Ngày 22/3, Trịnh Sảng có mặt tại phiên tòa sơ thẩm xét xử quyền nuôi con tại Denver, Mỹ (giờ địa phương). Buổi xét xử được diễn ra công khai, phát trực tiếp trên trang web của tòa án, với 7 người tham dự gồm: Trịnh Sảng, Trương Hằng, phiên dịch, trợ lý...

{keywords}
Trịnh Sảng (đi giày cao gót đen) xuất hiện tại phiên tòa ở Mỹ. 

Theo giới truyền thông, Trịnh Sảng có mặt từ sớm tại trụ sở tòa án. Cô diện trang phục công sở, đi giày cao gót và gương mặt lộ rõ vẻ mệt mỏi. Nữ diễn viên hiện thuê căn hộ tại tiểu bang Colorado, visa có thời hạn nửa năm để giải quyết vụ tranh chấp nuôi con. 

Tại phiên tòa, Trịnh Sảng giãi bày cụ thể về vụ việc nhờ đẻ thuê cũng như việc chối bỏ con. Diễn viên 9x nói do sức khỏe mình yếu bẩm sinh, cộng thêm sự bất ổn về tâm lý nên không thể trực tiếp mang thai. Cô cùng bàn bạc với Trương Hằng - bạn trai cũ nhờ dịch vụ đẻ con tại Mỹ.

Đến tháng 9/2019, Trương Hằng và Trịnh Sảng chia tay về những mâu thuẫn trong tình cảm. Việc nuôi con được cả hai bàn bạc, ký một thỏa thuận pháp lý liên quan đến quyền và nghĩa vụ chăm sóc các bé. Nữ diễn viên cũng cho biết trong quá trình nhờ đẻ thuê, cô phát hiện Trương Hằng có hành vi ngoại tình, lừa dối mình. Do lo không thể mang lại gia đình hạnh phúc, cô từng có ý định nhờ phía dịch vụ mang thai hộ phá thai hoặc cho con nuôi. 

{keywords}
Trịnh Sảng thất thế trong phiên tòa xử quyền nuôi con. 

Trước câu hỏi từ thẩm phán: Vì sao khi con chào đời, cô đã không đến thăm con? Nữ diễn viên đáp "do không biết". Cô thanh minh vì đã ký văn bản ủy thác cho Trương Hằng nhận con, đồng thời mẹ con cũng đã có một lần gặp nhau khi sang Mỹ. Tuy nhiên, phía tòa án đưa ra bằng chứng chứng minh cô chặn điện thoại, tin nhắn Trương Hằng trong suốt nhiều tháng. Đến tháng 1/2020, cả hai nối lại liên lạc nhưng nữ diễn viên hoàn toàn không nhắc chuyện con cái.

"Tôi đã trải qua giai đoạn bất ổn về cảm xúc, từng trầm cảm và có ý định tự tử. Bản thân tôi ý thức rõ vai trò làm mẹ cũng như nghĩa vụ chăm sóc các con. Việc tranh chấp thời gian qua là điều đáng buồn và tôi không bao giờ muốn xảy ra với những đứa trẻ vô tội. Tôi càng không muốn Trương Hằng sử dụng các con để kéo chúng vào những sự đấu tố nhau", cô chia sẻ. 

Phía Trương Hằng phản bác cho rằng các con tỏ ra bất an, lo lắng khi bên cạnh mẹ. Vì thế, anh không muốn giao các con cho nữ diễn viên toàn quyền chăm sóc. Hiện cả hai vẫn không nhượng bộ đối phương về quyền nuôi con. Phiên xử tiếp theo diễn ra vào 6/4.

{keywords}
Vụ tranh chấp quyền nuôi con dự kiến kéo dài nửa năm. 

Trước đó, phía Trịnh Sảng đã gửi đơn yêu cầu dời phiên tòa xét xử quyền nuôi con sang tháng 7, thay vì ngày 23/3. Một số chuyên gia luật nhận định phần thắng hiện đang nghiêng về phía Trương Hằng. Bạn trai cũ của Trịnh Sảng đưa ra nhiều chứng cứ có lợi, bao gồm việc một mình chăm sóc con tại Mỹ. Trong khi đó, Trịnh Sảng không nuôi, không gửi chi phí nuôi con và không quan tâm đến hai bé khiến cô khó có thể được Tòa án chấp nhận.

Clip Trịnh Sảng và Trương Hằng lúc còn mặn nồng

\

Thúy Ngọc

Trịnh Sảng bị đóng băng tài sản gần 60 tỷ đồng

Trịnh Sảng bị đóng băng tài sản gần 60 tỷ đồng

Do vướng tranh chấp kinh tế với nhiều bên, Trịnh Sảng bị tòa án đóng băng số cổ phiếu đầu tư tại các công ty.