Theo China Times, Triệu Vy đang vướng án cấm hoạt động ngầm. Vì vụ án của cô tính chất phức tạp, cần quá trình điều tra. Truyền thông Trung Quốc gọi đây là cú ngã ngựa của nữ diễn viên quốc dân sau chục năm ca khúc khải hoàn. Với việc bị tẩy chay công khai, giới chuyên môn nhận định trên iFeng, Triệu Vy khó có thể tạo dựng lại tên tuổi và vị thế của mình.

Bị gạch tên ở showbiz và nhiều khoản bồi thường

18 ngày vướng vào scandal, Triệu Vy chính thức bị gạch tên khỏi dự án Cuộc chiến hoa hồng. Trước đó, đoàn làm phim phải dừng ghi hình vì người đẹp vướng bê bối và đột ngột biến mất. Theo Sina, nữ diễn viên Viên Tuyền được mời thế chân Triệu Vy, đóng cặp cùng Huỳnh Hiểu Minh.

Ngoài Cuộc chiến hoa hồng, scandal của Triệu Vy còn có thể khiến phim truyền hình Nhà ở khu trường học, tác phẩm điện ảnh Xin chào anh chàng đẹp trai bị cấm chiếu. Sao nữ sẽ phải bồi thường tổn thất hàng triệu USD cho nhà đầu tư.

Theo 163, gần 10 nhãn hiệu do Triệu Vy làm đại diện, trong đó có thương hiệu thời trang nổi tiếng Fendi, đã ẩn và xóa bỏ loạt bài tuyên truyền liên quan đến sao nữ để tránh tổn thất kinh tế.

Sohu cho biết thêm nữ nghệ sĩ và chồng Huỳnh Hữu Long mắc nợ hơn 77 triệu USD, nhưng chưa thanh toán cho đối tác. Gần đây, công ty bất động sản do Triệu Vy và anh trai Triệu Kiện làm chủ đã bị thu hồi giấy phép vì sai phạm trong hoạt động đầu tư.

Trang tin cho biết 3 năm qua, kinh tế của vợ chồng Triệu Vy lẫn gia đình cô bất ổn. Hoạt động đầu tư không suôn sẻ khiến họ thua lỗ. Cổ phiếu của nữ diễn viên ở công ty phim ảnh Đường Đức chạm đáy sau bê bối của Phạm Băng Băng, chỉ còn 0,93 USD trên thị trường. Tháng 5, cô bị đóng băng 418.000 USD giá trị cổ phiếu ở 3 công ty trong 3 năm.

"Trước mắt có thể thấy Triệu Vy gặp rắc rối về cả mặt pháp luật lẫn đạo đức. Nếu vụ việc của cô ấy dừng lại ở mức bị khán giả chỉ trích, danh tiếng vẫn có thể cứu vãn. Nhưng sóng gió ập đến với Triệu Vy lại là từ động thái của cơ quan quản lý cấp cao, nữ diễn viên khó thay đổi được vận mệnh như trước đây", Sohu nhận định.

Hiện tại, khi nhập từ khóa "Triệu Vy" trên tất cả nền tảng xem phim trực tuyến, kết quả trả về hiển thị "Theo luật và chính sách mới, không thể hiển thị kết quả tra cứu" hoặc "Không tìm thấy nội dung có liên quan", theo Sohu.

Khán giả quay lưng

Theo Sina, sau hơn nửa tháng gặp biến cố, người đẹp Hoàn Châu cách cách hai lần có hoạt động cầm chừng trên nền tảng mạng xã hội. Tuy nhiên, cô vẫn không có bất kỳ chia sẻ nào về việc bản thân bị nhà chức trách trừng phạt.

Thái độ lấp lửng, dửng dưng gần đây của Triệu Vy khiến nhiều khán giả không hài lòng. Ngày 29/8, sao nữ có bài đăng cho biết đang ở Bắc Kinh với cha mẹ nhằm đáp trả tin tức đã trốn khỏi Trung Quốc để tránh điều tra. Ngay sau đó, cô gỡ bài đăng này.

Trieu Vy bi tay chay anh 1
Trieu Vy bi tay chay anh 2
Trieu Vy bi tay chay anh 3

Triệu Vy không lộ diện hơn một tháng qua. Ảnh: Weibo, Sohu.

"Tôi không hiểu mục đích của Triệu Vy trong cả hai lần tương tác trên mạng xã hội là để làm gì. Nếu cô ấy có thể lên tiếng nên cho khán giả một câu trả lời rõ ràng, còn nếu không hãy im lặng như Phạm Băng Băng", cư dân mạng bình luận trên Weibo.

Trên tạp chí Grazia, Triệu Vy từng cho biết trong trường hợp vướng thị phi, cô không làm bất kỳ hành động nào để gây chú ý, hay đưa ra phát ngôn tranh cãi để bao biện, thanh minh. Cô đơn giản là chỉ im lặng và tự đứng dậy làm lại từ đầu. Nhưng sao nữ đang đi ngược tuyên bố năm xưa.

Bình luận về sự nghiệp nghệ thuật của Triệu Vy, Toutiao nhận xét "sự nổi tiếng và tai tiếng chạm đỉnh. Nhưng tai tiếng đang lấn át tài năng của người đẹp Hoàn Châu cách cách và chưa thấy điểm dừng".

Từ những ồn ào về mặt đạo đức đến năm 2018, Triệu Vy phạm pháp và bị xử phạt. Mỗi lần vướng scandal, cô xin lỗi và tự kiểm điểm, nhưng sau đó lại tiếp tục gây thị phi với mức độ nghiêm trọng hơn lần trước. Đến hiện tại, công chúng đã mất lòng tin dành cho ngôi sao 45 tuổi, theo Sina.

Theo Zing

Diễn viên duy nhất 'sạch sẽ' trong sao Hoàn Châu cách cách

Diễn viên duy nhất 'sạch sẽ' trong sao Hoàn Châu cách cách

Dàn diễn viên chính Hoàn Châu cách cách vướng hàng loạt lùm xùm, Tô Hữu Bằng là diễn viên duy nhất có đời tư trong sạch.