Danh ca Giao Linh có mặt sớm tại trung tâm pháp y để chờ tiễn đưa đồng nghiệp. Bà rơm rớm nước mắt khi đến nhìn mặt nghệ sĩ Chí Tài lần cuối.

“Ông xã tôi đọc được tin báo Chí Tài qua đời trên mạng xã hội từ đầu giờ chiều. Ban đầu tôi còn gạt đi, nghĩ đây chỉ là tin lá cải. Khi gọi nhiều người xác nhận chúng tôi biết đây là sự thật nên bàng hoàng vô cùng.

Cách đây vài ngày tôi và Tài còn gặp nhau ở show diễn. Chúng tôi cười đùa, nói chuyện rôm rả, còn hứa hẹn với nhau bao dự định. Tài biết tôi cũng vừa trải qua cơn đột quỵ hồi đầu năm nên khuyên tôi phải đặc biệt giữ gìn sức khỏe, vậy mà giờ em ấy ra đi...”, nữ danh ca kể.

{keywords}
Danh ca Thái Châu.
{keywords}
Nghệ sĩ Lê Giang và Quang Trung.
{keywords}
Danh ca Giao Linh đã không tin khi được thông báo danh hài Chí Tài qua đời.

Danh ca Thái Châu nói ông quặn thắt lòng khi khoảnh khắc bước vào phòng lạnh nơi Chí Tài đang nằm.

Nam danh ca kể ông và Chí Tài có quãng thời gian sinh hoạt văn nghệ chung từ khi còn ở hải ngoại đến khi về Việt Nam hoạt động. Những ký ức về nghề, về đời sống cả 2 từng tâm sự với nhau khiến ông bật khóc khi nhớ lại.

“Chí Tài đã sống một cuộc đời trọn vẹn, đáng tự hào. Hôm nay em ra đi bao nhiêu người phải khóc thương tiễn biệt, đấy là phước phần không phải ai cũng có thể có. Tôi mong em có thể sớm siêu thoát nơi miền cực lạc. Nếu có kiếp sau hãy mãi là anh em Tài nhé”, anh nhắn gửi đến người em đồng nghiệp.

Long đẹp trai kể về Chí Tài:

{keywords}

Ngày 9/12, nghệ sĩ hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ ở tuổi 62 tại nhà riêng trong chung cư ở quận Phú Nhuận. Thi hài của nghệ sĩ đang đặt tại một bệnh viện ở TP.HCM. Chiều tối cùng ngày, nhiều nghệ sĩ đã túc trực ở bệnh viện. Trong ảnh, nghệ sĩ Long đẹp trai đeo khẩu trang cùng ca sĩ Quách Tuấn Du chờ đón thi thể đàn anh.
{keywords}
NSƯT Thanh Thủy đeo khẩu trang ngồi kế bên Long đẹp trai. Long đẹp trai kể tâm nguyện lớn nhất của Chí Tài là mở một quán bar nhỏ, ôm ghita hát cho khán giả nghe.

 

{keywords}
Quách Tuấn Du bàng hoàng khi hay tin người anh thân thiết đột ngột qua đời. Nam ca sĩ cho biết hiện tại nhà tang lễ đã đóng, người lạ không được vào trong. Gia đình đang làm hồ sơ để di chuyển xác cố nghệ sĩ Chí Tài sang Mỹ. Nhiều người dân cũng có mặt để bày tỏ niềm tiếc thương dành cho một nghệ sĩ có nhiều cống hiến trong nghệ thuật. 

Trấn Thành, Quang Trung, Ali Hoàng Dương và Hari Won cũng có mặt tại có mặt tại trung tâm pháp y chiều tối 9/12.

Nghệ sĩ Chí Tài sinh năm 1958. Trước khi trở thành diễn viên hài, ông là một nhạc sĩ kiêm ca sĩ. Nghệ sĩ là bạn diễn ăn ý suốt 20 năm với Hoài Linh. Thời gian qua, Chí Tài điều trị bệnh tiểu đường. Dù vậy, nghệ sĩ vẫn khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục.

Chí Tài kết hôn với Phương Loan nhưng cả hai không có con. Bà xã nam danh hài hiện sống và làm việc ở Mỹ.

Thúy Ngọc - Minh Tuyền

Ảnh và video: Minh Tuyền

Việt Hương được ủy quyền lo tang lễ cho danh hài Chí Tài

Việt Hương được ủy quyền lo tang lễ cho danh hài Chí Tài

Diễn viên Long Đẹp Trai (tên thật Vũ Văn Long) cho biết hiện vẫn chưa hoàn tất thủ tục nhận thi thể danh hài Chí Tài.