- Vợ chồng Triệu Vy  - Huỳnh Hữu Long bị bãi miễn toàn bộ chức vụ quản lý trong các công ty trên sàn chứng khoán, đối diện với kiện tụng và xử phạt vì những sai phạm về tài chính.

Lâm Tâm Như và Triệu Vy tái hợp sau 20 năm đóng 'Hoàn châu cách cách'

Ông xã tỷ phú của Triệu Vy bị kiện ra toà

Tối 20/11, Sở giao dịch Chứng khoán Thượng Hải ra thông báo chính thức việc xử phạt vợ chồng Triệu Vy vì những sai phạm về tài chính trên sàn chứng khoán.

Theo đó, Triệu Vy và chồng là Huỳnh Hữu Long sẽ không được phép giữ những chức vụ quản lý trong công ty trên sàn chứng khoán trong 5 năm.

{keywords}
Gia đình hạnh phúc của triệu Vy.

Theo bản thông báo chính thức đăng tải trên bản tin tài chính của Ifeng, Triệu Vy và chồng đã có những sai phạm ở công ty truyền thông Long Vy về huy động vốn, chuyển nhượng cổ phần hay khai khống giấy tờ...gây lũng đoạn thị trường kể từ năm 2016.

Cụ thể, vào năm 2016, việc Triệu Vy và chồng thất bại trong việc chuyển nhượng cổ phẩn công ty Chiết Giang Vạn Hảo do thiếu hụt về tài chính đã gây không ít sóng gió trên sàn chứng khoán.

Theo thỏa thuận đầu tiên, công ty của vợ chồng Triệu Vy sẽ mua lại 29,14% tổng số cổ phiếu đang lưu hành của công ty nói trên. Tuy nhiên, sau đó, hai bên đã thỏa thuận lại. Công ty của Triệu Vy sẽ chỉ mua lại hơn 5% tổng số cổ phiếu chứ không phải 29,14 % như ban đầu với lý do không đủ nguồn lực tài chính. Tuy nhiên, những thông tin nói trên đã không được đưa ra một cách rõ ràng khiến giao dịch sàn chứng khoán nhiều lũng đoạn.

{keywords}
Triệu Vy được mệnh danh là nữ diễn viên tỷ phú.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý từ các nhà chức trách. Cuối năm 2017, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã cấm Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long cùng những người có liên quan giao dịch trên sàn chứng khoán thời hạn 5 năm. Công ty Long Vy bị phạt hành chính theo quy định.

Đôi vợ chồng cùng các thành viên khác trong công ty hiện đối mặt vụ kiện tụng đòi đền bù của 440 nhà đầu tư, với tổng số tiền gần 56 triệu nhân dân tệ (8 triệu USD). Trên 163, một luật sư cho biết thời gian giải quyết vụ kiện không quá một năm và sẽ có kết quả vào khoảng đầu năm 2019.

Triệu Vy sinh năm 1976, là một diễn viên kiêm đạo diễn nổi tiếng của điện ảnh Hoa ngữ, cô nổi danh với vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn Châu cách cách. Trải qua hàng chục năm cống hiến cho nghệ thuật, Én nhỏ hiện không chỉ là một minh tinh hàng đầu Trung Quốc, cô còn được biết tới là doanh nhân thành đạt, có cuộc sống viên mãn bên chồng đại gia Huỳnh Hữu Long.

Sinh năm 1976, ông xã Triệu Vy được biết tới là một doanh nhân bất động sản có tiếng tại Trung Quốc. Nữ diễn viên bí mật đăng ký kết hôn vào năm 2009. 

Sau khi bị hạn chế các chức vụ  kinh doanh, Triệu Vy dường như quay trở lại hoạt động nhiều hơn trong ngành giải trí.

Hà Linh

Phạm Băng Băng sẽ rút khỏi làng giải trí sau khi kết hôn vào tháng 2/2019?

Phạm Băng Băng sẽ rút khỏi làng giải trí sau khi kết hôn vào tháng 2/2019?

Truyền thông Trung Quốc đang lan truyền thông tin Phạm Băng sẽ kết hôn vào tháng 2/2019 với Lý Thần, sau đó, cô sẽ rút lui khỏi làng giải trí Hoa ngữ.

Phạm Băng Băng lần đầu lộ diện sau 3 tháng vướng bê bối trốn thuế

Phạm Băng Băng lần đầu lộ diện sau 3 tháng vướng bê bối trốn thuế

Nữ diễn viên họ Phạm xuất hiện chớp nhoáng tại sân bay Bắc Kinh. Cô không tiều tụy như tin đồn gặp vấn đề về sức khỏe trước đó.