Trần Vân trong trích đoạn phim 'Phố trong làng' 

- Bạn có theo dõi các bình luận của khán giả về vai Hoài trong 'Phố trong làng'? Bạn nói sao khi nhân vật của mình bị chỉ trích vì sự đeo bám bất chấp với Nam?

Chắc có lẽ đa số mọi người chưa ai từng thấy và khó có thể chấp nhận được việc nữ giới mà quá chủ động như cô Hoài trong phim Phố trong làng. Vì như vậy cảm giác nhân vật mất giá quá, ảnh hưởng tới hình tượng của phái nữ (cười).

- Ngoài đời nếu là Trần Vân, bạn có chọn cách tấn công người mình thích như Hoài?

Trần Vân chưa có người yêu nên cũng không biết liệu có ai khiến mình lại "mất giá" như vậy không chứ thực sự nếu Vân là cô Hoài phiên bản đời thực chắc cũng không dám chủ động như vậy.

{keywords}
  Trần Vân trong vai Hoài 'Phố trong làng'. 

Hạn chế về giọng nói và ngoại hình nên chưa được đóng vai chính

- Điểm bạn thích và cũng thấy khó nhất ở nhân vật Hoài là gì?

Vân thích nhất ở cô Hoài là được sống phóng khoáng, thoải mái và thẳng thắn, dám yêu cuồng nhiệt nhưng rất chân thành. Và cái khó của nhân vật này chắc là ban đầu có thể một bộ phận khán giả mới chỉ có cái nhìn một phía về Hoài nên phải đợi diễn biến về sau mới biết được cô này thực sự rất đáng yêu.

- Đã đóng đến bộ phim truyền hình thứ 3 và diễn cùng nhiều diễn viên mới, bạn đã quen với việc làm chủ vai diễn và kết hợp với các bạn diễn? Ở 'Phố trong làng', bạn ấn tượng nhất khi đóng cùng ai?

Trong phim mình thích nhất là anh Mến do anh Quốc Đam đóng và anh Hiếu do anh Duy Hưng đảm nhận vì các anh diễn rất chuyên nghiệp, khắc hoạ tính cách nhân vật ấn tượng.

 

{keywords}
Các diễn viên trong phim 'Phố trong làng'.

- Vân có thể chia sẻ về nhân vật của mình sau này? Xem ra Nam và Ngọc, Hải và Đông sẽ là một cặp, khán giả đoán Hoài và Hoàng sẽ thành đôi liệu có chính xác?

Mình mong Hoài đến với Hoàng mà anh công an này khó tính và khó chiều lắm. Nhưng về sau cô nàng sẽ sớm tìm được chân ái của đời mình. Khi có người yêu Hoài sẽ thay đổi tính nết, dịu dàng, đằm thắm hơn và tất nhiên vẫn làm những điều tốt nhất cho người mình yêu một cách chân thành.

- Dù đã quen mặt với khán giả trong vài năm trở lại đây nhưng các nhân vật của bạn vẫn chủ yếu là nhân vật phụ, chưa tạo được sự đột phá có thể biến Trần Vân thành tên tuổi hot. Bạn nghĩ mình còn đang thiếu điều gì để bật lên?

Hạn chế về giọng nói và ngoại hình cũng là một yếu tố mà Vân chưa thể có được vai nữ chính cho mình. Nhưng Vân chỉ quan tâm một điều rằng làm gì cũng phải yêu công việc của mình dù chỉ là xuất hiện ít, tuyến phụ hay thứ chỉ là một phần thôi. Cái để ghi dấu ấn với khán giả đó là chân thành với cảm xúc của nhân vật mà mình đảm nhận để truyền tải tới khán giả. Vân cảm thấy may mắn và biết ơn điều đó.

{keywords}
 Hình ảnh nhẹ nhàng ngoài đời của nữ diễn viên sinh năm 1997. 

Chín ép rồi cố mà làm không hay thì uổng lắm

- Bên cạnh 'Phố trong làng', nhiều khán giả còn nhận ra Vân tham gia chương trình Cầu vồng tìm kiếm diễn viên. Vì sao một diễn viên đã tham gia vài phim rồi mà bạn vẫn chọn thi Cầu vồng? Phải chăng Trần Vân vẫn đang loay hoay tìm danh tiếng cho mình và các vai diễn vừa qua là chưa đủ?

Với Vân, việc tham gia Cầu vồng không bao giờ để khẳng định tiếng tăm. Một lý do rất đơn giản thôi, mình muốn học, trải nghiệm thêm những bài học và thử thách mới do chương trình đưa ra và tất nhiên là hết mình với nó mà không quan tâm tới việc được giải gì.

- Ngoại trừ Quỳnh búp bê thời nhỏ, thì Nhiên của 'Nhà trọ Balanha' và Hoài trong phim này đều là cô nàng cá tính, bạn có mang nhiều nét tính cách của mình vào nhân vật? Vân có nghĩ ở vai diễn sắp tới sẽ thử sức ở dạng nhân vật mới lạ hơn?

Thực sự là có. Chặng đó là nguồn năng lượng nhiệt tình của Vân đưa vào nhân vật để khán giả khi xem sẽ cảm nhận rõ rệt nhất. Vân tin và hy vọng vào 2022 tới sẽ được đảm nhận vai diễn với sự phá cách về ngoại hình và tính cách hơi lập dị chút. Mình hứa là sẽ 'đảo ngói' nếu phù hợp.

 

{keywords}

- Bạn có đặt mục tiêu sau này sẽ trở thành tên tuổi hot như lứa diễn viên Thu Quỳnh, Phương Oanh?

Được như các anh, chị là một điều tuyệt vời nhưng đòi hỏi về thời gian để mình đủ độ chín nữa chứ chín ép rồi cố mà làm không hay thì uổng lắm. Vân luôn ngưỡng mộ sự thành công và cố gắng của các chị bây giờ để tạo động lực cho bản thân.

Quỳnh An

Cô gái đeo bám Nam công an 'Phố trong làng' ngoài đời khác hẳn trên phim

Cô gái đeo bám Nam công an 'Phố trong làng' ngoài đời khác hẳn trên phim

Đảm nhiệm vai Hoài, cô gái theo đuổi công an Nam trong 'Phố trong làng' là diễn viên Trần Vân, cô gái chỉ cao 1m55.