Clip Trấn Thành đến thăm và trao tiền các nghệ sĩ gửi Mạc Can: 

Mới đây, Trấn Thành đăng lên kênh YouTube 2,26 triệu người theo dõi clip đến thăm nghệ sĩ Mạc Can tại nhà thuê. Đầu clip, nam MC đã chọc cười khi gọi nghệ sĩ gạo cội là "lão ngoan đồng không tuổi".

Dù đi lại khó khăn nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn ra đón Trấn Thành. Ông hài hước nói với nam MC về lần nhập viện là do "bị xe tăng cán", còn nghệ sĩ Mai Trần (cùng điều trị tại bệnh viện Gia Định TP. HCM) là "đá trực thăng nên què giò".

Trấn Thành dìu nghệ sĩ Mạc Can vào phòng, trò chuyện vui vẻ. Dù tuổi cao sức yếu, vừa từ bệnh viện trở về nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn luôn hài hước trong từng câu nói. Ở tuổi 74, nghệ sĩ Mạc Can không rành sử dụng điện thoại thông minh nên Trấn Thành đã tận tình hướng dẫn ông cách lưu số điện thoại vào danh bạ.

{keywords}
VietNamNet đến thăm nhà nghệ sĩ Mạc Can vào thời điểm ông xuất viện.

Sau đó, Trấn Thành mang ra một chiếc túi vải đựng tiền của anh, Trường Giang và nhiều nghệ sĩ gửi nghệ sĩ Mạc Can "phòng khi có chuyện gì cần xài". Nghệ sĩ gạo cội hóm hỉnh nói lại: "Chuyện gì cha? Chưa chết đâu. Dại gái thì chắc có" khiến Trấn Thành cười ngất.

Trấn Thành đang nói với khán giả: "Mọi người ơi, chắc không cần quyên góp gì cho chú Can nữa đâu vì anh em nghệ sĩ đã lo được một mớ rồi. Nếu mai mốt lỡ có chuyện gì cần thiết..." thì bị nghệ sĩ Mạc Can cắt ngang: "Lỡ gì cha? Còn bén lắm nghe".

{keywords}
Nghệ sĩ Mạc Can nhập viện ngày 5/9 do xuất huyết dạ dày nặng.

Nghệ sĩ Mạc Can vừa nhập viện hôm 5/9 vừa qua. Ông ngất xỉu khi đang chạy xe máy và được người dân đưa vào bệnh viện. Theo chẩn đoán, ông bị xuất huyết dạ dày nặng, ngoài ra còn bị thấp khớp nhiều năm. 

Tuổi cao sức yếu, có bệnh trong người và sống neo đơn nhưng Mạc Can không bao giờ hết hài hước, lạc quan. Thời điểm nhập viện, ông từng can ngăn khán giả và các nghệ sĩ quyên góp tiền vì sợ phiền mọi người.

Hay tin nghệ sĩ Mai Trần mổ chân cùng bệnh viện, Mạc Can đã nhờ người đẩy xe lăn xuống thăm, san sẻ vài triệu đồng tiền khán giả gửi mình cho "bạn già".

Cẩm Lan

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ

Cuộc sống đơn độc ở tuổi 74 của nghệ sĩ Mạc Can trong phòng trọ

 - Ở tuổi 74, nghệ sĩ Mạc Can sống một mình trong căn nhà thuê. Ông bầu bạn với đài cát-sét và công việc viết truyện ngắn, kịch bản.