Sáng 3/1 (giờ Việt Nam), lễ cúng 100 ngày của cố ca sĩ Phi Nhung diễn ra tại tịnh Xá Giác An, Mỹ. Trizzie Phương Trinh và Wendy Phạm cùng người thân trong gia đình có mặt từ sớm để chuẩn bị buổi lễ thật trang nghiêm, ấm áp.

{keywords}
Gia đình nhỏ của Wendy Phạm có mặt làm lễ cầu siêu cho cố ca sĩ Phi Nhung.

Sau khi hoàn thành khóa lễ cầu siêu, Wendy Phạm và Trizzie Phương Trinh đã thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã yêu thương và đến dự lễ cúng 100 ngày của cố ca sĩ Phi Nhung.

Trong lúc diễn ra chương trình văn nghệ tưởng niệm cố nghệ sĩ Phi Nhung, Trizzie Phương Trinh chia sẻ về lý do buổi lễ thiếu sự hiện diện của nam ca sĩ Mạnh Quỳnh - "người tình sân khấu" của giọng ca Bông điên điển. "Gia đình Mạnh Quỳnh đang bị cảm nên em có nhắn tin cho tôi và xin phép vắng mặt nhằm giữ an toàn cho sức khỏe của tất cả mọi người tham gia buổi lễ", Trizzie cho biết.

{keywords}
"Mạnh Quỳnh lúc nào cũng thương nhớ Phi Nhung", Trizzie Phương Trinh khẳng định.

Trizzie còn tiết lộ: "Trong chuyến đi lưu diễn tại California cách đây vài tuần, Mạnh Quỳnh có ghé đến chùa và ngồi tâm sự với Phi Nhung thật lâu. Mạnh Quỳnh lúc nào cũng thương nhớ Phi Nhung".

Buổi lễ còn có sự góp mặt của ca sĩ Phương Loan - bà xã danh hài Chí Tài. Chị tâm sự: "Anh Chí Tài và tôi rất thương Phi Nhung. Vì Phi Nhung lúc nào đi đâu cũng nhớ đến chị bé Heo. Cứ gặp heo ở đâu là Phi Nhung mua và đưa cho anh Tài mang về Mỹ cho tôi.

Tình cảm đó không thể nói bằng lời. Mỗi lần nghĩ đến anh Tài là tôi nghĩ đến Phi Nhung, người em dễ thương, chân thật. Tôi mong ở trên đấy, anh Tài và Phi Nhung lúc nào cũng đàn hát vui vẻ".

Ca sĩ Phương Loan, Quách Tuấn Du, danh hài Thúy Nga cùng nhiều đồng nghiệp khác cũng có mặt cầu nguyện cho Phi Nhung được về cõi an lành.

Bên cạnh đó, mẹ ruột Trizzie Phương Trinh đồng thời là mẹ nuôi của Phi Nhung cũng có mặt và bật khóc nức nở khi không thể gọi cô là con ruột như ý nguyện của nữ ca sĩ thuở sinh thời. Gắn bó với Phi Nhung từ những ngày đầu cô chập chững qua California tập hát, nên mẹ ruột Trizzie Phương Trinh luôn xem nữ ca sĩ như một thành viên trong gia đình của mình.

Nhưng có một ý nguyện của Phi Nhung mà bà chưa thể thực hiện, đó là nhận lời làm mẹ ruột của nữ ca sĩ. "Cứ mỗi lần, tôi đến đây, tôi thấy bàn thờ của Phi Nhung, là một thành viên trong gia đình đã bỏ con ra đi, tôi rất buồn. Thôi thì ở kiếp sau, mẹ con mình lại gặp nhau, con sẽ là con ruột của mẹ, Wendy sẽ là cháu ngoại ruột của mẹ", bà bật khóc nghẹn ngào.

{keywords}
Mẹ ruột Trizzie Phương Trinh bật khóc, xin lỗi Phi Nhung.

Sau hơn 1 tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn, thương tiếc cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Trúc Thy

Mạnh Quỳnh từ chối diễn cùng các ca sĩ nữ sau khi Phi Nhung mất

Mạnh Quỳnh từ chối diễn cùng các ca sĩ nữ sau khi Phi Nhung mất

Kể từ khi Phi Nhung qua đời, Mạnh Quỳnh luôn xuất hiện lẻ bóng trên sân khấu cùng trang phục đen để tưởng nhớ "người tình sân khấu" của mình.