– Trường Giang bỏ diễn giữa chừng vì bị khán giả ném chai nước lên sân khấu đã gây ra luồng ý kiến trái chiều. Thậm chí, sự việc còn khiến danh hài Hoài Linh phải lên tiếng thay mặt đàn em xin lỗi khán giả.

Tối ngày 8/2, danh hài Hoài Linh, Trường Giang cùng một số nghệ sĩ Việt tham gia biểu diễn tại Tây Ninh. Trong khi trên trang cá nhân, danh hài Hoài Linh đăng ảnh cùng lời cảm ơn đến khán giả vì sự ủng hộ nhiệt tình thì Trường Giang lại gặp một sự cố bất ngờ trong lúc biểu diễn.

Theo đó, trong tiết mục của Mười Khó đã có rất nhiều khán giả ùa lên sân khấu để tặng hoa. Tuy nhiên, nam danh hài đã yêu cầu bảo vệ ngăn lại để đảm bảo tiết mục có thể hoàn thành đúng như dự kiến.

{keywords}
Trường Giang bỏ diễn, đi vào hậu trường sau khi bị ném chai lên sân khấu.

Sự cố phát sinh khi một khán giả bất ngờ ném chai lọ lên sân khấu khiến nam danh hài cảm thấy không thoải mái và lập tức rời khỏi sân khấu. Theo như một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội, lúc đó Trường Giang đã vô cùng bức xúc nói: "Ai quăng cái chai vậy? Thôi đi vô, không diễn nữa, đi vô. Nghệ sỹ diễn mà các vị chọi chai thì diễn làm cái gì nữa".

Hành động bất ngờ và có phần cứng rắn này của Trường Giang đã nhanh chông tạo nên làn sóng tranh cãi giữa người hâm mộ. Nhiều khán giả cho rằng hành động này của Mười Khó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp nhưng cũng có ý kiến cho rằng do khán giả thiếu ý thức, lại ném chai nước lên sân khấu nên phản ứng của Trường Giang là có thể chấp nhận được. 

{keywords}
Rất đông khán giả đến ủng hộ đêm diễn có sự góp mặt của Trường Giang ngày 8/2. Ảnh: FB Hoài Linh

Một khán giả mang tên Người Tây Ninh binh luận: “Khán giả ở quê họ yêu nghệ sĩ lắm. Tặng hoa cũng là cách để họ gần gũi với thần tượng mà họ yêu quý. Để có tiền mua vé, họ đã phải bỏ cả ngày công lao động của minh. Nếu đã là nghệ sĩ thì hãy học cách yêu những khán giả yêu mến minh đi, đừng vì một phút ‘ngôi sao’ mà xem thường khán giả”.

Một khán giả khác cũng đồng quan điểm: “Họ ném chai là lỗi của họ, anh là người của công chúng nên tôn trọng những người còn lại, không thể vì một người mà bỏ nhiều người, họ cũng buồn khi anh không diễn. Nếu anh chưa nổi tiếng chắc có lẽ sẽ diễn tiếp, nên dẹp bỏ cái tôi, anh chưa thắng chính minh”.

Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng đứng về Trường Giang. Một ý kiến cho rằng: “Diễn viên khác với ca sĩ, ca sĩ đang diễn được tặng hoa thì họ vẫn có thể hát được. Nhưng diễn viên mà bị cắt ngang sẽ làm mất cảm xúc và có thể lệch cả một phân cảnh. Đã vậy còn ném chai nước lên sân khấu, khán giả thiếu ý thức quá còn trách gì nữa!”.

Một khán giả khác lại bình luận: “Một người bình thường đang nói chuyện bị ném chai vào mặt cũng cảm thấy khó chịu, huống chi là một nghệ sĩ đứng trước hàng nghìn khán giả. Là nghệ sĩ thì họ cũng có cảm xúc như người bình thường thôi!”.

Cũng có ý kiến cho rằng lẫn khán giả và Trường Giang đều có cách hành xử chưa phù hợp: “Theo mình thì người quăng cái vỏ chai lên sai, nhưng cách Trường Giang xử lý tình huống cũng chưa "đẹp - đúng". Trường Giang thấy sợ bị ảnh hưởng nếu tiếp tục thì có thể đứng trước sân khấu nói lời xin lỗi khán giả vì không thể tiếp tục buổi diễn. Đằng này “Bảo vệ đâu, bảo vệ đâu” rồi bỏ vào trong cũng không đẹp”.

{keywords}
Danh hài Hoài Linh lên tiếng xin lỗi thay cho hành động của Trường Giang.

Thậm chí sự việc của Trường Giang còn lan sang trang cá nhân của danh hài Hoài Linh. Bên dưới những hình ảnh mà danh hài Hoài Linh chia sẻ về đêm diễn, một nữ khán giả bình luận rằng hành động của Trường Giang là ‘không tôn trọng khán giả’ và ‘háo thắng’. Bình luận này đã khiến danh hài Hoài Linh phải lên tiếng xin lỗi: “Cho chú thay mặt Trường Giang gửi lời xin lỗi khán giả nhé!”.

Việc nghệ sĩ Việt bị khán giả tấn công trước nay không hiếm, bên cạnh nhiều nghệ sĩ im lặng cho qua thì cũng có nhiều sao Việt phản ứng cứng rắn như Trường Giang. Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng từng bị tấn công bằng hơi cay tại Mỹ và sau đó cảnh sát phải vào cuộc. Tuấn Hưng cũng từng bị khán giả ném ly và tranh cãi tay đôi, yêu cầu người ném ly phải bước ra xin lỗi.

Bảo Bảo