Mới đây, mạng xã hội xôn xao thông tin về sự việc một cô gái tung tin có sử dụng chất kích thích cùng các nghệ sĩ nổi tiếng.

Theo đó, cô gái này có gửi hình ảnh được cho là nam diễn viên A.Đ có hành động giống như đang sử dụng chất kích thích, đồng thời khoe mình đang ở cùng nhóm với Trấn Thành, A.Đ và H.Q.H. Ngay sau đó, hình ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn giữa cô gái này và bạn nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng bàn tán xôn xao.

{keywords}
Trấn Thành phản ứng quyết liệt khi bị tố dùng chất kích thích

Trước luồng thông tin này, MC Trấn Thành đã có những phản ứng gay gắt trên trang cá nhân. Anh khẳng định những tin nhắn trên là bịa đặt, sai sự thật nhằm bôi nhọ danh dự của mình.

"Tôi thật sự rất tức giận khi đọc được những tin nhắn của bạn nào đó đang đưa ra cái tin nhắn giả mạo để bôi nhọ danh dự tôi. Tôi sống thế nào tự lương tâm tôi trả lời. Và tôi tin khán giả của tôi cũng hiểu Trấn Thành là người như thế nào", Trấn Thành bức xúc.

{keywords}
Trấn Thành phản ứng quyết liệt khi bị tố dùng chất kích thích

Cách đây một giờ, Trấn Thành tiếp tục bày tỏ thái độ khi bị vu khống. Anh khẳng định sẽ truy tìm danh tính người gửi hình ảnh và những tin nhắn trên. 

Trấn Thành viết: "Xã hội này còn có pháp luật. Bằng mọi giá tôi sẽ báo công an và nhờ luật sư của tôi đến nhà gặp bạn. Và tôi cam đoan. Bạn sẽ trả giá rất đắt. Không phải tự dưng không bằng không chứng mà bôi nhọ danh dự ai cũng được. Tôi muốn những người như thế này phải chịu phạt thật nặng trước pháp luật. Tôi hứa bạn tôi làm đấy".

Chỉ sau 10 giờ đăng tải, bài viết nhận được hơn 200 nghìn lượt tương tác, hơn 11 nghìn bình luận và hàng nghìn lượt chia sẻ. 

Nhận thấy sự việc đang được đẩy đi quá xa, trên mạng xã hội, tài khoản L.T.M.H đã đăng tải bài viết thanh minh những tin nhắn và hình ảnh chính mình chia sẻ. Theo đó, cô gái này cho biết nội dung đoạn tin nhắn chỉ là đùa giỡn giữa cô và em gái của mình. Ngoài ra, hình ảnh được cho là diễn viên Anh Đức là do cô lấy từ trên mạng xã hội về và chia sẻ lại. Tuy nhiên, cô không ngờ hình ảnh này bị cư dân mạng tiếp tục lan truyền rộng rãi, gây nên sự việc ồn ào trên. Hiện tại, cô gái đã khóa tài khoản cá nhân. 

Nội dung trích dẫn

Khoản 3 Điều 16 Luật An ninh mạng 2018 quy định về phòng ngừa, xử lý thông tin trên không gian mạng có nội dung làm nhục, vu khống bao gồm: a) Xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của người khác; b) Thông tin bịa đặt, sai sự thật xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm hoặc gây thiệt hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác.

Điểm c Khoản 2 Điều 12 Luật Công nghệ thông tin năm 2006 nghiêm cấm xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của công dân. Người bị thiệt hại có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm theo Điều 592 BLDS 2015.

Căn cứ Điểm a Khoản 1 Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, có hiệu lực thi thành từ ngày 15/4/2020: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi lợi dụng mạng xã hội để cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. Ngoài ra, buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật do thực hiện hành vi vi phạm căn cứ Khoản 3 Điều này.

Bên cạnh đó, tùy tính chất, mức độ của hành vi vi phạm nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì bị truy cứu theo một hoặc những tội danh khác nhau được quy định trong Bộ luật Hình sự.

Cụ thể: Nếu xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự người khác thì có thể cấu thành tội làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 BLHS 2015, hình phạt tối đa đến 5 năm tù; hoặc người nào bịa đặt hoặc lan truyền những điều biết rõ là sai sự thật nhằm xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác có thể bị theo truy tố tội vu khống theo quy định tại Điều 156 BLHS 2015, hình phạt tối đa 7 năm tù.

Công Minh

Tài giả giọng hát loạt ca sĩ nổi tiếng của Trấn Thành, Tùng Dương

Tài giả giọng hát loạt ca sĩ nổi tiếng của Trấn Thành, Tùng Dương

Ai cũng biết Trấn Thành là một nghệ sĩ đa tài của showbiz Việt khi có thể làm tốt nhiều vai trò như MC, diễn viên, ca sĩ... và tài lẻ khiến khán giả phải bất ngờ chính là biệt tài giả giọng của các nghệ sĩ.