009, đây là ngôi nhà mơ ước và vợ chồng tôi phải chắt chiu rất nhiều”.

'Nếu thực sự có tài sản lớn thì đó là hạnh phúc'

Trước câu hỏi “Có phải những giọng ca nhạc đỏ nổi tiếng thường rất đắt show và có thu nhập cao?”, Trọng Tấn cho biết anh may mắn được nhiều đơn vị tin tưởng. Ngoài hát ở Hà Nội, anh còn chạy show ở lễ hội các tỉnh và hát sự kiện do các công ty, doanh nghiệp tổ chức.

Ngoài âm nhạc, vợ chồng Trọng Tấn còn có công ty giải trí riêng và hai cửa hàng ẩm thực tại Hà Nội. Trước khi mở cửa hàng ẩm thực mang thương hiệu cá nhân, nam ca sĩ từng có ý định mở trang trại bò nhưng vì nhiều lý do nên không thực hiện.

{keywords}
Trọng Tấn cho biết công việc chính của anh là âm nhạc, ngoài ra nam ca sĩ cũng tham gia kinh doanh ẩm thực. Ảnh: NVCC.

“Ở thời điểm hiện tại, tôi mãn nguyện với những gì mình đã cố gắng và đã đạt được. Âm nhạc vẫn là lĩnh vực tôi hoạt động nhiều nhất. Cứ đi thôi và cứ mang tình yêu đến mọi người, chắc chắn nghệ sĩ sẽ nhận lại những điều tốt đẹp”, giọng ca sinh năm 1976 bộc bạch.

Trước thắc mắc “Trọng Tấn có phải là một trong những nghệ sĩ ở miền Bắc sở hữu khối tài sản lớn”, nam ca sĩ thẳng thắn: “Nếu thực sự có tài sản lớn, thì đó là hạnh phúc"

"Khi càng có khả năng kiếm tiền, mình lại càng có cơ hội để đóng góp cho xã hội. Công ty của vợ chồng tôi hoạt động khá trơn tru và tôi đóng thuế đầy đủ cho nhà nước hàng năm”, giọng ca Nơi đảo xa nói thêm.

Theo Zing