Tối 23/11, Hiệp hội Biểu diễn Trung Quốc công bố danh sách 88 nghệ sĩ bị cảnh cáo công khai. Trong đó, ba nghệ sĩ thần tượng vướng scandal thời gian qua gồm: Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm và Trương Triết Hạn được nhắc đến. 

Theo Nhân Dân nhật báo, những nghệ sĩ được nêu đích danh trong danh sách gần như không còn cơ hội trở lại làm nghề. Đến nay, đã có 446 cá nhân bị hạn chế và cấm hoạt động trên internet vì sai phạm. Động thái này nhằm chấn chỉnh và tạo môi trường showbiz lành mạnh, bình đẳng. 

{keywords}
Triệu Vy không có tên trong danh sách 'cấm sóng'. 

Trong bối cảnh giới chức Trung Quốc mạnh tay với những nghệ sĩ có vết nhơ, một người nổi tiếng khác là Triệu Vy bỗng được chú ý. Nữ diễn viên thời gian qua bị đồn "phong sát", sự nghiệp chấm dứt trong giới giải trí. Tuy nhiên, cô lại không có tên trong danh sách chính thức. "Điều này đồng nghĩa Triệu Vy đã thoát nạn. Có thể hiểu rằng tội cô ấy phạm phải không lớn, hoặc phía sau cô có thế lực chống lưng rất mạnh", tờ UDN nhận định. 

Danh tính của Triệu Vy đến nay vẫn còn là một ẩn số với truyền thông và khán giả. Suốt 3 tháng qua, nữ diễn viên giữ động thái im lặng hoàn toàn. Cô chỉ thỉnh thoảng dùng mạng xã hội để tương tác cùng bạn bè. Ngày 11/11, một sự kiện thương mại lớn đăng tải poster có mặt của Triệu Vy. Nhiều người đồn đoán cô sẽ sớm trở lại song nữ diễn viên vẫn không tiết lộ về kế hoạch tương lai. 

Tờ QQ dự đoán Triệu Vy đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Cô không bị bắt hay phải trốn ra nước ngoài như thông tin trước đó. Tuy nhiên, sự nghiệp của nữ diễn viên có thể bị ảnh hưởng ít nhiều sau vụ việc. 

Tối 26/8, từ khóa Triệu Vy cùng các tác phẩm của cô lần lượt bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng internet. Đây được cho là động thái đầu tiên của cơ quan quản lý với việc xóa sổ sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên. Đáng chú ý, đại diện các giới chức đến nay không đưa ra phản hồi chính thức, trong khi Triệu Vy vẫn giữ im lặng. 

Nhiều lý do phỏng đoán xung quanh việc "cấm sóng" của nữ diễn viên. Một số người cho rằng cô bị khơi lại loạt tai tiếng quá khứ. Ý kiến khác cho rằng cô nằm trong nhiều nhóm lợi ích gồm các doanh nhân, chính trị gia,... vốn đều là những người vừa bị "sờ gáy" vì bê bối chính trị, kinh tế.

Triệu Vy hội ngộ đoàn phim 'Tân dòng sông ly biệt'

Thúy Ngọc

Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng và Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng

Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng và Trương Triết Hạn chính thức bị cấm sóng

Ba ngôi sao thần tượng hàng đầu của Trung Quốc bị nêu tên trong danh sách "cấm sóng" vì lý do làm trái pháp luật và đạo đức.